:::     :::

ปฎิบัติการล้างบาง

วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,214
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หนึ่งในทีมที่มีตลาดที่วุ่นวายมากที่สุดในตลาดรอบนี้คงหนีไม่พ้น เชลซี ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอีกครั้ง

อันที่จริงพวกเขาก็วุ่นวายมาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้วหลังที่เจ้าของสโมสรเปลี่ยนมือจาก โรมัน อบราโมวิช มาเป็น ท็อดด์ โบห์ลี่

เจ้าของใหม่แสดงศักยภาพทางด้านการเงินในทันทีด้วยการทุ่มเงินกว่า 600 ล้านปอนด์ทั้งช่วงซัมเมอร์และตลาดหน้าหนาว แต่ว่าผลงานกลับน่าผิดหวังชนิดไม่น่าให้อภัย 

นอกจากจะไม่ได้ลุ้นแชมป์อะไรแล้ว ฟอร์มในลีกอย่าว่าแต่ไม่ได้ไปเล่นในเวทีใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ทีมจบไกลถึงอันดับที่ 12 ของตาราง


ตำแหน่งผู้จัดการทีมเปลี่ยนแปลงจาก โธมัส ทูเคิ่ล มาเป็น แกรม พ็อตเตอร์ ก็ยังไปไม่รอดจนมาถึง บรูโน่ ซัลตอร์ และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด 

เมื่อมีการใช้เงินไปจำนวนมหาศาล ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ทีมจะต้องขายนักเตะในทีมออกไปบ้างเพื่อนำเงินเข้าสู่สโมสรเพื่อให้อยู่ภายใต้ข้อบังคับของ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์

ถึงตอนนี้มีนักเตะที่ออกจากทีมไปแล้วมากถึง 25 คนทั้งขายออกไป ปล่อยฟรี หรือหมดสัญญา มีเงินเข้าสโมสรแล้วทั้งสิ้น 235.5 ล้านปอนด์ จากดีลของ ไค ฮาแวร์ตซ์, เมสัน เมาท์, มาเตโอ โควาซิช, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, คริสเตียน พูลิซิช, กาลุดู กูลิบาลี่ และ เอดูอาร์ เมนดี้


ส่วนนักเตะอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ บาบา ราห์มาน ออกจากทีมไปแบบฟรีๆ ขณะที่ ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า ไปเล่นกับ อูนิโอน เบอร์ลิน จากสัญญายืมตัว ด้าน ชูเอา เฟลิกซ์ กับ เดนิส ซากาเรีย หมดสัญญายืมตัวกลับต้นสังกัดไป

ส่วนนักเตะที่ถูกปล่อยออกไปมี 13 รายอย่าง เดอร์ริค อาบู, พริ๊นซ์ อเดโกเก้, ติเอมูเอ้ บากาโยโก้, นาธาน แบ็กซ์เตอร์, ฆวน ฟาลิเลีย-กาสตีโย่, ไบรอัน เฟียเบม่า, โจ ซามูเอล ไฮก์, เฮนรี่ ลอว์เรนซ์, แซม แม็คเคลแลนด์, ดูจอน สเตอร์ลิ่ง, ซิลโก้-อมารี่ โธมัส, อีธาน วาดี้ และ เจย์เดน แวร์แฮม

เรียกได้ว่าเป็นการผ่าตัดทีมครั้งใหญ่เลย เพราะนักเตะที่ออกจากทีมไปส่วนใหญ่เป็นแข้งประสบการณ์สูงทั้งสิ้น


นอกจากนี้ยังมีอีก 10 คนที่อยู่ในข่ายว่าจะย้ายออกไปอีกอย่าง โรเมลู ลูกากู, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง, ฮาคิม ซิเบ็ค, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, มาร์ก กูกูเรย่า, มาล็อง ซาร์, เอธาน อัมปาดู, เทรโวห์ ชาโลบาห์ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์

สองผู้เล่นใหม่ที่เข้ามาอย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู น่าจะมีโอกาสสูงทีเดียวที่จะเป็นกำลังหลักจากผลงานที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วใน บุนเดสลีกา เยอรมัน ส่วน นิโกล่าส์ แจ็คสัน อาจจะต้องใช้เวลากันหน่อย

เรียกได้ว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มีงานใหญ่รออยู่ ส่วนจะมีใครเข้ามาเสริมอีกรึเปล่าอันนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปก่อน 


เพราะจากรายงานล่าสุดนายใหญ่ชาวอาร์เจนติน่ายังไม่รู้เลยว่าจะมีใครเดินทางไปกับบ้างสำหรับการทัวร์ สหรัฐ อเมริกา ที่จะเดินทางกันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

โปรแกรมช่วงปรีซีซั่นของทีมเริ่มจากเจอ เร็กซ์แฮม ตามด้วย ไบรท์ตัน, นิวคาสเซิ่ล, ฟูแล่ม และ ดอร์ทมุนด์ ก่อนที่จะเปิดซีซั่นนัดแรกในบ้านเจอกับศึกใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล เรียกได้ว่า "พอช" มีโอกาสทดลองทีม 5 เกมก่อนที่จะเริ่มต้นเกมอย่างเป็นทางการ

แม้คนจะบอกว่าอุ่นเครื่องยังวัดอะไรไม่ได้ แต่คงจะได้เห็นรูปร่างของระบบการเล่น การขึ้นเกม และการเข้าทำกันบ้าง

แล้วมาดูกันว่าเกมแรกที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ จะออกมาเป็นยังไง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด