:::     :::

ของดี "ช้างศึก ยู23" ที่พลาดเข้าแคมป์หนนี้

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2566 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
487
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมแผนงานสำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้มีความพร้อมที่สุด เพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะเป็นเส้นทางไปสู่ โอลิมปิค ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2024

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา มีการประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทย ยู 23 เพื่อเตรียมเก็บตัว ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 13-21 พ.ย.นี้ และจะมีการอุ่นเครื่องกับ 2 สโมสรในลีกสูงสุดอย่าง โปลิศ เทโร และ ชลบุรี เอฟซี ก่อนจะมีอีก 2 แคมป์ในปีหน้า เพื่อให้มีความพร้อมก่อนไปชิงแชมป์เอเชีย โดยมีโควตาตั๋วสู่แดนน้ำหอมแค่ 3 ใบเท่านั้น

แม้ว่าการเรียกเก็บตัวครั้งนี้จะยังขาดผู้เล่นหลายคนที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัดในช่วงที่ผ่านมา แต่ถือว่าเป็นการตัดสินใจของทีมสตาฟฟ์ที่อาจจะต้องการเห็นนักเตะหน้าใหม่หลายๆ ตำแหน่งในการทดสอบทีม ส่วนใครที่พลาดไปบ้างวันนี้ขอลองจัดมาให้แฟนบอลได้อ่านกันพอสังเขป


เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ (ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)

หลังจบรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งทีมชาติไทย คว้าแชม์กลุ่มมาครอง ตีตั๋วไปสู่รอบสุดท้ายที่กาตาร์สำเร็จ ปรากฏว่า “เจ้าเบียร์” มีอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่เมื่อกลับมาอยู่กับสโมสร เขายังคงผลิตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาเช่นเดิม

แม้ว่าครั้งนี้ยังไม่มีชื่อ แต่เชื่อว่าแคมป์รอบหน้าในช่วงที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ไปเล่น เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย เขาน่าจะกลับมามีชื่อในทีม ยู 23 อย่างแน่นอน เพราะดาวเตะจาก จ.เชียงราย คนนี้ ถือเป็นคีย์แมนหลักคนแหน่งในแดนกลางของ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร 

 

อนันต์ ยอดสังวาลย์ (ลำพูน วอริเออร์)

ไม่ถึง 1 เดือนครึ่งที่เขาได้รับบาดเจ็บไหปลาร้าหัก จากการช่วยทีมชาติไทย ยู 23 ชุดชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ตอนนี้ “โฟแบร์” กลับมาลงสนามเล่นให้กับ ลำพูน วอริเออร์ ได้แบบเหลือจะเชื่อ ทั้งๆที่แพทย์แนะนำว่า ควรจะพักรักษาตัว 3-5 เดือน

 อย่างไรก็ตามกลับมาได้ไม่นาน อเล็กซานเดร กามา กุนซือ “ราชันโคขาว” ก็จับเขาใช้ตั้งแต่เกม ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ซึ่งบุกไปชนะ พัทลุง เอฟซี 2-1 แถมยัลงมาแอสซิสต์ให้ ออสมาน โซว์ ยิงในเกมลีกสูงสุดให้ทีมบุกเสมอ โปลิศ เทโร เอฟซี 2-2 ด้วย

 

เสกสรรค์ ราตรี (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ดาวรุ่งของ “ปราสาทสายฟ้า” ที่ผ่านการเจียระไนมาจากอคาเดมี พร้อมๆกับ ธวัชชัย อินทร์ประโคน ไปฝึกทั้ง เลสเตอร์ ซิตี้ และ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จนปีนี้เขามีโอกาสแทรกมาเล่นชุดใหญ่ในเกมไทยลีก รวมไปถึง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม

นี่คือปีแห่งการซัพพอร์ตรุ่นพี่และเรียนรู้ในเกมของ “กอล์ฟ” อย่างแท้จริง ซึ่งผลงานของเขาที่ทำออกมาก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง หากได้รับโฮกาสแบบ ธวัชชัย อินทร์ประโคน ในการติดทีมชาติไทย ยู 23 ก็น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีของเขาเหมือนกัน 


ศุภพล สุทธิศักดิ์ (สมุทรปราการ ซิตี้)

 899 นาที จาก 10 เกมในไทยลีก 2 นี่คือตัวหลักของ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ตอนนี้หลายทีมกำลังจับตามองอย่างมาก แม้จะเป็นการเล่นในไทยลีก 2 เป็นครั้งแรก หลังจากที่เขาเองมีส่วนสำคัญในการคุมแดนกลางของ ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ไปเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ไทยลีก 3 ซีซั่นที่ผ่านมา

ฤดูกาลนี้เขาถูกปรับมาให้เล่นเป็นกองกลางแบบ “บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์” มีจุดเด่นในการวิ่งขึ้นวิ่งลงตลอดทั้งเกม กลายเป็นฟันเฟืองในแดนกลางของ “โค้ชแมน” ธนา ชะนะบุตร กุนซือทัพ “เขี้ยวสมุทร” และเป็นตัวหลักที่ตอนนี้ทีมจะขาดในการลุยลีกพระรองไปไม่ได้แล้ว


จากนี้ไปอีก 2 แคมป์ข้างหน้า หากคนไม่มีชื่อในรอบนี้ยังรักษาฟอร์มการเล่นอย่างสม่ำเสมอ ก็น่าจะมีโอกาสกลับมาอยู่ในลิสต์ของทีมชาติไทย ยู 23 ได้อย่างแน่นอน เพราะเป้าหมายที่จั่วหัวตั้งแต่ต้นแล้ว นั่นก็คือ การไปโอลิมปิก ที่แดนน้ำหอมให้ได้สถานเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด