:::     :::

วันฟ้าหม่นของ "มังกรแดนใต้"

วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2566 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
542
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถ้าจะถามว่าสโมสรใดที่มีผลงานยอดเยี่ยมที่สุดหลังจบเลกแรกของศึกไทยลีก 2 ชื่อของนครศรี ยูไนเต็ด ต้องถูกยกขึ้นมาเป็นลำดับแรกอย่างแน่นอน

ด้วยงบประมาณมหาศาลที่แทบจะเรียกได้ว่ามากที่สุดในลีก ทีมจึงได้ตัวนักเตะดีกรีอดีตทีมชาติไทยเข้ามาร่วมทีมอย่างมากมาย อาทิเช่น ประกิต ดีพร้อม, ประวีณวัช บุญยงค์, วีระวุฒิ กาเหย็ม และวัชระ บัวทอง 

เห็นแบบนี้แล้วก็คงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะโชว์ฟอร์มได้แบบสุดยอด เดินหน้าเก็บชัยชนะได้อย่างสม่ำเสมอ จนนำเป็นจ่าฝูงอยู่เหนือทุกทีม แม้จะพึ่งเลื่อนชั้นจากไทยลีก 3 มาแบบหมาดๆ ก็ตาม


จำได้ว่าแฟนๆ ของทัพ "มังกรแดนใต้" เริ่มฝันหวานถึงการที่จะได้เห็นทีมขึ้นไปโลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดบ้างแล้ว เพราะว่าในตอนนั้นโอกาสของพวกเขามันสดใสเหลือเกิน...

แล้วถ้าจะถามว่าสโมสรใดมีผลงานที่น่าผิดหวังที่สุด หลังจากที่กลับมาแข่งกันต่อในเลก 2 ล่ะ ???

ก็เชื่อว่าชื่อของนครศรี ยูไนเต็ด คงถูกยกขึ้นมาเป็นลำดับต้นๆ เช่นกันนั่นแหละ

ในตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 พวกเขาได้ตัวผู้เล่นระดับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่ผ่านการเล่นทีมชาติไทยมาอย่างโชกโชน รวมทั้งตัวต่างชาติอย่างมาร์ค ฮาร์ทมันน์ ที่มีประสบการณ์ในไทยลีก 1 มาแล้วกับหลายสโมสร แต่ผลงานของพลพรรค "มังกรแดนใต้" กลับตกลงอย่างน่าใจหาย


แม้จะเริ่มต้นด้วยการบุกไปชนะราชประชา ในแมตช์เดย์เปิดหัวของครึ่งฤดูกาลหลัง แต่หลังจากนั้นผลงานของ นครศรี ยูไนเต็ด ก็ลุ่มๆ ดอนๆ มาโดยตลอด  

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา ท้องฟ้าที่เคยสดใส กลับกลายมาเป็นสีหม่นซะอย่างนั้น

แน่นอนว่าจากผลงานที่ตกลง ทีมก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างไปบ้างแล้ว ทั้งในส่วนของหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ในฤดูกาลนี้ใช้บริการเฮดโค้ชไปแล้วถึง 3 ราย 

ไล่ตั้งแต่ ยอร์ค ปีเตอร์ สเตนบรุนเนอร์ เปลี่ยนเป็น วานเดอร์เลย์ จูเนียร์ จนถึงกุนซือร่างท้วมอย่างวรวุธ ศรีมะฆะ ที่เข้ามากุมบังเหียนเป็นรายล่าสุด


สถิติบอกว่าพวกเขาพึ่งเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 2 นัด จาก 12 นัดที่ผ่านมา (นับจนถึงวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม) ขณะที่อีก 10 นัดที่เหลือนั้น แบ่งออกเป็นความพ่ายแพ้ถึง 4 นัด และลงเอยด้วยการเสมออีก 6 นัด 

เกมในบ้านที่เคยเป็นจุดแข็ง และไม่แพ้ใครตลอดเลกแรก ก็ถูกทีมในโซนหนีตกชั้นอย่างสมุทรปราการ ซิตี้ บุกมาทำลายสถิติลงได้ ส่วนผลงานในนัดล่าสุด ก็พึ่งเปิดบ้านแพ้ระยอง เอฟซี 1-3 ชนิดที่ออกนำไปก่อนซะด้วยซ้ำ 

และนั่นก็ทำให้นครศรีฯ ต้องตกจากตำแหน่งรองจ่าฝูงเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการหลุดจากอันดับ 1 ใน 2 เป็นครั้งแรกในรอบ 20 กว่านัดเลยทีเดียว !!!


อันที่จริงแล้ว ถ้าพูดกันตามตรง สถานการณ์ของพวกเขาก็ยังถือว่ามีลุ้นอยู่ เพียงแต่ว่าต้องหาจุดเปลี่ยนให้เจอ

สำหรับฟุตบอลไทยลีก 2 กำลังนับถอยหลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายเข้าไปเรื่อยๆ และทีม "มังกรแดนใต้" ก็ยังคงเหลือโปรแกรมให้เก็บแต้มอีก 5 นัด โดยจะเริ่มจากการออกไปเยือนคัสตอมส์ ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 29 มีนาคม

และใน 5 เกมสุดท้ายนี้ จะมีการเจอกับทีมหัวตารางที่ลุ้นเลื่อนชั้นด้วยกันอย่างสุพรรณบุรี เอฟซี และเชียงใหม่ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย 


โดยทั้ง 2 นัดดังกล่าว พวกเขาจะกุมความได้เปรียบ เพราะจะได้เล่นในบ้านทั้งหมด แปลว่าถ้าสามารถเก็บชัยชนะเหนือ 2 ทีมนี้ได้ โอกาสในการเลื่อนชั้นก็น่าจะกลับมาอยู่ในมืออีกครั้ง พูดง่ายๆ ว่ากุมชะตาชีวิตตัวเองเอาไว้นั่นแหละ

นครศรี ยูไนเต็ด ต้องหาจุดเปลี่ยนให้เจอ มีเพียงเท่านั้นจริงๆ ซึ่งถ้าหาเจอและทำมันได้สำเร็จแล้วล่ะก็ ประตูสู่ไทยลีก 1 อาจกลับมากวักมือต้อนรับพวกเขาอีกครั้ง

แน่นอนว่าท้องฟ้าสีหม่นที่ภาคใต้ก็จะกลับมาสดใสด้วยเช่นกัน !!!


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด