:::     :::

เมื่อ เทน ฮาก ลงโทษลูกทีม

วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
739
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชัยชนะเหนือ เรอัล เบติส 4-1 ทำให้พลพรรค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เป้าปากโล่งใจหลังจากเพิ่งผ่านสัปดาห์แห่งความเจ็บปวดมา

หลังความพ่ายแพ้อย่างน่าอับอายให้กับ ลิเวอร์พูล 0-7 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีรายงานว่าหลังจากที่นักเตะเข้าไปในห้องแต่งตัวกันเรียบร้อยทางนายใหญ่ชาวฮอลแลนด์สั่งให้ทุกคนนั่งเงียบๆและฟังแฟนบอล ลิเวอร์พูล ร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน 

ก็ไม่รู้ว่านักเตะจะสำนึกกันมาน้อยแค่ไหน แต่ว่าในวันรุ่งขึ้นก็คือเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก็สั่งให้ลูกทีมมาซ้อมตั้งแต่ 9 โมงเช้า ซึ่งมีการเปิดเผยว่า เอริก เทน ฮาก มาถึงสนามซ้อมตั้งแต่ 7 โมงด้วย

สิ่งที่ทำลงไปก็ต้องบอกว่าได้ใจแฟนบอลไปเต็มๆเพราะการแพ้แบบน่าขายหน้าแบบนั้นก็ต้องมีการลงโทษอะไรกันบ้าง

วันนี้จะย้อนกลับไปดู 5 เหตุการณ์นับตั้งแต่ที่ เอริก เทน ฮาก มาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เคยมีการลงโทษผู้เล่นมาแล้ว

สั่งวิ่ง 13 กิโลเมตรท่ามกลางอากาศร้อน


ย้อนกลับไปในช่วงต้นซีซั่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการทีมคนใหม่ประเดิมเกมแรกของฤดูกาลด้วยการแพ้ให้กับ ไบรท์ตัน 1-2

ถ้านั่นว่าแย่แล้วมาเจอเกมที่สองของฤดูกาลที่ทีมบุกไปโดน เบรนท์ฟอร์ด ถล่มยับเยิน 0-4 นั่นทำให้ เอริก เทน ฮาก ฉุนขาดและจัดการสั่งให้ผู้เล่นซ้อมพิเศษด้วยการวิ่งเป็นระยะทาง 13 กิโลเมตรท่ามกลางอากาศร้อน 33 องศา 

ทว่าผลจากสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นไปได้ดีเพราะหลังจากนั้นทีมเก็บชัยชนะ 4 เกมติดต่อกันเหนือ ลิเวอนร์พูล, เซาธ์แฮมป์ตัน, เลสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล 

น่าสนใจที่ความพ่ายแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล นั้นทีมวิ่งเพียง 99.01 กิโลเมตร ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ความพ่ายแพ้อย่างน่าอับอายให้กับ เบรนท์ฟอร์ดด้วย

การ์นาโช่ เกือบไม่ได้เกิด


อาเลฮานโดร การ์นาโช่ เกือบที่จะทำลายอาชีพของตัวเองลงซะแล้วหลังการมาของเจ้านายคนใหม่หลังจากที่ไปประชุมทีมสายในช่วงปรี-ซีซั่น

แข้งตัวรุกเป็นหนึ่งในขุนพลที่เดินทางมาทัวร์ที่ประเทศไทยด้วย แต่เจ้าตัวไม่ได้ถูกส่งลงสนาม ซึ่งมีรายงานว่า การ์นาโช่ มาประชุมทีมสายถึงสองหน แต่พฤติกรรมดีขึ้นจนได้แจ้งเกิดและได้รับคำชื่นชมอย่างมาก

"การเริ่มต้นซีซั่นเป็นอะไรที่ยากสำหรับเขา ผมไม่ได้แฮปปี้กับเขาเท่าไรนัก แต่ทัศนติของเขาดีขึ้น มีความยืหยุ่นมากขึ้น มีความมุ่งมั่นมากขึ้น"

"เด็กทุกคนต้องเติบโตและยกระดับบุคลิกภาพ พวกเขาต้องรู้ว่ากฎและความต้องการเป็นยังไงในฟุตบอลระดับท็อป คุณต้องทำตามมาตรฐานระดับสูงในทุกวัน

ดร็อป โรนัลโด้


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกลงโทษโดย เอริก เทน ฮาก หลังจากที่ปฏิเสธที่จะเล่นในฐานะตัวสำรองเกมที่ทีมเจอกับ สเปอร์ส

เท่านั้นไม่พอเจ้าตัวยังเดินเข้าอุโมงค์ก่อนที่จะสิ้นเสียงนกหวีดจนเป็นประเด็นใหญ่โตในช่วงเวลานั้นเลย

สุดท้าย โรนัลโด้ โดนลงโทษให้ไปซ้อมกับทีมชุดยู-21 รวมถึงโดนตัดชื่อออกจากทีมในเกมถัดไปที่พบกับ เชลซี ด้วย

โรนัลโด้ (อีกครั้ง) หลังบทสัมภาษณ์


จุดแตกหักของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และสโมสรมาจากการให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน จนโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งนอกจากโจมตีต้นสังกัดยังบอกว่าตัวเองไม่ให้ความเคารพ เอริก เทน ฮาก ด้วย

แน่นอนว่าหลังการสัมภาษณ์ครั้งนั้น โรนัลโด้ ก็ไปรับใช้ทีมชาติโปรตุเกสลุยฟุตบอลโลก 2022 และไม่ได้ลงเล่นในสีเสื้อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกหลังโดนบอกเลิกสัญญาไป

เอริก เทน ฮาก บอกว่าตัวเองหลับฝันดี กินอาหารอร่อย ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยกับการตัด โรนัลโด้ ออกจากทีมไป เพราะหากไม่มีกฎที่เข้มงวด ความยุ่งเหยิงก็จะเกิดขึ้น

จับ แรชฟอร์ด เป็นตัวสำรอง


มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่กำลังร้อนแรงเป็นแค่ตัวสำรองในเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งสุดท้ายเจ้าตัวนี่แหละที่ลงสนามมาและยิงประตูชัยให้ทีมเอาชนะ 1-0 

หลายคนตั้งคำถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นเพราะแข้งทีมชาติอังกฤษที่เป็นตัวความหวังในการทำประตูของทีมในซีซั่นนี้ ควรจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง แต่กลับไม่เป็นแบบนั้น

สาเหตุถูกเปิดเผยออกมาในภายหลังว่าเป็นเพราะ แรชฟอร์ด มาประชุมทีมสาย เป็นเพราะว่าหลับเพลินนั่นเอง เป็นที่มาของการโดนลงโทษดังกล่าว

"ทุกคนต้องปฎิบัติตามกฎ และถ้าคุณตอบสนองแบบนั้นมันคือคำตอบที่ถูกต้อง" เอริก เทน ฮาก ชื่นชม แรชฟอร์ด ที่ตอบสนองต่อการโดนลงโทษด้วยความมุ่งมั่นและลงมาทำประตูให้กับทีม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด