:::     :::

4 แข้ง "ช้างศึก" ที่น่าจับตา

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
1,665
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังมีการประกาศชื่อ 25 นักเตะชุดเตรียมเตะอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับ ซีเรีย วันที่ 25 มี.ค. และ ยูเออี วันที่ 28 มี.ค. ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยทั้งสองนัดหวดในเวลาตีหนึ่ง ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

ซึ่ง 25 ขุนพล มี 4 นักเตะที่น่าสนใจที่แฟนบอลกล่าวถึงมากเป็นพิเศษ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา พวกเขามีผลงานยอดเยี่ยม จนกระทั่งไปเข้าตา มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทัพ “ช้างศึก” และทีมงาน ส่วนจะเป็นใครกันบ้างนั้นไปรับชมกันเลย


ปฏิวัติ คำไหม (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

การเสีย พีระพงษ์ เรือนนินทร์ ที่ย้ายไปเล่นให้ หนองบัว พิชญ เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว และ สมพร ยศ ที่หมดสัญญาออกไป ก่อนเปิดตัวกับ การท่าเรือ เอฟซี ประกอบกับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังไม่พร้อมลงสนาม เพราะอยู่ในช่วงรักษาตัว ทำให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องเดินหน้าหาผู้รักษาประตูเข้ามาเสริมทัพโดยด่วน

และพวกเขาก็บรรลุข้อตกลงกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในการยืมตัว ปฏิวัติ คำไหม เข้ามาเฝ้าเสา แม้ช่วงแรกจะเผชิญสถานการณ์อันยากลำบาก แต่การเก็บชัย 4 เกมรวดก่อนเบรกฟีฟ่า เดย์ ของ “กิเลนผยอง” ต้องยอมรับว่าเขาเองก็มีส่วนร่วมกับทีมไม่น้อย ไม่นับเฉพาะการเซฟแบบอุตลุตเท่านั้น

“ไมค์” มีคุณสมบัติที่เข้าสเป็คฟุตบอลยุคใหม่ เพราะเป็นผู้รักษาประตูที่บิวด์อัพเกมได้ ออกบอลด้วยเท้าได้อย่างแม่นยำ ซึ่งจุดนี้เองที่เขาจะได้วัดกับ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล มือหนึ่งจาก ราชบุรี เอฟซี ชุดแชมป์อาเซียน คัพ 2022 รวมทั้ง สมพร ยศ ที่กำลังมั่นใจจาก การท่าเรือ เอฟซี


นิโคลัส มิคเคลสัน (โอบี โอเดนเซ่)

ย้อนกลับไปในศึก ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เขาถูก "โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมอายุไม่เกิน 23 ปี เรียกเข้ามาติดทีมชาติไทย แม้ว่าจะตกรอบแรก แต่เจ้าตัวได้ลงเล่นเต็มเวลา ทั้ง 3 นัดและทำ 1 แอสซิสต์ ซึ่งเพียงพอที่จะเข้าตา มาโน่ โพลกิ้ง แม่ทัพชุดใหญ่เอามากๆ

จากนั้นเป็นเวลาเกือบ 1 ปี ที่เขาได้มาร่วมงานกับเฮดโค้ชเยอรมัน-บราซิล แบบจริงจังในนามชุดใหญ่ โดย "นิโก้" อาจจะถูกเปรียบเทียบว่ามีความเร็วและครอสบอลได้น่ากลัวที่เหมือน ฟิลิปป์ โรลเลอร์ ของ การท่าเรือ เอฟซี ด้วยเทคนิคที่ผ่านการฝึกซ้อมมาในสไตล์ยุโรปตลอดชีวิตแถมได้โลดแล่นในเวทีลีกสูงสุดของยุโรปมาทั้งที่นอร์เวย์กับ สตรอมกอดเซ็ต และ ที่เดนมาร์กกับ โอบี โอเดนเซ่ การเติมเกมรุกคือจุดแข็งของเขา น่าสนใจมากว่าเมื่อมาเล่นร่วมกับรุ่นซีเนียร์ที่มีเชิงลูกหนังสูงอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธุ์, ธีราทร บุญมาทัน ฯลฯ เขาจะช่วยสร้างประโยชน์ให้ทีมได้มากขึ้นเพียงใด

ขณะเดียวกันการที่เขาออกมาพูดถึงการมารับใช้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในด้านที่เขามีความภูมิใจในสีเสื้อของ “ช้างศึก” และจะทุ่มเททำงานอย่างหนัก ในการรับใช้ทีมทุกๆ วินาที นั่นแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ยอดเยี่ยม บวกกับแรงกระหายที่อยากจะเล่นให้กับทีมใน 2 เกม ฟีฟ่า เดย์ ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้


ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)

เริ่มชีวิตลูกหนังด้วยการเป็นเด็กฝึกอาร์มี่ ก่อนไปซ้อมกับ การท่าเรือ แต่สุดท้ายกลับมาค้าแข้งอาชีพกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด จนได้วาดลวดลายในไทยลีกครั้งแรก ในยุคที่ "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม คุมทีมในปี 2012 หลังเล่นในทีมสำรองมา 2 ปี แต่เมื่อ มาโน่ โพลกิ้ง เข้ามาคุมทีม เขาก็กลายเป็นตัวหลักทันที 

จนชื่อของ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ได้ก้าวไปติดทีมชาติ ทั้งเกมอุ่นเครื่องกับ บาห์เรน, ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 2 บุกไปชนะ ไต้หวัน และทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์  กระทั่งมีโอกาสได้ตามมาร่วมงานกับ มาโน่  อีกครั้งในสีเสื้อ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ด้วยบทบาทกองกลางตัวรับสไตล์ฮาร์ดแมน ตัดเกม เชื่อมบอลจากรับไปรุก มีพลังเท้าในการยิงไกลที่หนักหน่วง แถมผลงานที่ทำไว้กับ “แข้งเทพ” ในช่วงหลายซีซั่นที่ผ่านมา ทำได้ยอดเยี่ยมไม่เบา ทำให้ในช่วงที่มีการถอนตัวในแดนกลางไปหลายคน ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เลือก “ปิง” คืนทัพ “ช้างศึก” ในการตะลุยดินแดนอาหรับหนนี้ 


ชานุกูล ก๋ารินทร์ (โปลิศ เทโร เอฟซี)

กราฟชีวิตของ ชานุกูล ก๋ารินทร์ อาจจะเหมือนรถไฟเหาะตีลังกาคงไม่ผิดนัก หลังออกมาจากอคาเดมีของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เพื่อไปเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ ม.นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี นานถึง 5 ปี ในฐานะนักกีฬาทุนของมหาวิทยาลัย กระทั่งปี 2021 มีโอกาสขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดของไทยครั้งแรกกับ โปลิศ เทโร เอฟซี

ภายใต้การดูแลของ “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เขาเปลี่ยนให้กองกลางที่มีบุคลิกขี้อายคนนี้ กลายเป็นนักเตะที่เล่นได้อย่างมั่นใจ แถมมีเด็ดคือลูกฟรีคิก รวมถึงการครอสบอลที่แม่นยำ และลูกยิงไกลสุดฉมังจนสามารถพาทีมบุกไปเขี่ย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-1 ตกรอบ เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้แบบบิ๊กเซอร์ไพรส์

เกมดังกล่าวเขายิงต่อหน้า มาโน่ โพลกิ้ง ที่เข้าไปดูใน บีจี สเตเดี้ยม พร้อมกับทีมงานทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จากฟอร์มที่ดีสม่ำเสมออย่างต่อเนื่อง จึงไม่แปลกใจที่เขาจะได้มีชื่อยู่ในทัพ “ช้างศึก” ชนิดที่แฟนบอลมองว่าเหมาะสมกับหนุ่มวัย 26 ปี รายนี้ อย่างแท้จริง 

ทั้ง 4 คนถือเป็นนักเตะที่แฟนบอลให้การยอมรับและจับตามองเป็นพิเศษในการก้าวเข้ามาเป็น 25 ขุนพล ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการลุยตะวันออกกลางอย่างมากทีเดียว

ส่วนผลงานพวกเขาจะออกมาเป็นเช่นไร จะมีโอกาสได้ลงสนามเพื่อเกียรติยศของตัวเองหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไปใน 2 เกมที่กำลังจะเกิดขึ้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด