:::     :::

'วิคาริโอ'ตัวแทน'โยริส'

วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
757
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การค้นหาตัวแทน อูโก้ โยริส ยังคงดำเนินต่อไป หลังจากสองปีที่แล้วไม่สมหวังกับผลงานของ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่

ฤดูกาล 2023-24 จะเป็นปีสุดท้ายของ โยริส กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในฐานะกัปตันทีม และมือหนึ่งอย่างยาวนานนับตั้งแต่ย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง ในปี 2012

ท็อตแน่ม ยังไม่เข็ดจากผู้รักษาประตูชาวอิตาลี กูเยลโม่ วิคาริโอ คือคนที่ถูกเลือก แม้ 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นการเฝ้าเสากับสโมสรเล็กอย่าง กายารี่, เปรูจา, เอ็มโปลี ก็ตาม
แต่สำหรับผู้รักษาประตู บางครั้งการเล่นกับสโมสรเล็ก ก็ทำให้ได้งัดฝีไม้ลายมือออกมาโชว์อย่างเต็มที่
ผลงาน 7 คลีนชีต และ 95 เซฟในฤดูกาล 2022-23 สร้างความประทับใจให้กับหลายสโมสร บวกกับทักษะในการครองบอล และความสามารถในการต่อบอลสั้นจากแนวรับ คือเหตุผลสำคัญที่ ท็อตแน่ม เลือก
วิคาริโอ เซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี ค่าตัว 19 ล้านยูโร (บวกกับส่วนเสริม) แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของ ท็อตแน่ม แตกต่างจากสัญญายืมตัวของ โกลลินี่ เมื่อสองปีที่แล้ว
นี่คือผู้รักษาประตูที่ ท็อตแน่ม หมายมั่นจะให้มาแทน โยริส แต่จะต้องเริ่มต้นจากการเป็นมือสองไปก่อนในช่วงแรก หากผลงานเป็นไปอย่างที่หวัง ก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนเบอร์เสื้อจาก 13 เป็น 1 ในซีซั่นที่สอง
"ผมตื่นเต้นจริงๆ เป็นความฝันของผมเลยที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้" ผู้รักษาประตูวัย 26 ปี จาก อูดิเน่ เผย
"หนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอังกฤษ และในพรีเมียร์ลีก ผมอยากเริ่มต้นโดยเร็ว ร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีม เพราะสำหรับผมแล้ว เป็นเรื่องน่ายินดีมากที่ได้มาอยู่ที่นี่"
"ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าจะได้รับโอกาสนี้ ผมบอกตัวแทนของผมว่านี่คือตัวเลือกแรก ผมอยากไปเล่นในพรีเมียร์ลีก และสโมสรใหญ่อย่าง สเปอร์ส สำหรับผมแล้ว น่าตื่นเต้นจริงๆ"
"ผมต้องการเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง เพราะวัฒนธรรมฟุตบอลในอิตาลีไม่เหมือนกัน ผมต้องการปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมใหม่ให้ได้โดยเร็ว สไตล์การเล่น มีความแตกต่างอย่างมากกับฟุตบอลอิตาลี"
แม้ได้รับความสนใจ และข้อเสนอจากสโมสรใหญ่เซเรียอา อย่าง อินเตอร์ แต่นั่นก็ไม่ได้ดึงดูดใจเท่ากับพรีเมียร์ลีก
มิเคเล่ วิคาริโอ ผู้เป็นพ่อเผยว่า "เราไม่ได้อยากเห็นเขาเล่นในอิตาลีต่อไป ภรรยาของผมฝันที่จะไปเรียนต่อที่อังกฤษมาตลอด แต่แล้วเธอก็เลือกทางอื่น"
"การได้เห็นลูกชายทำตามความฝันของเธอให้เป็นจริง จึงเป็นความรู้สึกที่วิเศษมาก"
"ในเดือนมกราคม มีสองสโมสรอังกฤษติดต่อเข้ามา นิวคาสเซิ่ล กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ แต่ตอนนั้น เอ็มโปลี ไม่ต้องการดำเนินการใดๆ จนกว่าจะถึงซัมเมอร์"
มีหลายปัจจัยที่เชื่อว่า วิคาริโอ น่าจะทำได้ดีกว่า โกลลินี่ นั่นคือเรื่องของภาษา
"สัปดาห์ก่อน เขา (ลูกชาย) วีดีโอคอลกับโค้ชใหม่ของเขา อันเก้ ปอสเตโคกลู ทั้งสองคนคุยภาษาอังกฤษกัน เขาบอกเหตุผลที่เลือกเพราะ กูเยลโม่ เล่นในแนวทางที่เขาชอบ และโค้ชก็ประทับใจที่เห็นเขารู้ภาษาอังกฤษ"
ฤดูกาล 2023-24 หาก วิคาริโอ ปรับตัวได้เร็ว และมีผลงานที่ดีเมื่อโอกาสมาถึง บางทีเขาอาจยึดมือหนึ่งจาก โยริส ได้เร็วกว่าที่คาดการณ์เอาไว้
เหมือนกับที่ โยริส เคยทำกับ แบร๊ด ฟรีเดล ในฤดูกาล 2012-13

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด