:::     :::

เท่าที่มีอยู่ยังไม่พอ

วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
10,053
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเสริมทีมของ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้ถือว่าน่าสนใจทีเดียว กับเป้าหมายในการแข่งขันฟุตบอลในประเทศรวมถึงเวทีใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ผลพวงน่าจะมาจากการที่ทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้บอร์ดบริหารมีความมั่นใจที่จะลงทุนเสริมทีมด้วยเม็ดเงินมหาศาลเพื่อที่จะก้าวไปประสบความสำเร็จให้ได้ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ไค ฮาแวร์ตซ์, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ และ เดแคลน ไรซ์ คือสามนักเตะใหม่ที่เข้ามาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งต้องบอกว่าแต่ละคนชื่อชั้นถือว่าไม่ธรรมดาเลย

เรียกได้ว่าแต่ละคนนั้นเป็นของสำเร็จรูปที่สามารถใช้งานได้เลย เหลือแค่ มิเกล อาร์เตต้า เอามาปรุงแต่งให้เข้ากับรูปแบบของตัวเองเท่านั้น


อย่างไรก็ตามในมุมมองของ โลร็องต์ เอตาเม่ อดีตแบ็กขวาของ "ปืนใหญ่" ชุดไร้พ่ายเมื่อปี 2004 มองว่านักเตะที่เข้ามาสู่ทีมนั้นยังไม่เพียงพอที่จะทำให้สโมสรไปถึงจุดสูงสุดได้

โลร็องต์ รู้สึกว่า อาร์เซน่อล ยังต้องเสริมผู้เล่นเพิ่มอีก 1-2 คนเพื่อให้แน่ใจว่าทีมของ มิเกล อาร์เตต้า พร้อมที่จะเปลี่ยนจากการเป็นรองแชมป์ไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้

ลองไปดูมุมมองของ โลร็องต์ ว่าคิดยังไงกับทีมชุดปัจจุบัน และต้องทำยังไงเพื่อให้ไปถึงจุดหมายที่ต้องการให้ได้ในซีซั่นใหม่ที่จะมาถึง


คุณคิดยังไงกับการทุ่ม 105 ล้านปอนด์ซื้อ เดแคลน ไรซ์ มาจาก เวสต์แฮม?

เช่นเดียวกับผู้เล่นระดับท็อปทุกคน เขามีพรสวรรค์และสามารถเพิ่มเติมอะไรสู่สโมสร เขาจะเป็นที่ต้อนรับที่ อาร์เซน่อล เราแค่ต้องการนักผู้เล่นที่ดีที่สุดสู่สโมสรในทีมของเราในทุกตำแหน่ง เพื่อที่เราจะสามารถต่อสู้ในทุกรายการได้

มันเป็นเงินก้อนโตแต่ เอดู และบอร์ดบริหารรู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไร และถ้าพวกเขาต้องการนักเตะ คุณต้องเผื่อเรื่องของเงินค่าจ้างและนอกเหนือจากนั้นที่พวกเขาต้องจ่ายด้วย

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ กันเนอร์ส เรียกนเขาว่า 'ประภาคาร' สำหรับการลุ้นแชมป์, จุดแข็งของ ไรซ์ คืออะไร?

เขาพิสูจน์แล้วว่าเป็นผู้เล่นระดับท็อปที่ เวสต์แฮม ไม่ใช่แค่ปีที่ผ่านมาแต่อยู่ในระดับสูงมา 4 ปีแล้วในระดับนี้ หนึ่งมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของฟุตบอลอังกฤษ

เขาจะเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยม ผมเห็นเขาเล่นและเขามีบุคลิกที่โดดเด่นอย่างมาก เขาไม่หลีกเลี่ยงความรับผิดชอบในฐานะกัปตันทีม

เขาได้แชมป์ฟุตบอลยุโรปและมีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกด้วยเช่นกัน เขาสามารถเป็นหนึ่งในนักเตะตัวหลักของทีม


คุณได้คุยกับเพื่อนร่วมทีมเก่าอย่าง เอดู เกี่ยวกับการเสริมทีมบ้างรึเปล่า?

เดแคลน คือข้อพิสูขน์แล้ว เขาสามารถรับมือกับแรงกดดันและเป็นผู้นำได้ ไม่เพียงแค่กับ อาร์เซน่อล เท่านั้นแต่รวมถึงทีมชาติอังกฤษด้วย

เขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว เราไม่ได้มองเรื่องเงิน เราแค่ต้องการนักเตะที่ดีที่สุด ผมติดต่อกับ เอดู เมื่อปีที่แล้วและผมรู้ว่าเขาได้รับการหนุนหลังจากบอร์ดบริหารซึ่งเขาสามารถทำอย่างเต็มที่กับการคว้าผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดเพื่อ อาร์เซน่อล

ทั้ง ไรซ์ และ ฮาแวร์ตซ์ มีสถิติเรื่องของความฟิตที่ดี นั่นอาจเป็นกุญแจสำคัญรึเปล่า?

เราทุกคนล้วนรู้ว่า พรีเมียร์ลีก นั้นยากแค่ไหน ไหนจะมี แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ อีกในซีซั่นหน้า ดังนั้นคุณต้องเช็กความแข็งแกร่งของร่างกายให้ดี

ไค อายุ 24 ปี และพิสูจน์แล้วว่าเขาความฟิต และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือมีพรสวรคค์ เขาเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง


มันเกี่ยวกับการมีขนาดทีมที่ลึกมากกว่ารึเปล่าหากพวกเขาต้องการสู้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้?

จากทีมที่ผมเห็นเมื่อปีที่แล้ว มันไม่ได้เกี่ยวกับการมีผู้เล่นที่มากขึ้น มันคือเรื่องการรับมือกับแรงกดดันที่ถาโถมเข้ามา อย่างการนำ 2-0 ที่ ลิเวอร์พูล และจบลงด้วยการเสมอ

ครั้งนี้ทีมมีประสบการณ์มากขึ้น - ฮาแวร์ตซ์ ได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาจะรับมือกับความกดดันได้"

ฤดูกาลที่แล้วนี่เป็นทีมที่อายุน้อยที่ไม่มีประสบการณ์มากนัก ทีมนี้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นนตอนนี้ ผมคิดว่าการเสริมทีมเพิ่มเติม 1 หรือ 2 คนคือสิ่งที่พวกเขาต้องการเพื่อแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก

ครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันแย่งแชมป์มากกว่า 2 ทีมรึเปล่า?

ผมเชื่อว่า ลิเวอร์พูล ฟื้นตัวกลับมา, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะแข็งแกร่งขึ้น, เชลซี มีกลยุทธที่จะกลับมา และ นิวคาสเซิ่ล ก็จะก้าวขึ้นมา

ทีมอื่นจะขึ้นมาต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล บนหัวตาราง มันจะเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากอย่างมาก



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด