:::     :::

รอแก้ตัวเกมที่สอง

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
591
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ความพ่ายแพ้ให้กับ ดอร์ทมุนด์ ในเกมล่าสุดทำให้แฟนบอลของ เชลซี ยังต้องตามลุ้นหนักกันต่อไปกับช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้

ประตูเดียวของ คาริม อเดเยมี่ ทำให้ "เสือเหลือง" ได้เปรียบก่อน แม้จะเป็นการแพ้นัดเดียวจาก 5 เกมหลังของ "สิงห์บลูส์" แต่ทีมของ แกรม พ็อตเตอร์ ก็ชนะเพียงแค่ 2 จาก 14 เกมหลังสุดในทุกรายการ

นับตั้งแต่เกมบุกเสมอกับ ลิเวอร์พูล 0-0 เมื่อเดือนที่แล้วถูกมองว่าทีมกำลังมาในทิสซทางที่ดี จนมาถึงเกมเสมอ ฟูแล่ม และ เวสต์แฮม ก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่ายังมีคำถามเกิดขึ้นอยู่กระทั่งมาแพ้ในเกมล่าสุดความหวังว่าทีมจะลงตัวกับการประสานงานของนักเตะดูจะมีแนวโน้มที่ดี (อีกครั้ง)

ส่วนจะมีอะไรกับบ้างลองไปดูกัน


การประสานงานทางขวาของ ซิเย็ค และ เจมส์

แม้ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ทั้งคู่จะไม่ได้เล่นด้วยกันบ่อยเท่าไรนัก แต่การประสานงานนั้นออกมาไม่เลวเลย ส่วนหนึ่งเบื้องหลังในสนามซ้อมอาจจะได้ประสานงานกันมาก็ได้แต่แฟนบอลไม่มีโอกาสได้เห็น

ที่ผ่านมาจะด้วยกันจัดทีมหรืออาการบาดเจ็บของนักเตะก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราไม่ได้เห็นทั้งคู่อยู่สนามจริงร่วมกันอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยนัก 

ผลงงานกับทีมชาติโมร็อกโกในฟุตบอลโลก 2022 น่าจะทำให้ ฮาคิม ซิเย็ค มีความมั่นใจากขึ้นจากที่เกือบจะกลายเป็นส่วนเกินของทีมกลับมาได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้น 

การประสานงานของทั้งสองคนมีโอกาสส่องประตูในเกมนี้มากถึง 6 ครั้ง โดยแบ่งเป็นของ ซิเย็ค 4 ครั้งและ เจมส์ 2 ครั้ง โดยมีแค่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ (91) ที่สัมผัสบอลมากกว่า เจมส์ (79) ในเกมนี้ด้วย

ไม่แปลกที่เกมนี้ทั้งคู่จะอยู่ในลิสต์ของนักเตะที่เปิดบอลเข้ากรอบบ่อยกว่าใครซึ่ง ซิเย็ค ทำไป 6 ครั้ง ส่วน เจมส์ ทำไป 4 ครั้ง


การสร้างโอกาสของ ชูเอา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

หลังทำประตูได้เป็นลูกแรกในเกมที่แล้วกับ เวสต์แฮม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชูเอา เฟลิกซ์ ก็เล่นได้อย่างมีชีวิตชีวาในเกมที่เยอรมันแม้ว่าจะทำประตูไม่ได้ก็ตาม

ในขณะที่คู่ประสานงานในแนวรุกอย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ ก็มีเกมที่ไม่ได้ขี้เหร่อะไร และการประสานงานของทั้งสองคนก็พอมองเห็นอะไรดีๆที่จะเกิดขึ้น

การเล่นเกมสวนกลับที่ ไค มีการผ่านบอลสำคัญถึง 4 หนสูงที่สุดในเกมเท่ากับ ยูเลี่ยน บรันด์ท ของ ดอร์ทมุนด์ ถือว่าไม่ธรรมดา ส่วน เฟลิกซ์ ก็คอ่ยสอดประสานและบีบพื้นที่ในสนามให้แคบลง แถมยังเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากกว่าใครในสนาม

ทั้ง ฮาแวร์ตซ์ และ เฟลิกซ์ ยังได้โอกาสทำประตูมากถึงคนละ 4 ครั้ง น่าเสียดายที่มันไม่เป็นประตูเท่านั้น


เบน ชิลเวลล์ อันยอดเยี่ยม

เราได้เห็นการเล่นที่ยอดเยี่ยมของทางฝั่งขวาไปแล้ว แต่ทางฝั่งซ้ายอย่าง เบน ชิลเวลล์ ก็ควรค่าแก่การพูดถึงเช่นเดียวกัน

การมาของ มาร์ก กูกูเรย่า แต่ยังไม่สามารถสร้างผลงานที่น่าประทับใจออกมาได้นั้นทำให้คนคิดถึงการขาดหายไปของ ชิลเวลล์ ที่บาดเจ็บไปนาน แต่การกลับมาของเขากลับทำได้อย่างน่าประทับใจ

เกมทางริมเส้นฝั่งซ้ายที่เสริมเข้ามาช่วยให้ทีมมีความหลากหลายมากขึ้นในการเล่นเกมรุก และเราก็ได้เห็นแข้งทีมชาติอังกฤษมีบทบาทในการบุกของทีมอย่างชัดเจน

ตอนนี้สภาพร่างกาบถือว่ายังไม่สมบูรณ์เต็มที่ หากกลับมาพร้อมเมื่อต้องบอกว่าสนุกแน่


เกมถัดไป

ก่อนที่จะได้แก้ตัวในเลกที่สอง เชลซี ต้องลงเล่นในลีก 3 เกม เริ่มจากวันเสาร์นี้จะเปิดบ้านพบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ตามด้วยการไปเยือน สเปอร์ส ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ และเล่นในบ้านเจอ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันที่ 4 มีนาคม และจากนั้นจะเป็นการชี้ชะตาว่าจะได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายรึเปล่า



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด