:::     :::

เดินหน้าอย่างมั่นคง

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
839
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เชลซี ยังคงเดินหน้าเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่องในเดือนที่มีโปรแกรมหน้าแน่น ถือเป็นกานคว้าชัยเป็นเกมที่ 5 ในรอบ 16 วัน

         สามคะแนนที่วิลล่า พาร์คแสดงให้เห็นฝีมือของ แกรม พ็อตเตอร์ และการกล้าตัดสินใจเมื่อเห็นว่ามีสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงเมื่อเจ้วตัวเปลี่ยน ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ มาร์ก กูกูเรย่า ทันทีหลังจบครึ่งแรก โดยเอา กาลิดู กูลิบาลี่ กับ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ลงเล่นแทน

         การปรับเผนนี้ทำให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ถูกจับยืนวิง-แบ็กขวาเมื่อตอนเริ่มเกมกลับไปอยู่ในแนวรุกอีกครั้ง ถือเป็นความยืดหยุ่นอันยอดเยี่ยมในรูปแบบการเล่นรวมถึงการเล่นของนักเตะด้วย

         สองประตูจาก เมสัน เมาท์ นอกจากจะช่วยให้ทีมคว้าชัยยังถือเป็นการเรียกความมั่นใจของแข้งทีมชาติอังกฤษรายนี้ให้กลับมาด้วย


เชลซี รับมือกับการเสีย รีซ เจมส์

         หนึ่งในปัญหาใหญ่ของ "สิงห์บลูส์" คือการเสีย รีซ เจมส์ แบ็กขวาตัวเก่งที่ต้องพักยาวถึง 8 สัปดาห์ แม้ว่า เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า จะสามารถทำหน้าที่ไได้แต่ด้วยอายุอานามแล้วการเติมเกมขึ้นลงตลอด 90 นาทีนั้นไม่ง่าย

          แกรม พ็อตเตอร์ เลือกที่จะให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้ซึ่งต้องบอกว่าในภาพรวมในช่วง 45 นาทีแรกนั้นไม่ดีเท่าไร นั่นทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงพักครึ่ง

         สเตอร์ลิ่ง ถูกขยับขึ้นไปเล่นเกมรุกเหมือนเดิม โดยทีมเปลี่ยน ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ มาร์ก กูกูเรย่า ออกแล้วเอา กาลิดู กูลิบาลี่ กับ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ลงเล่นแทน

         ถือเป็นการแก้เกมในเรื่องของแท็คติกที่ยอดเยี่ยม และการได้ประตูที่สองรวมถึงชัยชนะในเกมนี้พร้อมกับหยุดเกมรุกของเจ้าถิ่นถือเป็นตัวบ่งบอกได้เป็นอย่างดี


พิสูจน์ว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด คิดผิด

         "เชลซี ควรจะแข่งแย่งแชมป์ลีก พวกเขาควรจะแข่งเพื่อพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก และพวกเขาควรมาเยือนที่วิลล่า พาร์คและเช็ดพื้นกับเรา"

         คำพูดของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด สร้างความงุนงงให้กับหลายคนที่ได้ฟังก่อนที่ทั้งสองทีมจะเจอกันในเกมนี้ ซึ่งผลสุดท้าย เชลซี คว้าชัยกลับบ้านและก็ไม่ได้เช็ดพื้นร่วมกันแต่อย่างใด

         เกมนัดเดียวสามารถเกิดอะไรขึ้นก็ได้อย่างที่ยามแข่งขันในบอลถ้วยมักจะมีการพูดคำนี้กัน แต่สิ่งที่กิดขึ้นในเกมนี้ จริงอยู่ว่าผู้มาเยือนไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีสุด แต่สิ่งสำคัญคือการเก็บสามคะแนนไว้ได้

         อีกคำที่ว่ากันอยู่เสมอ "ชนะได้แม้ในเกมที่เล่นไม่ดี" นี่แหละคุณสมบัติของทีมแชมป์


เมสัน เมาท์ ทำประตูได้ในที่สุด

         หนึ่งในแข้งแห่งความหวังของ เชลซี ที่ผลงานในปีนี้ไม่ดีเลย ซึ่งต้องบอกว่าผลงานที่ย่ำแย่ในซีซั่นนี้ของ เมสัน เมาท์ มีส่วนทำให้ โธมัส ทูเคิ่ล โดนปลดจากตำแหน่ง

         ก่อนลงสนามที่ วิลล่า พาร์ค แข้งทีมชาติอังกฤษยังทำประตูไม่ได้เลยในซีซั่นนี้ โดย 6 เกมแรกของฤดูกาลเจ้าตัวยิงหรือแอสซิสต์ไม่ได้เลย โดย 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ที่ทำได้เกิดขึ้นใน 2 เกมที่ผ่านมานี้เอง

         ภายใต้การคุมทีมคนใหม่ การมีส่วนร่วมกับประตู 5 ลูกจาก 3 เกมหลัง ถือเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจและทาง แกรม พ็อตเตอร์ ก็คงหวังให้เป็นมันแบบนั้นต่อไป


เกปา อาร์รีซาบาลาก้า กับตำแหน่งมือหนึ่งของทีม

         ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอนาคตของ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ยังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าจะเป็นยังไงต่อไป ซึ่งเจ้าตัวก็เผยเองว่าพิจารณาเรื่องย้ายออกจากทีมหากจำเป็น

         การเสียมือหนึ่งให้กับ เอดูอาร์ เมนดี้ ในฐานะนายทวารค่าตัวแพงที่สุดในโลก และด้วยฝีมือแม้ช่วงที่ผ่านมาจะมีหลุดไปบ้าง แต่ยงไงก็ไม่น่าจะเป็นแค่ตัวสำรองไม่ว่าจะกับสโมสรไหนก็ตาม

         อาการบาดเจ็บของ เมนดี้ ทำให้ เกปา ได้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง โดยสามเกมที่ผ่านมาลีกเสียไปแค่ประตูเดียวเท่านั้น ส่วนในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกก็ลงเฝ้าเสาทั้ง 4 เกม เสียไป 2 ลูก

         และในเกมที่วิลล่า พาร์ค เจ้าตัวก็โชว์ฝีมืออย่างยอดเยี่ยมถืเเป็นการเรียกความมั่นใจกลับมาก่อนศึกฟุตบอลโลกปลายปีนี้ และอาจจะเป็นการทวงมือหนึ่งของทีมกลับมาด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด