:::     :::

'เจสซี่'กับเส้นทางใหม่ที่เลือกเอง

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
923
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สามสัปดาห์หลังจากกลายเป็นอิสระ ในที่สุด เจสซี่ ลินการ์ด ก็ได้ต้นสังกัดใหม่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์

แน่นอน การที่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ กลายเป็นผู้ชนะในการได้ลายเซ็น เจสซี่ ถือว่าสร้างเซอร์ไพรส์อยู่ไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คือทีมเต็งมาโดยตลอด แต่พอชื่อทีมน้องใหม่พรีเมียร์ลีกโผล่มาพรวดเดียวก็คว้าตัวไปครอบครองเลย

เด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ 7 ขวบ ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2011 ช่วงปลายๆ ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่แววยังไม่จับ จึงไม่เคยได้ลงเล่นให้ทีมของ เฟอร์กี้ เลยแม้แต่เกมเดียว
เจสซี่ เริ่มถูกจับตามองมากขึ้น หลังจากสองฤดูกาลที่ได้ลงไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเวทีแชมเปี้ยนชิพกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้, ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน และ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ จากนั้นก็กลับมามีบทบาทในทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ในฤดูกาล 2015-16
6 ประตูจาก 40 เกมรวมทุกรายการ โดย 1 ใน 6 คือประตูชัยในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ที่ต่อเวลาเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 นี่คือจุดเริ่มต้นความสำเร็จของ เจสซี่ กับ ผีแดง
ฤดูกาล 2017-18 กับ โชเซ่ มูรินโญ่ คือซีซั่นที่ดีที่สุดของ เจสซี่ 13 ประตูจาก 48 เกม และปี 2018 นี้เองก็เป็นปีที่ดีที่สุดในชุดทีมชาติอังกฤษด้วย 4 ประตูจาก 14 เกมในบทบาทกองกลางตัวรุก
แต่เมื่อสถานการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มไม่ดีต่อเนื่อง สถานการณ์ของ เจสซี่ ก็ลุ่มๆ ดอนๆ เช่นกัน ฤดูกาล 2020-21 ไม่ได้โอกาสลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกเลยในช่วงครึ่งซีซั่นแรก หลังจากนั้นจึงต้องปล่อยให้ เวสต์แฮม ยืมใช้งานครึ่งซีซั่นหลัง
ลินการ์ด กลายเป็นหนึ่งในตัวรุกอันตรายที่สุดของพรีเมียร์ลีกในช่วงเวลานั้น สร้างสรรค์โอกาสได้มากมาย แถมได้สับไกเมื่อไหร่เป็นเรื่องแทบทุกครั้ง จบซีซั่น 9 ประตูจาก 16 เกม
แม้มีความพยายามที่จะซื้อขาดจาก เวสต์แฮม แต่ก็สู้ค่าตัวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เรียกมาไม่ไหว สุดท้าย เจสซี่ ต้องกลับไปเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในสัญญาที่เหลือปีสุดท้าย
และคงไม่ต้องบอกว่าเกิดอะไรขึ้นกับ เจสซี่ ซีซั่นที่ผ่านมา
เจสซี่ มีเวลาในการตัดสินใจนานมาก ทั้งข้อเสนอจากหลายทีมพรีเมียร์ลีก ที่เชื่อว่ามี เวสต์แฮม กับ นิวคาสเซิ่ล เป็นหนึ่งในนั้น และอีกหลายทีมจากต่างแดน ในจำนวนนั้นเชื่อว่ามาจากเซเรียอา
กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เพิ่งปรากฏเป็นข่าวได้ไม่ถึงสัปดาห์ และการตัดสินใจเซ็นสัญญาก็เกิดขึ้นภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว
มิลเทียดิส มารินาคิส ลูกชายของเจ้าของสโมสร เอวานเจลอส มารินาคิส กลายเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์
สื่อสำนักดังของอังกฤษ เปิดเผยว่า สัญญาระยะเวลา 1 ปีนี้ ฟอเรสต์ จ่ายค่าจ้างให้ เจสซี่ ระดับ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือทะลุหลัก 10 ล้านปอนด์ต่อปีเลยทีเดียว เป็นตัวเลขที่สูงระดับเดียวกับดาวดังของสโมสรใหญ่
"มิลเทียดิส มารินาคิส มีบทบาทสำคัญที่นำผมมาอยู่กับสโมสร" เจสซี่ พูดหลังการย้ายทีมเสร็จสิ้น
"เจ้าของสโมสรแสดงความรักที่มีต่อผมตั้งแต่แรก และทุกๆ ครั้งที่เราคุยกัน พวกเขากระตือรือร้นจริงๆ ที่จะจัดการข้อตกลงให้เรียบร้อย และผมก็ชอบการดำเนินการที่จริงจังแบบนี้"
"นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการในฐานะนักฟุตบอล เจ้าของสโมสรที่ต้องการให้คุณไปอยู่ด้วย แสดงให้เห็นถึงความรักและความตั้งใจที่จะนำผมมาอยู่ที่นี่"
สำหรับ สตีฟ คูเปอร์ เฮดโค้ช ฟอเรสต์ นี่คือตลาดซัมเมอร์ที่มีการเสริมทัพแทบทุกตำแหน่ง
ตั้งแต่ผู้รักษาประตู ดีน เฮนเดอร์สัน, เวย์น เฮนเนสซี่ย์ กองหลัง ชูเลียง บียองกอน, มุสซ่า เนียคาเต้, โอมาร์ ริชาร์ดส์, เนโก้ วิลเลียมส์, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ แดนกลาง ลูอิส โอไบรอัน, แบรนดอน อากีเลร่า, เจสซี่ ลินการ์ด และศูนย์หน้า ไทโว อาโวนิยี่
ทำให้ ฟอเรสต์ ดูดีมีอนาคตมากกว่าอีกสองทีมน้องใหม่ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาแบบอัตโนมัติ ฟูแล่ม กับ บอร์นมัธ
และอาจเดินตามรอยเท้า เบรนท์ฟอร์ด ทีมที่เลื่อนชั้นจากชัยชนะในรอบเพลย์ออฟ แล้วเป็นทีมเดียวที่อยู่รอดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด