:::     :::

รอวันจันทร์เดี๋ยวได้รู้

วันพฤหัสบดีที่ 03 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
723
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สิ้นสุดเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ณ ตอนนี้ได้ 16 ทีมที่หลุดเข้าไปสู่รอบต่อไปเพื่อชิงชัยความเป็น 1 ในเวทียุโรป

บางทีมเข้ารอบไปตั้งนานแล้ว บางทีมต้องลุ้นนัดสุดท้าย และบางทีมถึงจะเข้ารอบไปแล้วแต่ยังพยายามไขว่คว้าอันดับ 1 ของกลุ่มเพื่อเป็นทีมวางในรอบต่อไป

ดราม่าหรือเหตุการณ์พลิกผันเมื่อวันพุธที่ผ่านมาคงเป็นการแย่งชิงโควตาจ่าฝูงในกลุ่ม เอช โดยสถานการณ์ก่อนลงสนาม ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มีแต้มเท่ากับ เบนฟิก้า แถมประตูได้เสียเป็นต่ออยู่พอสมควร

กระนั้นเมื่อสิ้นเสียงนกหวีดที่ อัลลิอันซ์ สเตเดียม และ แซมมี่ โอเฟอร์ กลับกลายเป็น 'เหยี่ยวลิสบอน' (ขนะ มัคคาบี้ ไฮฟา 6-1) ที่เข้าป้ายคว้าอันดับ 1 ของกลุ่มแบบที่ เปแอสเช (ชนะ ยูเวนตุส 2-1) ยังคงงงๆ หลังจบเกม

ทั้งสองทีมมี 14 คะแนนเท่ากัน แถมสถิติ เฮด ทู เฮด ยังเท่ากันด้วย นอกจากนั้นประตูได้เสียพอดีเป๊ะ ยิงได้ 16 เสีย 7 ประตู แต่สาเหตุที่ทำให้ เบนฟิก้า เข้าป้ายในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่มเป็นเพราะตัวแทนจากโปรตุเกสทำประตูในเกมเยือนได้มากกว่า เปแอสเช ที่จำนวน 9 ต่อ 6 

นั่นจึงเป็นบทสรุปในการตัดสินโควตาของกลุ่ม เอช ส่วนที่เหลือมีใครเข้ารอบกันบ้างติดตามได้ข้างล่างนี้ 


แชมป์กลุ่ม (เรียงจาก เอ ไป เอช)

นาโปลี, ปอร์โต้, บาเยิร์น มิวนิค, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์, เชลซี, เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เบนฟิก้า


รองแชมป์กลุ่ม (เรียงจาก เอ ไป เอช)

ลิเวอร์พูล, คลับ บรูช, อินเตอร์ มิลาน, แฟร้งค์เฟิร์ต, เอซี มิลาน, แอร์เบ ไลป์ซิก, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง





สิ่งที่น่าสนใจหลังจากเสร็จสิ้นรอบแบ่งกลุ่มคือการประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งแน่นอนว่าตามกฎแล้วสโมสรจากประเทศเดียวกันหรือทีมที่เคยอยู่กลุ่มเดียวกันมาก่อนหน้านี้จะไม่ถูกจับมาชนในรอบ 16 ทีม

จึงเป็นเรื่องน่าใจไม่น้อยสำหรับ เปแอสเช ซึ่งเข้าเป็นอันดับ 2 ที่จะมีโอกาสดวลกับของแข็งทั้ง บาเยิร์น, เชลซี, แมนฯ ซิตี้, เรอัล มาดริด และ สเปอร์ส หรือแม้แต่ นาโปลี กับ ปอร์โต้ ก็คงเป็นงานที่ไม่ง่ายของตัวแทนจากฝรั่งเศส

สถานการณ์ที่ว่าไม่ต่างไปจาก อินเตอร์ ที่มีสิทธิ์เจองานหนักเช่นกัน แม้จะตัดชื่อ บาเยิร์น และ นาโปลี ออกไป แต่คู่แข่งที่เหลือล้วนแล้วแต่เป็นทีมที่เล่นด้วยยาก เช่นเดียวกับ หงส์แดง ที่อาจจะดวงไม่ดีเจอกับ เสือใต้ หรือ เรอัล มาดริด ซึ่งทุกคนจะได้ทราบผลการประกบคู่ในวันจันทร์นี้

ตามที่ ยูเอฟ่า แจ้งกำหนดการณ์ออกมา ทีมงานวางคิวจับสลากประกบคู่ที่เมือง นียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะเริ่มในเวลา 12.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือ 18.00 น. ตามเวลาในไทย

งานในวันจันทร์นี้ถือเป็นภารกิจทิ้งทวนในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนจะพักยาวไป 3 เดือนและกลับมาอีกครั้งช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์เพื่อลงหวดรอบ 16 ทีม

ที่ผ่านมาเกมรอบแบ่งกลุ่มถูกรวบรัดให้รวดเร็วขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการจัดโปรแกรมเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ฟุตบอลโลกปลายเดือนนี้ แต่หลังจากนั้นทุกๆ อย่างจะกลับไปยังกำหนดการเดิมเหมือนที่ผ่านๆ มา

แฟนบอลอาจจะใช้เวลารอคอยไปอีกนาน แต่สิ่งเหล่านั้นยิ่งทำให้ทุกๆ คนเพิ่มพูนความอยาก ตั้งตารอรายการสำคัญ และพร้อมปลดปล่อยเมื่อโปรแกรมดังกล่าวมาถึง

เอาเป็นว่า ณ ตอนนี้ทุกสายตากำลังจับจ้องไปที่งานประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ใครดวลกับใคร จะมีทีมใหญ่ปะทะกันหรือไม่ อีกไม่นานได้รู้กัน 




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด