:::     :::

ทีมยอดเยี่ยมเลกแรกT2 ฤดูกาล 2022-2023

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
535
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เดินทางมาถึงครึ่งฤดูกาลแรกเป็นที่เรียบร้อย สำหรับฟุตบอลไทยลีก 2 หรือชื่อแบบเป็นทางการตามสปอนเซอร์ คือ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งทีมแชมป์เลกแรกได้แก่ นครศรี ยูไนเต็ด น้องใหม่ไฟแรงที่พึ่งเลื่อนชั้นมาจากไทยลีก 3

ขณะที่รองแชมป์คือทีมที่ตกชั้นมาจากฤดูกาลก่อนอย่าง สุพรรณบุรี เอฟซี ที่แม้จะมีการเปลี่ยนโครงสร้างค่อนข้างเยอะ แต่กลับมีผลงานที่ดีแบบน่าเหลือเชื่อ และเมื่อข้ามไปฝั่งโซนเพลย์ออฟ ยังมีหน้าประจำอย่างแพร่ ยูไนเต็ด ติดโผเข้ามาเหมือนเดิม ขณะที่โซนตกชั้น ดูแล้วอุดรธานี เอฟซี น่าจะอาการหนักที่สุด เพราะยังเป็นทีมเดียวที่มีคะแนนเป็นหลักหน่วยอยู่เลย

นั่นคือบทสรุปเลกแรกแบบคร่าวๆ ของฟุตบอลลีกพระรองของเมืองไทย และก่อนที่พวกเขาจะกลับมาเซิ้งแข้งกันอีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมนี้ เราขอพาทุกท่านไปย้อนชม 11 นักเตะยอดเยี่ยมเมื่อผ่านครึ่งฤดูกาลแรกของศึกไทยลีก 2 ซึ่งวัดจากผลงานและสถิติโดยรวม จึงไม่ได้มีแค่นักเตะจากทีมที่เป็นแชมป์และรองแชมป์เท่านั้น ส่วนจะมีใครบ้างนั้น ไปติดตามพร้อมกันได้เลยครับ


ผู้รักษาประตู - ปิยะวัฒน์ อินทร์พิมพ์ (สุพรรณบุรี เอฟซี)

"เจ้ามาร์ค" เป็นหนึ่งในผู้เล่นจากชุดตกชั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ได้อยู่สู้ต่อกับสุพรรณบุรี เอฟซี เวอร์ชั่นลุยลีกพระรอง ซึ่งนายทวารหน้าหล่อคนนี้ก็ตอบแทนความไว้วางใจของสโมสรด้วยการเก็บไปได้ทั้งหมด 9 คลีนชีท จากทั้งหมด 16 เกมที่ได้ลงสนาม กลายเป็นผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีทได้มากที่สุดในบรรดา 18 ทีมที่ร่วมทำการแข่งขัน และช่วยให้ต้นสังกัดจบตำแหน่งรองจ่าฝูงเมื่อจบเลกแรกได้สำเร็จ


แบ็คขวา - รชานนท์ กันยาทอง (สุพรรณบุรี เอฟซี)

เป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับสุพรรณบุรี เอฟซี แบบ 100% ในลีก (17 นัด) เขามีลีลาการเติมเกมบุกที่เร้าใจ ขณะที่เกมรับก็ไม่ให้ใครผ่านได้ง่ายๆ เช่นกัน เห็นแบบนี้แล้วก็ยิ่งช่วยตอกย้ำว่าทำไมทีมช้างศึกยุทธหัตถี ถึงมีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ ยิ่งไปกว่านั้น นี่คือหนึ่งในนักเตะที่แฟนๆ จ.กาญจนบุรียังคงบ่นคิดถึงอยู่เสมอ (รชานนท์ย้ายมาจากเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ที่ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง)


เซ็นเตอร์ - อเล็กซานดาร์ คาปิโซดา (นครศรี ยูไนเต็ด)

คำจำกัดความของแนวรับคนนี้คือ เป็นกองหลังที่เล่นกองหน้าได้นิดหน่อย เพราะเจ้าตัวยิงไปถึง 4 ประตูให้กับนครศรี ยูไนเต็ด ทั้งๆ ที่เล่นในตำแหน่งกองหลัง ซึ่ง 4 ลูกที่เขายิงได้ นอกจากจะทำให้ทีมจบตำแหน่งจ่าฝูงแล้ว ก็ส่งให้แนวรับโครเอเชียรายนี้กลายเป็นรองดาวซัลโวของทีมอีกด้วย


เซ็นเตอร์ - อาสาฬห์ เพ็งบ้านไร่ (แพร่ ยูไนเต็ด)

แม้แพร่ ยูไนเต็ด จะมีการเปลี่ยนโครงสร้างทีมค่อนข้างเยอะในฤดูกาลนี้ แต่อาสาฬห์คือหนึ่งในนักเตะที่ยังอยู่สู่กับทีมต่อ เขาสวมปลอกแขนเดินนำลูกทีมลงสนามไปทั้งหมด 15 เกม ในครึ่งฤดูกาลแรกที่ผ่านมา และพาทีมม้าคะนองศึกจบอันดับที่ 5 ของตารางในช่วง 17 นัดแรก พร้อมยิงให้ต้นสังกัดไปได้ทั้งหมด 2 ประตู 


แบ็คซ้าย - อดิศักดิ์ เส็นสมเอียด (นครศรี ยูไนเต็ด)

ผ่านการค้าแข้งบนลีกสูงสุดมาให้กับหลายสโมสร จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมวิงแบ็คคนนี้ถึงมีผลงานดี โดยเขาลงสนามให้กับทัพมังกรแดนใต้ครบทุกเกมในลีก และทำไปได้ถึง 4 ประตู กลายเป็นรองดาวซัลโวของทีมทั้งๆ ที่เล่นอยู่ในตำแหน่งแนวรับเช่นเดียวกับอเล็ก คาปิโซดา 


ปีกขวา - จักรพันธ์ พรใส (อยุธยา ยูไนเต็ด)

ย้ายมาจากราชบุรี เอฟซี พร้อมกับคำดูถูกว่าหมดไฟแล้ว ก่อนเจ้าตัวจะระเบิดฟอร์มกลบเสียงนินทาได้อย่างหมดจด ด้วยการทำไปถึง 11 แอสซิสต์ จาก 17 เกมที่ลงสนาม ช่วยให้อยุธยา ยูไนเต็ด ขึ้นมาจบอันดับที่ 4 แบบเหนือความคาดหมาย เพราะปีที่แล้ว ทีมยังอยู่ในโซนกลางตารางค่อนไปทางหนีตกชั้นอยู่เลย


กองกลาง - อดิศร หนูนารถ (นครศรี ยูไนเต็ด)

ลงสนามไปทั้งหมด 16 นัดในครึ่งฤดูกาลแรก พร้อมคุมแผงกลางให้กับนครศรีฯ ได้อย่างเนียนกริบ แม้จะไม่โดดเด่นในเรื่องของการยิงประตู แต่ถ้าเป็นเรื่องของคลาสบอลแล้ว เขายังทำได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนสมัยที่อยู่กับแพร่ ยูไนเต็ด ยังไงยังงั้นเลย และนี่คืออีก 1 คีย์แมนที่พาทีมดังแดนใต้บินสูงอยู่ ณ ขณะนี้


กองกลาง - ไดสึเกะ ซากาอิ (คัสตอมส์ ลาดกระบัง)

ย้ายมาจากสมุทรปราการ ซิตี้ และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับมิดฟิลด์ชาวซามูไรรายนี้ เขาเป็นอีกคนที่ลงสนามครบทุกเกมให้กับทีมสิงห์นายด่าน โดยทำไปได้ทั้งหมด 6 ประตู และช่วยให้ทีมจบอันดับ 8 เมื่อผ่านครึ่งเลก มีคะแนนตามหลังโซนเพลย์ออฟเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น


ปีกซ้าย - ทาคุ อิโตะ (แพร่ ยูไนเต็ด)

แม้จะได้รับความสนใจจากหลายทีมในลีกสูงสุด แต่เจ้าตัวก็เลือกที่จะอยู่กับทีมต่อ สำหรับทาคุ อิโตะ ปีกชาวญี่ปุ่นของแพร่ ยูไนเต็ด ซึ่งตอนนี้กลายเป็น "เดอะแบก" ของทีมเลยก็ว่าได้ เพราะเขาเป็น 1 ใน 3 นักเตะที่ลงสนามให้แพร่ครบทั้ง 17 นัด และกดไปถึง 6 ประตู ช่วยให้ทีมก้าวขึ้นมาติดท็อปไฟฟ์ได้อย่างน่าชื่นชม 


กองหน้า - โฮเซ่ นิลสัน (อยุธยา ยูไนเต็ด)

แม้จะอายุ 31 ปีแล้ว แต่ศูนย์หน้าชาวบราซิลรายนี้ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อประสานงานกับจักรพันธ์ พรใส ได้อย่างลงตัว ก่อนจะช่วยยิงให้ต้นสังกัดอย่างอยุธยา ยูไนเต็ด ไปได้ถึง 10 ประตู นำเดี่ยวเป็นดาวซัลโวของศึกไทยลีก 2 อยู่ ณ ขณะนี้ นับเป็นหนึ่งในดีลที่คุ้มค่าที่สุดของทัพนักรบอโยธยาเลยก็ว่าได้


กองหน้า - พชร ชัยณรงค์ (คัสตอมส์ ยูไนเต็ด)

อดีตเด็กเทพบอลขาสั้นยุคเทพศิรินทร์ครองเมือง กลายเป็นนักเตะไทยเพียงคนเดียวที่ติดอันดับดาวซัลโว เมื่อกดไปทั้งหมด 8 ลูก จาก 17 เกมที่ลงสนาม เป็นรองโฮเซ่ นิลสัน แค่ 2 ประตูเท่านั้น ซึ่ง "เจ้าวันนี่" ก็ยังสร้างสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำแฮททริกได้ในฤดูกาลนี้ ในนัดที่เจอกับชัยนาท ฮอร์นบิล เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา


โค้ช - สถาพร วาจาขำ (สุพรรณบุรี เอฟซี)

ตำแหน่งนี้เลือกยากมากๆ เพราะวันเดอร์เลย์ของนครศรีฯ ก็ผลงานเยี่ยม แต่เมื่อดูองค์ประกอบและงบประมาณของทีมแล้ว เราขอเลือกสถาพร วาจาขำ นี่แหละ จากผลงาน ชนะ 11 เสมอ 2 และแพ้ 4 ด้วยความที่สุพรรณบุรีผ่องถ่ายเลือดใหม่แทบยกชุด ทั้งงบประมาณยังจำกัดจำเขี่ย แต่ทำผลงานได้ดีขนาดนี้ "โค้ชคราฟ" จึงเหมาะสมที่สุดสำหรับตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยมประจำครึ่งฤดูกาลแรก

นี่คือทีมยอดเยี่ยมประจำเลกแรกของศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2022-2023 ที่เราคัดสรรมาฝากแฟนๆ โดยทั้ง 18 ทีม ยังอยู่ในช่วงพักเบรก ก็ต้องดูว่าแต่ละสโมสรจะมีการเสริมทัพอย่างไรกันบ้าง และพอจบเลก 2 แล้ว บรรดาผู้เล่นยอดเยี่ยมจะยังคงเป็นหน้าเดิมรึเปล่า คอยติดตามกันให้ดี แล้วพบกันใหม่ตอนจบฤดูกาลครับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด