:::     :::

อีกครึ่งทางของแชมป์หน้าหนาว

วันพุธที่ 11 มกราคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
521
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงตอนนี้ ทุกคนที่ นาโปลี ต่างวาดฝันถึงสคูเด็ตโต้ หลังจากการันตี 'Winter Champions' หรือการเป็นแชมป์หน้าหนาว ตั้งแต่จบเกมที่ 17 ของฤดูกาล

ชัยชนะเหนือ ซามพ์โดเรีย 2-0 ทำให้ นาโปลี เก็บแต้มเพิ่มเป็น 44 คะแนน ขณะที่ เอซี มิลาน สะดุดเสมอ โรม่า 2-2 ทำให้รองจ่าฝูงเปลี่ยนมือมาเป็น ยูเวนตุส ที่มี 37 คะแนนเท่ากัน

การตามหลังห่างถึง 7 คะแนน หมายความว่า นาโปลี จะครองแชมป์หน้าหนาว ตามธรรมเนียมของฟุตบอลอิตาลี แม้ยังเหลืออีกสองเกมถึงครบครึ่งทาง 19 เกม แต่ตอนนี้แต้มขาดเรียบร้อย
ในอดีต นาโปลี เคยครองแชมป์หน้าหนาวมาแล้วในฤดูกาล 2015-16 และ 2017-18 แต่พอเข้าสู่ครึ่งหลังของซีซั่น ก็เสร็จ ยูเวนตุส ที่ยืนระยะได้ดีกว่า มีประสบการณ์การลุ้นแชมป์มากกว่า แซงคว้าสคูเด็ตโต้ได้ทั้งสองฤดูกาล
สองฤดูกาลที่ผ่านมา ความน่าสนใจอยู่ที่สองทีมจากเมืองมิลาน ซีซั่น 2020-21 มิลาน ครองแชมป์หน้าหนาว แต่ อินเตอร์ แซงเข้าป้ายคว้าสคูเด็ตโต้ ขณะที่ซีซั่น 2021-22 อินเตอร์ เป็นแชมป์หน้าหนาว แต่ถูก มิลาน เครื่องแรงครึ่งแรก คว้าสคูเด็ตโต้คืนบ้าง
ซีซั่นนี้ หลังจบเกมที่ 19 ไม่รู้ว่า นาโปลี จะรักษาช่องว่างที่ 7 แต้มเท่าเดิม หรือมากหรือน้อยกว่านั้น แต่ ปาร์เตโนเป ไม่สามารถปิดบังความฝันที่จะได้สัมผัสสคูเด็ตโต้อีกต่อไปแล้ว แม้เพิ่งอยู่ในเดือนมกราคมก็ตาม
หนึ่งในนักเตะที่มีบทบาทสำคัญในทีมของ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ คือ วิคเตอร์ โอซีเมน กองหน้าทีมชาติไนจีเรีย ที่ยังคงมีผลงานในการทำประตูที่น่าพอใจ เป็นผู้นำดาวซัลโวเซเรียอา 10 ประตู จากการลงเล่น 13 เกม
"ผมอยากแสดงความยินดีกับทีม เราสมควรเป็นทีมชนะ (ที่ ซามพ์โดเรีย)"
"มันไม่ใช่เกมที่ดีเลยในการเจอกับ อินเตอร์ มิลาน (บุกแพ้ 0-1) มันจึงสำคัญมากที่เราต้องเริ่มเกมให้ดีที่นี่ ซามพ์โดเรีย เป็นทีมที่ดี เราแสดงความเคารพพวกเขา"
"เรามาที่นี่เพื่อชัยชนะ และผมมีความสุขที่มีส่วนกับประตูของทีม" โอซีเมน เผยหลังจบเกมที่ สตาดิโอ ลุยจิ แฟร์ราริส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม สี่วันหลังจากเริ่มต้นปี 2023 ด้วยการแพ้ อินเตอร์ ที่ ซาน ซีโร่
โอซีเมน ได้รับคำชมจากเจ้านาย สปัลเล็ตติ เป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่ผลงานการทำประตู แต่รวมถึงบทบาทการเป็นผู้นำทีม และแนวทางในการพูดคุยและประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมในสนาม
"ผมอยากขอบคุณโค้ชสำหรับความเชื่อมั่นที่มีต่อผม บางคนต้องลุกขึ้นมาพูดและปลุกเร้าทีม เราไม่อาจรอกัปตัน ดิ ลอเรนโซ่ ได้เสมอไป โค้ชได้ให้แรงจูงใจที่เราต้องการ และทุกคนสามารถลุกขึ้นพูดเพื่อทีมได้"
"แน่นอน ผมต้องกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมของผม เช่นเดียวกับที่พวกเขาคอยกระตุ้นผมด้วย เราต้องพูดคุยกันและเดินหน้าต่อไป"
เกมถัดไปของ นาโปลี จะเป็นเกมที่มีความสำคัญมาก เพราะต้องรับมือผู้มาเยือน ยูเวนตุส ที่คว้าชัยชนะแบบคลีนชีตมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว จนก้าวขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง
เป้าหมายของ ยูเวนตุส คือการบั่นทอนช่องว่างจาก 7 คะแนน ให้ลงมาเหลือ 4 คะแนนให้ได้ โดยมีกำลังใจจากสองทีมเมืองมิลานที่พร้อมเชียร์เต็มที่
"เกมใหญ่ กับทีมใหญ่ เรามีทีมที่ยอดเยี่ยม และสิ่งสำคัญที่สุดคือชัยชนะ นักเตะทุกคนสามารถสร้างความแตกต่างให้กับเราได้ ตอนนี้เราจะกลับไปพักผ่อน แล้วเริ่มซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมเจอ ยูเวนตุส"
ศุกร์ที่ 13 จะเป็นเกมที่สำคัญมากต่อการชี้วัดการลุ้นสคูเด็ตโต้ในฤดูกาลนี้ เพราะถ้า นาโปลี คว้าชัยชนะได้ จะยิ่งเพิ่มโอกาส และสร้างความมั่นใจให้มีมากขึ้น
แต่กลับกัน หาก ยูเวนตุส บุกชนะที่ เนเปิ้ลส์ ได้ พร้อมกับที่ มิลาน และ อินเตอร์ ดาหน้ากันกวาดชัยชนะได้ทั้งหมด การลุ้นสคูเด็ตโต้ก็จะกลับมาเปิดกว้างขึ้นอย่างแน่นอน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด