:::     :::

'แดร์ คลาสซิเคอร์'ความท้าทายใหม่ของเคน

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2566 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
575
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ บาเยิร์น มิวนิค เตรียมลงสัมผัสประสบการณ์ในเกม 'แดร์ คลาสซิเคอร์' ครั้งแรกในวันเสาร์นี้

แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ได้ดีอย่างที่หลายฝ่ายคาดหวัง หลังการทำ 14 ประตูกับ 7 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการ 13 เกมในซีซั่นนี้

บาเยิร์น มิวนิค ควักทุนเกือบ 100 ล้านยูโรดึง เคน มาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพื่อเติมเต็มตำแหน่งหมายเลข 9 ที่ขาดหายไปนับตั้งแต่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022

เคน ใช้เวลาปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ ประเทศใหม่ สภาพแวดล้อมใหม่ ไม่นานนัก ก่อนจะตอบแทนการลงทุนของ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยการทำผลงานอย่างที่สโมสรคาดหวังหลังการทำ 14 ประตูกับ 7 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการ 13 เกม

กองหน้าทีมชาติอังกฤษทำแฮตทริคบนเวทีบุนเดสลีกาแล้ว 2 ครั้งในเกมตบ โบคุ่ม 7-0 และถล่ม ดาร์มสตัดท์ 8-0 ทำยอดรวม 12 ประตูไล่ เซรู กีราสซี่ ดาวยิงวัย 27 ปีของ สตุ๊ตการ์ท เพียง 2 ประตู หลังปล่อยให้หัวหอกทีมม้าขาวขโมยซีนในช่วงต้นซีซั่น


'ตอนนี้ผมแต่เก็บพวกมันไว้ในห้องพักของโรงแรม แน่นอนว่าผมยังคงรอหาบ้านอยู่' เคน กล่าวหลังการเก็บลูกบอลจากการทำแฮตทริคครั้งที่สองนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งกับทีมเสือใต้ 

'นี่เป็นแฮตทริคที่ดี สองประตูที่ดีในนั้น ต้องให้เครดิตกับทีม ผมเคยพูดไปก่อนหน้านี้ เมื่อมีนักเตะเหล่านี้อยู่รอบตัวผม ผมรู้สึกว่าผมจะได้รับโอกาส ดังนั้น ผมแค่ต้องทำให้แน่ใจว่าผมอยู่ถูกที่และถูกเวลาเท่านั้น'

เคน ทำ 3 ประตูจากการสับไกยิง 8 ครั้งในเกมกับ ดาร์มสตัดท์ เมื่อรวมกับการทำแฮตทริคใส่ โบคุ่ม การทำสองประตูในเกมกับ เอาก์สบวร์ก และการทำหนึ่งประตูกับ แวร์เดอร์ เบรเมน, เลเวอร์คูเซ่น, แอร์เบ ไลป์ซิก และ ไมนซ์ นั่นทำให้กองหน้าทีมชาติอังกฤษกระทุ้งประตูทุกๆ 66 นาทีบนเวทีบุนเดสลีกา

ยกเว้นเฉพาะเกมกับ มึนเช่นกลัดบัค และ ไฟร์บวร์ก เท่านั้นที่ เคน ไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด แต่กองหน้าวัย 30 ปีทำหนึ่งแอสซิสต์ในเกมชนะทีมจิ้งจอกป่าดำ 3-0 เขายังทำแอสซิสต์ที่ 5 ให้ จามาล มูเซียล่า ทำประตูนำ 3-0 ในเกมล่าสุดกับ ดาร์มสตัดท์ ด้วย 


แข้งหมายเลข 9 คนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค มีส่วนร่วมกับการทำ 17 ประตูจากทั้งหมด 34 ของทีมดังแคว้นบาวาเรียจนถึงตอนนี้ ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของลีกเมืองเบียร์ อดีตกองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังทำอีก 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 3 เกมแรก

การเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของ เคน มีส่วนช่วย บาเยิร์น มิวนิค ทำสถิติไม่แพ้จากการลงเล่นทุกรายการ 13 เกมติดต่อกัน นับตั้งแต่การปราชัยต่อ แอร์เบ ไลป์ซิก 0-3 ในศึก ซูเปอร์ คัพ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

บาเยิร์น มิวนิค มีคิวเยือน ซาร์บรุ๊คเค่น ทีมระดับดิวิชั่น 4 ในศึก เดเอฟเบ โพคาล รอบ 2 ในวันพุธ ก่อนทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล จะลงทำศึก 'แดร์ คลาสซิเคอร์' กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ 

เคน เคยทำ 14 ประตูจากการลงเล่น 17 เกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ อาร์เซน่อล ก่อนกองหน้าวัย 30 ปีเตรียมลงเผชิญความท้าทายครั้งใหม่กับคู่ปรับยิ่งใหญ่สุดแห่งยุคของ บาเยิร์น มิวนิค

'มันจะเป็นเกมยาก ดอร์ทมุนด์ เริ่มต้นได้ดีมาก' เคน กล่าวถึงทีมเสือเหลืองของเทรนเนอร์ เอดิน แทร์ซิช ที่ยังไม่แพ้ใครจากการลงเล่น 9 นัดแรกของฤดูกาลเช่นเดียวกับ บาเยิร์น มิวนิค และจ่าฝูง เลเวอร์คูเซ่น


'มันจะเป็นเกมแรกของผม แต่ผมเคยเล่นในเกมดาร์บี้มาหลายเกม คู่แข่งมากมาย ดังนั้นผมตั้งตารอมัน ผมแน่ใจว่ามันจะเป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมจากทั้งสองทีม เราจะต้องไปด้วยทัศนคติในการรักษาฟอร์มการเล่นของเราต่อไป เราได้โมเมนตัมที่ดีเมื่อเร็วๆนี้ หวังว่าเราจะสานต่อเรื่องนั้นในบอลถ้วย และแน่นอนกับ ดอร์ทมุนด์ ด้วย'

บาเยิร์น มิวนิค เคยปาดหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์บุนเดสลีกา 11 สมัยติดต่อกันในเกมสุดท้ายของซีซั่นเมื่อ 6 เดือนก่อนหน้านี้ หลังทีมเสือใต้คัมแบ็กอย่างน่าทึ่งในเกมบุกชนะ เอฟซี โคโลญจน์ 2-1 

ขณะเดียวกัน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีโอกาสเถลิงบัลลังก์แชมป์ครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2011-2012 แต่ทีมของ แทร์ซิช ทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอ ไมนซ์ 2-2 จึงพลาดชูถาดแชมป์ลีกเมืองเบียร์ด้วยผลต่างประตูได้-เสียเป็นรองทัพเสือใต้


บาเยิร์น มิวนิค มีประสิทธิภาพในการทำประตูเหนือกว่า 34 ต่อ 20 โดยมี เคน กับ ลีรอย ซาเน่ เป็นดาวซัลโวสูงสุดที่ 12 กับ 8 ประตูตามลำดับ ขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มี ยูเลียน บรันด์ท เป็นดาวยิงสูงสุดจากผลงาน 4 ประตู ตามมาด้วย มาร์โค รอยส์ ที่ทำ 3 ประตู ส่วนกองหน้าอย่าง ดอนเยลล์ มาเลน กับ นิคลาส ฟึลล์ครุก ทำเพียง 3 กับ 2 ประตูตามลำดับ 

ทว่าทีมเสือใต้มีปัญหาในแดนกลางเนื่องจาก โยชัว คิมมิค ติดโทษแบน ขณะที่ เลออน โกเร็ตซ์ก้า บาดเจ็บ ดังนั้นจึงเหลือเฉพาะ คอนราด ไลเมอร์ เป็นตัวหลักในแดนกลางเท่านั้น นั่นอาจเป็นจุดที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้เปรียบสำหรับเกม 'แดร์ คลาสซิเคอร์' วันเสาร์นี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด