:::     :::

ประเด็นน่าสนใจลีกผู้ดี

วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
527
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตอนนี้แฟนบอลของ อาร์เซน่อล คงเริ่มจะหายใจไม่ทั่วท้องกันแล้วหลังทำได้เสมอแค่กับ เวสต์แฮม 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การนำก่อนสองประตูและโดนตีเสมอกลายเป็นการย้อนรอยเกมก่อนหน้าที่ แอนฟิลด์ ซึ่งทีมก็นำก่อนสองประตูแต่สุดท้ายก็โดน ลิเวอร์พูล ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ

เท่ากับว่าสองเกมหลังทีมแต้มหล่นไป 4 คะแนน ทำให้ตอนนี้ทีมนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือเพียง 4 คะแนนแถมแข่งมากกว่าหนึ่งเกม แม้จะมองว่าเป็นความได้เปรียบอยู่ซึ่งก็ใช่ แต่เริ่มมีความกังวลเกิดขึ้นเรื่อยๆ


เพราะหากทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บชัยชนะในเกมตกค้างได้ช่องว่างจะเหลือแค่คะแนนเดียว ซึ่งยังมีเกมเจอกันที่เอติฮัด สเตเดี้ยมช่วงปลายเดือนนี้ และหากมองจากโมเมนตัมตอนนี้ก็ไม่แปลกที่จะห่วงว่า "ปืนใหญ่" อาจจะหลุดโค้งสุดท้ายหลังจากที่นำมาเป็นเวลานาน 

แต่ถ้ามองในแง่ดีตอนนี้ทุกอย่างยังอยู่ในมือของพวกเขาที่มีแต้มนำ และหากไม่แพ้ในเกมไปเยือนซิตี้ก็ยังได้เปรียบ ยังไม่รวมถึงว่าทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็อาจจะพลาดได้เช่นกัน

และในช่วงเวลาท้ายซีซั่นแบบนี้ต้องบอกว่าไม่มีที่ว่างให้ความผิดพลาดกันอีกแล้ว

ส่วนฟุตบอลวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษมีการหยิบประเด็นที่น่าสนใจมาให้ได้อ่านกัน


ไม่มีอะไรดีขึ้นกับเสียงโห่ใส่ ดาวินซอน

บ่ายวันหนึ่งตอนที่ผมเล่นให้กับ แอสตัน วิลล่า ในช่วงท้ายฤดูกาล 2015/16 เป็นยังติดอยู่ในหัวของผม ผมยืนอยู่ในอุโมงค์เพื่อรอออกไปวอร์มร่างกาย ผมได้ยินผู้ประกาศสนามพูดว่า "หมายเลข 4, ไมกาห์ ริชสาร์ดส์!" จากนั้นผมได้ยินเสียงโห่จากฝูงชนในวิลล่า พาร์ค

มันเป็นปีที่เลวร้าย เรากำลังเสี่ยงที่จะตกชั้นและผมเข้าใจว่าแฟนบอลในบ้านต้องการระบายความคับข้องใจของพวกเขา ผมจะไม่โกหกและบอกคุณผมต้องสลัดมันออกไป แน่นอนว่ามันเจ็บปวด แต่ผมนึกไม่ออกเลยว่า ดาวินซอน ซานเชซ รู้สึกยังไงในตอนนี้

เขาผิดพลาดจนเสียประตูแต่ไม่เอาน่า... ไม่มีนักฟุตบอลคนไหนควรได้รับการปฏิบัติเหมือนอย่างที่ ซานเชซ ได้รับจากแฟนบอลของตัวเอง มันไม่มีอะไรดีเลย นอกจากว่านั่นทำให้ทุกทีมที่มาเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รู้ว่าเจ้าบ้านมีอะไร


ไดช์กำลังเสี่ยงอันตราย

ผมกังวลเกี่ยวกับ เอฟเวอร์ตัน, ผมรู้ว่า ฌอน ไดช์ สามารถทำอะไรได้และมันเป็นเรื่องน่าห่วงที่ว่าข้อความของเขาไม่ได้รับการตอบสนองจากผู้เล่นของเขาได้รวดเร็วอย่างที่ควรจะเป็น

การทำประตูได้น้อยเป็นปัญหาใหญ่ ผมชอบ นีล โมเปย์ ในฐานะนักฟุตบอลแต่เขาไม่ใช่การเซ็นสัญญาที่ถูกต้องเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วในการแก้ไขปัญหากองหน้าของ เอฟเวอร์ตัน

เบิร์นลี่ย์ ตกชั้นด้วยการมี 35 คะแนนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว - ปัจจุบัน เอฟเวอร์ตัน มี 27 คะแนนกับ 7 เกมสุดท้ายที่เต็มไปด้วยงานที่ไม่ง่าย มันเป็นอะไรที่อันตรายจริงๆ


จอห์น สโตนส์ ควรได้รับคำชื่นชม

การเปลี่ยน จอห์น สโตนส์ จากเซนเตอร์ที่ดีที่สุดของอังกฤษมาเป็นมิดฟิลด์ตัวกำหนดจังหวะของเกมนั้นเป็นเรื่องที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

เป๊ป กวาร์ดิโฮล่า ต้องได้เครดิตในเรื่องนี้ที่มองเห็นศักยภาพของ สโจนส์ ในการขยับขึ้นในยืนสูงขึ้นแต่อย่าประเมินสถิติปัญหากับทักษาของนักเตะต่ำเกินไปในเรื่องนี้

ตัวอย่างเช่นฟูลแบ็กเคยชินกับการบุกไปอย่างข้างและมีส่วนร่วมกับเกมรุกแต่ สโตนส์ นั้นแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง, สโตนส์ มีพรสวรรค์และสารพัดประโยชน์, อย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ทำประตูด้วยเท้าซ้ายในเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้, มันคือการแสดงออกถึงคลาสอย่างแท้จริง


เลสเตอร์ ซิตี้ ดีเกินกว่าจะตกชั้น

ดีน สมืธ ได้รับมอบหมายภารกิจช่วย เลสเตอร์ ให้อยู่รอด ซึ่งผมสามารถบอกทีมใหม่ของเขาได้อย่างหนึ่ง - เตรียมตัวให้พร้อม

ผมทำงานกับ ดีน ที่ แอสตัน วิลล่า และเขาต้องการความฟิตแบบเต็มพิกัดจากนักเตะของเขา ตามพื้นฐานะแล้ว คำขวัญของเขาก็คือ "ถ้านายไม่เพรสซิ่ง นายก็ไม่ต้องเล่น" และการซ้อมของเขาก็หนักหน่วงอย่างมาก

ผมเชื่อว่า เลสเตอร์ มิคุณภาพที่ดีเกินกว่าจะตกชั้น



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด