:::     :::

ทีมของเซาธ์เกต(ไม่ใช่ทีมของแฟนบอล)

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
755
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แกเร็ธ เซาธ์เกต เคยพูดเอาไว้ว่าโปรแกรมเนชั่นส์ลีกเดือนกันยายน จะเป็นโอกาสสุดท้ายของนักเตะในการโชว์ฝีเท้าเพื่อติดทีมไปเวิลด์คัพ 2022

แต่ดูเหมือนการประกาศรายชื่อทีมชาติอังกฤษ ชุดทำศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สองเกมในเดือนกันยายน ที่จะพบกับ อิตาลี และ เยอรมนี สร้างคำถามคาใจให้เกิดขึ้นกับแฟนบอลและสื่อมวลชนอยู่ไม่น้อยทีเดียว

การที่นักเตะบางคนยังไม่มีชื่ออยู่ในทีม หรือการที่นักเตะบางคนยังคงมีชื่ออยู่ในทีม บางครั้งเรื่องฟอร์มการเล่น เรื่องโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอในระดับสโมสร ก็ไม่ใช่เหตุผลของ เซาธ์เกต
ในบรรดาสี่ตำแหน่ง ดูเหมือนว่าผู้รักษาประตูจะเป็นตำแหน่งที่ลงตัวที่สุด และไม่มีปัญหาใดๆ ในตอนนี้
จาก 4 ตัวเลือก จอร์แดน พิคฟอร์ด, นิค โพ๊ป, อารอน แรมส์เดล และ ดีน เฮนเดอร์สัน สามรายแรกจะติดทีมไปฟุตบอลโลกค่อนข้างแน่ หากไม่มีใครบาดเจ็บเสียก่อน เหมือนอย่างที่ พิคฟอร์ด กำลังมีปัญหาอยู่ ทำให้ เฮนเดอร์สัน ถูกเรียกเข้ามาแทนในโปรแกรมเดือนกันยายน
แนวรับชุดนี้ เซาธ์เกต เรียกเข้ามามากถึง 12 คน และที่แฟนๆ ตั้งข้อสงสัยคือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ ลุค ชอว์ ว่าทำไมถึงยังมีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ ในเมื่อเหตุผลหลักของผู้จัดการทีมชาติอังกฤษมักเป็นเรื่องการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกับต้นสังกัดของตัวเอง
จากโปรแกรมเดือนมิถุนายน เซาธ์เกต ทำให้แฟนๆ ข้องใจกันมาแล้วกับการเรียกแบ็กขวาเข้ามาติดทีมพร้อมกันถึง 5 คน และไม่มีชื่อแบ็กซ้ายปรากฏเลยแม้แต่คนเดียว
แต่จากรายชื่อโปรแกรมเดือนกันยายน แบ็กขวาถูกตัดเหลือ 4 คน และใส่แบ็กซ้ายเข้ามา 2 คน นอกจาก ชอว์ แล้วก็มี เบน ชิลเวลล์ ที่ซีซั่นนี้ฟิตสมบูรณ์กลับมาลงเล่นและเข้าๆ ออกๆ ทีมตัวจริงของ เชลซี
ที่เป็นไปตามคาดคือการกลับมาของ เอริค ดายเออร์ ที่ดูเหมือนจะโชว์ฟอร์มดีที่สุดในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วเป็นต้นมา และ เซาธ์เกต เคยตอบคำถามสื่อไปแล้ว จากการไม่เรียกตัวในเดือนมิถุนายน
แดนกลางจากที่เคยเป็นจุดแข็ง แต่เวลานี้มองไปมองมาแล้วน่าเป็นห่วงไม่น้อย
คัลวิน ฟิลลิปส์ ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบปัญหาบาดเจ็บออดๆ แอดๆ เพิ่งกลับคืนสนามได้ราวๆ สองสัปดาห์ก่อนประกาศรายชื่อ
รวมแล้ว สามเกมที่ลงสนามของ ฟิลลิปส์ เป็นการลงสำรองท้ายเกมทั้งหมด
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เจอปัญหาบาดเจ็บไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ ขณะที่ เดแคลน ไรซ์ กองกลางที่ เวสต์แฮม ตั้งค่าตัว 100 ล้านปอนด์ นี่คือช่วงเวลาที่ฟอร์มตก ส่งผลให้ฟอร์มกับต้นสังกัดย่ำแย่ด้วย
จู๊ด เบลลิงแฮม จึงถูกเรียกร้องให้ยึดตัวจริงในเกมเดือนกันยายน และอาจยึดยาวๆ ไปถึงฟุตบอลโลก เนื่องจากตัวเลือกอื่นๆ มีเพียง เจมส์ วอร์ด-พราวส์ จอมฟรีคิก เซาธ์แฮมป์ตัน และ เมสัน เมาท์ ที่ดูเป็นตัวรุกมากกว่า
ตัวเลือกอื่นๆ ที่ถูกคาดการณ์เอาไว้อย่าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ของ ลิเวอร์พูล หรือ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ของ เชลซี ดูแล้วไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่ เซาธ์เกต จะเรียกเข้ามา
แนวรุกตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าเรียกมาสามคน แฮร์รี่ เคน กัปตันทีม กับ แทมมี่ อาบราฮัม ของ โรม่า เป็นตัวยืน และมีหน้าใหม่ อีวาน โทนี่ย์ ของ เบรนท์ฟอร์ด ติดทีมครั้งแรกในวัย 26 ปี
5 ประตูจาก 6 เกมแรกพรีเมียร์ลีก เป็นเหตุผลสำคัญที่ โทนี่ย์ ได้ประเดิมสนาม รวมถึงกองหน้าที่ถูกคาดหมายว่าจะกลับคืนทีมชาติอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ประสบปัญหาบาดเจ็บด้วย
บรรดาตัวรุกริมเส้น ราฮีม สเตอร์ลิง, ฟิล โฟเด้น, บูคาโย่ ซาก้า, แจ็ค กรีลิช เหมือนตัววางอยู่แล้ว ถ้าไม่เจ็บ ได้ไปกาตาร์แน่ และอีกคนที่ยังยืนหยัดมีชื่ออยู่คือ จาร์รอด โบเวน ของ เวสต์แฮม
เดิมที เจดอน ซานโช่ ปีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอีกคนที่ถูกมองว่าน่าจะกลับคืนทีมชาติ จากผลงานที่คืนฟอร์มเก่งในช่วงต้นซีซั่น 2022-23 แต่ท้ายสุดแล้วก็ยังไม่มีชื่อ เป็นการปิดประตูไปกาตาร์เกือบจะแน่นอนแล้ว
จากรายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษเดือนกันยายน ยังคงยากที่จะคาดเดารายชื่อทั้ง 26 คนสุดท้าย ชุดฟุตบอลโลก 2022 ที่มีกำหนดเส้นตายส่งรายชื่อวันที่ 21 ตุลาคม 
แม้ตัวหลักทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีใครบ้าง แต่ยังมีอีกหลายคนที่เป็นประเด็นว่า ไม่ควรเรียก หรือควรเรียก? ซึ่งไม่ว่า เซาธ์เกต จะตัดสินใจแบบนี้ เสียงวิจารณ์ต่างๆ ย่อมมีตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด