:::     :::

ก้าวไปอีกขั้นของเส้นทางอาชีพ

วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
847
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การได้ มอยเซส ไกเซโด้ มาร่วมทีม นอกจากจะเป็นกสารเสริมทีมในตำแหน่งที่สโมสรต้องการแล้ว ยังเป็นความสะใจสำหรับแฟนที่แย่งตัวมาจาก ลิเวอร์พูล อีกด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรายงานที่ว่า "หงส์แดง" บรรลุข้อตกลงค่าตัวของนักเตะกับ ไบรท์ตัน ได้แล้ว แต่ตัวนักเตะไม่อยากไปร่วมถิ่นแอนฟิลด์ ยิ่งทวีความสะใจนั้นอีกเพิ่มเป็นเท่าทวี

การที่ได้เห็น เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้สโมสรยอมควักกระเป๋าทะลุหลัก  100 ล้านปอนด์ ในแบบที่เจ้าตัวเคยพูดเอาไว้ว่าจะไม่มีทางทำอย่างนั้นเด็ดขาด มันยิ่งแสดงให้เห็นว่า ไกเซโด้ นั้นมีค่ามากแค่ไหน

จริงอยู่ที่ค่าตัวมันอาจจะสูงจนโอเวอร์เกินไปหน่อย แต่เชื่อเถอะว่าแฟนบอลไม่ได้สนใจหรอก 


ในการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังย้ายร่วมทีม เชลซี, มอยเซส ไคเซโด้ พูดถึงความฝันที่กลายเป็นจริง พร้อมเปิดเผยความทะเยอทะยานร่วมกับสโมสร และอธิบายว่าทำไมการเริ่มต้นที่เรียบง่าย ทำให้เขามาเป็นแบบทุกวันนี้

ความสัมพันธ์ของ มอยเซส ไกเซโด้ ร่วมกับ เชลซี นั้นมันเริ่มต้นตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น เกิดขึ้นที่เมืองบ้านเกิด ซานโต้ โดมิงโก้ ภายใต้เขาอันเดสในตอนเหนือขอ งเอกวาดอร์ นั่นคือสถานที่ซึ่ง ไกเซโด้ ได้เห็น โคล้ด มาเกเลเล่ เป็นครั้งแรก

มิดฟิลด์ผู้เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์, ไกเซโด้ มักนั่งดูคลิปรวบรวมไฮไลต์ของ มาเกเลเล่, ศึกษาเรื่องการยืนตำแหน่ง และทักษะการแย่งบอล ไม่นานหลังจากนั้นก็อีกหนึ่งฮีโร่อย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ย้ายมาร่วมทัพ "สิงห์บลูส์" ตอนที่เพื่อนถาม ไกเซโด้ ว่าเขาอยากได้อะไรเป็นของขวัญวันเกิดอายุครบ 18 ปี คำตอบก็คือเสื้อของ ก็องเต้


"มาเกเลเล่ และ ก็องเต้ เป็นแรงบันดาลใจให้กับผม" แข้งวัย 21 ปี กล่าวในวันแรกของเขาที่ ค็อบแฮม "ในสนามพวกเขาเล่นง่ายมาก ผมคิดว่าผมสามารถพูดได้ว่าเรามีคุณสมบัติที่คล้ายกัน แต่พวกเขาเก่งกว่า แต่ตอนนี้ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสรแห่งนี้ เพราะพวกเขาทำหลายอย่างเพื่อผม"

"ตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมตามเชียร์ เชลซี และนั่งดูเกมการแข่งขัน สำหรับตอนนี้มันวิเศษมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ หนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ผมรอที่จะออกสตาร์ทกับเพื่อนๆ ผมจะทุ่มเทเต็มที่และเขียนเรื่องราวของผมเอง"

เช่นเดียวกับแฟนบอล เชลซี ทุกคน, ไกเซโด้ รอชมทีมภายใต้ยุคใหม่ภายใต้การบริหารของผู้จัดกสนทีมคนใหม่ในเกมเปิดสนามพรีเมียร์ลีก


"ผมนั่งดูเกมอยู่ที่โรงแรม และผมก็ให้กำลังใจเพื่อน ๆ จากที่นั่น ทีมเล่นได้ดีมาก ผมสนุกมากทีเดียว บรรดานักเตะใหม่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ผมอยากจะอยู่ในสนามร่วมกับทุกคน! ผมชอบสไตล์การเล่นฟุตบอล มันเหมาะกับผม ผมมั่นใจว่าจะสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว"

"ผมไม่หวังนะ ผมมั่นใจว่าเราจะคว้าแชมป์มากมายร่วมกันกับสโมสรที่วิเศษนี้ เราจะพา เชลซี ไปอยู่ในจุดที่พวกเขาควรจะอยู่"

ไกเซโด้ ยืนยันว่าเขาพูดคุยอย่างออกรสกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นภาษาสเปน ซึ่งเขาเฝ้ารอการได้ทำงานร่วมกับเจ้านายและเพื่อนร่วมทีมใหม่ที่ ค็อบแฮม


ที่สนามซ้อม ทุกอย่างเป็นเรื่องของ ไกเซโด้ ที่ได้เข้ามาชมสภาพแวดล้อมใหม่พร้อมตระหนักว่าความฝันวัยเด็กกลายเป็นจริง คนที่ร่วมเดินทางมากับเขาก็คือคุณแม่ ซึ่งแฟนบอลคงได้เห็นภาพเปรียบเทียบกับสมัยก่อนจากช่องทางของสโมสรไปแล้ว รวมถึงแฟนสาวของเขาด้วย

ไกเซโด้ เป็นลูกคนเล็กในบรรดาพี่น้อง 10 คน เขาอาจจะมีอายุเพียง 21 ปี เท่านั้น แต่สิ่งที่ชัดเจนคือความหัวไว เมื่อถูกถามถึงความสำคัญกับเรื่องนอกสนาม และความหมายของการได้ย้ายมาอยู่กับ เชลซี, ไกเซโด้ พูดด้วยความชื่นชมและภาคภูมิใจ

"ครอบครัวของผมคือสิ่งที่สำคัญที่สุด พวกเขาคือทุกอย่างสำหรับผม มันวิเศษมากที่ได้ร่วมแบ่งปันช่วงเวลานี้กับคุณแม่และแฟนสาวของผม ผมมีความสุขมากขึ้นไปอีกที่ได้อยู่ที่นี่พร้อมกับพวกเขา"


"พวกเขาคอยให้กำลังใจผมในวันที่เลวร้าย และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงอยากให้พวกเขาอยู่ด้วยในช่วงเวลาที่ดี พวกเขาคอยสนับสนุนผมมาตลอดทุกก้าวที่เดิน เรื่องนี้มันวิเศษสำหรับผมมาก พวกเขาอยู่ในใจของผมเสมอ รวมถึงการซ้อมทุกครั้งและการแข่งขันทุกนัด ผมเป็นคนที่เรียบง่ายที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัว

"ผมยังรู้ด้วยว่ามีเด็กจำนวนมากที่ เอกวาดอร์ ที่เชียร์ผม ผมต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับพวกเขา ผมอยากจะเป็นตัวแทนของประเทศด้วยแนวทางที่ดีที่สุด ผู้คนที่นั่นสนับสนุนผม พวกเขาใส่เสื้อที่มีชื่อของผม พวกเขาก็เป็นแรงบันดาลใจให้ผมทำงานหนักต่อไป"

ระหว่างความรักที่มีให้ เชลซี ในวัยเด็ก รวมทั้ง 2 มิดฟิลด์ผู้ยิ่งใหญ่ของสโมสร ความปรารถนาที่จะทำให้ครอบครัวภูมิใจ และการเป็นต้นแบบในประเทศเอกวาดอร์, ไกเซโด้ มีความกระหายที่จะประสบความสำเร็จในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ สำหรับแฟนบอลสีน้ำเงิน หลายคนคงรู้สึกตื่นเต้นที่จะรอดูเส้นทางของหนึ่งในนักเตะที่มีพรสวรรค์โดดเด่นที่สุด ซึ่งจะเป็นการผจญภัยที่พิเศษแน่ ๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด