:::     :::

เวสลี่ย์ โฟฟาน่า กับก้าวแรกสู่ถ้ำสิงห์

วันศุกร์ที่ 02 กันยายน 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
824
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บทสัมภาษณ์แรกของ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า หลังจากที่ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ สู่ เชลซี ถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับตัวสุดท้ายของสโมสรหลังจากที่พยายามมาตลอดซัมเมอร์

         การได้ กาลิดู กูลิบาลี่ มาเสริมสร้างรอยยิ้มให้กับบรรดาสาวกสิงโตแห่งกรุงลอนดอน และการมาของแข้งวัย 21 ปีก็น่าจะยิ่งทำให้ใจฟูขึ้นไปอีก

         สตาร์คนใหม่แห่งรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์ย้อนรำลึกความหลังถึงเส้นทางที่ผ่านมาของตัวเอง และการได้ร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ โดยมีรายหนึ่งที่เจ้าตัวเคยเข้าไปชมฟอร์มในสนาม ตั้งแต่สมัยอยู่ฝรั่งเศส

         หลังลงซ้อมร่วมกับทีมเป็นครั้งแรกไปเมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา โฟฟาน่า ถือโอกาสเดินเยี่ยมชมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆภายในศูนย์ฝึกค็อบแฮม และได้แนะนำตัวกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ ก่อนจะให้สัมภาษณ์พิเศษซึ่งได้พูดถึงการทำฝันให้เป็นจริง


เวสลี่ย์ ยินดีต้อนรับสู่เชลซี! 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่วุ่นวายของคุณเลย ช่วยเล่าความรู้สึกของคุณในตอนนี้หลังได้เป็นนักเตะใหม่ เชลซี

         "ตลอดสองวันที่ผ่านมาเป็นวันที่สำคัญของผมเลยและผมมีความสุขมากๆ ผมลงซ้อมร่วมกับทีมในช่วงเช้า มันเป็นฝันของผมเลยและผมตื่นเต้นมากๆที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลและสโมสรแห่งนี้"

         "ผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ - แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, ทุกรายการ ผมมาที่นี่เพื่อชนะ สโมสรแห่งนี้ถูกสร้างมาเพื่อคว้าแชมป์ ผมมาที่นี่เพื่อสานต่อเรื่องนี้"


เส้นทางค้าแข้งอาชีพของคุณพุ่งทะยานขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สามปีก่อนคุณเพิ่งลงเล่นอาชีพหนแรกในฝรั่งเศสกับ แซงต์-เอเตียน อยากให้ช่วยเล่าถึงช่วงเวลาดังกล่าวสักหน่อย...

         "ใช่ มันบ้ามาก! ฤดูกาลก่อนผมเพิ่งเจอปัญหาบาดเจ็บครั้งใหญ่ซึ่งผมหายไปร่วมปีได้"

         "เป็นฝันของผมเลยเพราะผมยังอายุน้อยและ เชลซี ก็อยู่ในใจของผม ตอนนี้ผมมานั่งอยู่ตรงนี้ ผมีมความสุขจริงๆ"


ฤดูกาลที่แล้วมันยากแค่ไหนที่คุณต้องเข้ารับการรักษาอาการขาหักที่เกิดในช่วงต้นพรีซีซั่น? มันเป็นบททดสอบความเข้มแข็งทางจิตใจครั้งแรกในฐานะนักเตะอาชีพเลยล่ะใช่ไหม?

         "มันยากมากเพราะผมรักในเกมลูกหนังและการที่ไม่ได้เล่นเลยตลอด 7 เดือนเป็นอะไรที่ยากมากจริงๆสำหรับนักเตะและผู้ชายคนหนึ่ง"

         "ผมทำงานหนักในสนามและในยิม แต่ชีวิตผมในช่วงนั้นเปลี่ยนไปเลย เพราะฟุตบอลคือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับผม"

         "ตอนนี้ผมแข็งแกร่งขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ ผมรู้สึกดี มันเปลี่ยนบุคลิกของผมไปเลย แต่ผมดีขึ้นกว่าเดิมในตอนนี้"


ในฐานะกองหลังดาวรุ่ง คุณคงเฝ้ารอการลงเล่นร่วมกับนักเตะอย่าง ติอาโก้ ซิลวา, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ กาลิดู กลิบาลี่ เช่นเดียวกับการได้เรียนรู้การเล่นเกมรับจากพวกเขา?

         "มันสุดยอดสำหรับไปเลยผมเลย เพราะตอนเด็กๆผมดูพวกเขาเหล่านี้ผ่านทางทีวี ทั้งในแชมเปี้ยนส์ ลีก และพรีเมียร์ลีก"

         "ผมเคยเข้าไปชมเกมในสนามและได้ดู อัซปิ ลงเล่นที่มาร์กเซยด้วย ดังนั้นมันเป็นความฝันของผมเลยที่ตอนนี้จะได้ลงเล่นร่วมกับเขารวมถึงคนอื่นๆด้วย"

         "ผมเคยเล่นเป็นตัวพวกเขาในเกมเพลย์สเตชั่น และตอนนี้ผมได้ลงซ้อมร่วมกับทุกคน มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ"


คำถามสุดท้าย คุณเคยบอกว่าเป้าหมายของคุณไม่ใช่แค่การคว้าแชมป์ แต่ยังรวมถึงการก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังดีระดับโลกด้วย การมาอยู่กับ เชลซี จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายนี้ของตัวเองได้มากแค่ไหน?

         "แน่นอนว่ามันจะช่วยได้มากแน่ เพราะนี่คือสโมสรใหญ่ สำหรับผม ผมต้องการเป็นนักเตะชั้นนำ เก่งที่สุด เป็นเรื่องปกติเพราะผมลงเล่นให้สโมสรที่ดีที่สุด"

         "ผมมั่นใจว่าสโมสรจะช่วยผมได้แน่นอน เพราะนี่เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มีดีเอ็นเอของการเป็นแชมป์ ตอนนี้ผมแค่ต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนี้"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด