:::     :::

ซีซั่นใหม่ที่ท้าทายยิ่งกว่าของทัพ "พญาไก่ชน"

วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
946
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น่าจะเป็นซีซั่นที่หอมหวานของ หนองบัว พิชญ เอฟซี นอกจากได้รับคำชมเรื่องของรังเหย้าที่ดูยิ่งใหญ่แบบฟุตบอลสเตเดี้ยม และมีแฟนบอลที่ช่วยสร้างสเน่ห์ให้สโมสรแห่งนี้อย่างมากมาย ผลงานในสนามของพวกเขายังเอกอุไม่น้อยในไทยลีก 2021/2022 ด้วยการจบอันดับที่ 6 เก็บไป 47 คะแนน จาก 30 นัด ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล

ไม่เพียงเท่านั้น “โค้ชวัง” ยังปรับหมากผู้เล่นไทยอย่าง เลอสันต์ เทียมราช ให้ขึ้นมารับบทบาท “เพลเมกเกอร์” กระทั่งผลิตฟอร์มออกมาอย่างยอดเยี่ยม จนถูกเรียกตัวติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในวัย 30 ปี ในการอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่า เดย์ พบกับ เนปาล และ ซูรีนาม เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา


รวมไปถึง แฮมิลตัน โซอาเรส กองหน้าชาวบราซิลของทีม ก็สามารถผงาดคว้าดาวซัลโวสูงสุดด้วยจำนวน 19 ประตูในซีซั่นที่ผ่านมา แม้สุดท้ายแล้วหัวหอกรายนี้จะย้ายออกไปจากทีมแบบไร้ค่าตัว เพื่อไปอยู่ในชายคาของ การท่าเรือ เอฟซี ก็ตาม

ด้วยผลงานทั้งหมดทำให้อดีตกองกลางเท้าหนักทีมชาติไทย ติดเป็นหนึ่งใน 3 แคนดิเดตผู้ท้าชิงตำแหน่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2021-22 ร่วมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ที่พา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ , มาโกโตะ เทกุระโมริ ที่พา บีจี ปทุมฯ คว้ารองแชมป์ไทยลีก ก่อนประกาศอย่างเป็นทางการ ในงาน FA Awards 2022 วันที่ 24 กรกฏาคม 2565


และยังเป็นที่มาของการต่อสัญญากับ "โค้ชวัง" ออกไปอีก 1 ซีซั่น ก่อนที่จะมีการยกเครื่องทัพนักเตะเข้ามาแทบบจะใหม่ทุกตำแหน่ง เพราะแนวรับพวกเขาเสีย อมานี อกีนัลโด้ ไปให้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กับ แอร์ตอน ติราบาสซี ที่ไป การท่าเรือ เอฟซี ตลอดจน ยุทธพงษ์ ศรีละคร ไปเล่นกับ สงขลา เอฟซี

ทว่าพวกเขาได้ความเก๋าอย่าง ปิยพล ผานิชกุล ที่คว้า 3 แชมป์กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ซีเกต หมาดปูเต๊ะ ที่เคยร่วมงานกับ "โค้ชวัง" ที่ พีที ประจวบ เอฟซี และ วัฒนา พลายนุ่ม ตัวเก๋ามากประสบการณ์จาก อุทัยธานี เอฟซี 


แม้จะเสียนายด่านอย่าง ณัฐพงษ์ ขจรมาลี ไป สุโขทัย เอฟซี แต่ก็ได้เข้ามาเพิ่มอีก 2 ทั้ง ปริญญ์ กุญชร กับ แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม มาแทน ก็เป็นการนำมาเบียดมือหนึ่งกับ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ มือกาวมากประสบการณ์ที่ยังอยู่กับทีมต่อไปอีก 1 ซีซั่น

แดนกลางเมื่อไร้ ทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์ ซึ่งกลับไปร่วมงานกับ ออเรลิโอ วิดมาร์ ที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ วิชิตชัย ช่วยศรีนวล โยกไปอยู่กับนครศรี ยูไนเต็ด ก็ยังเติมเต็มมาด้วย ลีออน เจมส์ จาก สุโขทัย เอฟซี, วันเฉลิม ยิ่งยง กับ รัชพล นาวันโน ของ พีที ประจวบ เอฟซี และ ธนภัทร แวมประชา มิดฟิลด์เชิงสูงจาก เมืองเลย ยูไนเต็ด


ในส่วนของเกมรุกที่เสีย แฮมิลตัน โซอาเรส กองหน้าดาวซัลโวไทยลีก 2021/2022 ไปให้การท่าเรือ เอฟซี และ มาห์มูด ดาฮัดดา ปีกทีมชาติปาเลสไตน์ ที่เพิ่งเปิดตัวกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แต่ก็ยังได้ ชาตรี รัตนวงษ์ ที่หมดสัญญามาจาก สมุทรปราการ ซิตี้ กับอาวุธหนักนามว่า มาร์ลอน เดอ เฆซุส หัวหอกทีมชาติเอกวาดอร์ เข้ามาไล่ล่าตาข่าย

นี่คือโฉมหน้าใหม่ของ “พญาไก่ชน” ในการลุยซีซั่น 2022/2023 ที่ว่ากันว่าน่าจับตามองไม่น้อย เพราะผลงานในฤดูกาลก่อนที่สามารถแย่งชิงโควตาลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023 ได้ แต่ก็จบอันดับ 6 ในลีก ได้อย่างน่าชื่นชม

การเปลี่ยนแปลงหนนี้ย่อมเป็นเรื่องของ “วิถีฟุตบอล” และ “โค้ชวัง” ก็เสมือนเชฟที่เก็บเกี่ยวผลผลิตเพื่อปรุงแต่ไปเสิร์ฟให้กับทุกคนได้ลิ้มรสในภัตตาคาร บนตึกสูงระฟ้า 


ส่วนรสชาติจะเป็นอย่างไรนั้น 30 เกมตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.นี้ ที่ไทยลีก 2022/2023 จะเปิดซีซั่นใหม่ แฟนบอลของ หนองบัว พิชญ เอฟซี คงจะได้ตอบแล้วว่า

เมนูชามใหม่ของ “ไก่ชน” จะอร่อยรสยิ่งกว่าเดิม หรือจะรสชาติอ่อนลงไปตรงจุดไหนกันบ้าง ต้องรอติดตามกันต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด