:::     :::

ตัดเกรดดาวรุ่งหงส์ !! ใครรุ่ง ใครรอดเกมแซงต์-จิลลัวส์

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
481
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ค่าเฉลี่ยอายุผู้เล่นตัวจริงชุดนี้เพียงแค่ 22 ปี 156 วัน น้อยที่สุดตั้งแต่ทีมลิเวอร์พูลส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลยุโรป
ตัดเกรดผู้เล่นเกม อูนิยง แซงต์-จิลลัวส์ 2-1 ลิเวอร์พูล


ควีวีน เคลเลเฮอร์ (6.5) : มีจังหวะเซฟสวยๆ ช่วยทีมอยู่บ้าง ลูกแรกถือว่าช่วยทีมเต็มที่แล้วแต่ก็ปัดบอลไม่ออกเอง ส่วนลูกสองน่าจะผิดพลาดจากการจะยืนตำแหน่ง แล้วโดนหลอกยิงเสาแรก เป็นจุดที่ต้องปรับปรุงต่อไป

คอนอร์ แบรดลีย์ (5.5) : ดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเมื่อจะต้องลองยืนแบบ “เทรนต์” ดูในการขึ้นเกมอินเวิร์ต แต่ก็มีจังหวะเปิดสวยๆ ให้ได้ลุ้นเช่นจังหวะที่เปิดให้กักโปหลุดไป โดนใบเหลืองเร็วอาจจะทำให้เล่นได้ลำบากแต่ก็รักษาตัวรอดได้ดี

จาเรลล์ ควอนซาห์ (6.5) : ยิงประตูได้คมกริบราวกับกองหน้า แต่เกมรับก็มีโดนกระชากหลุดหลายไปหลายจังหวะอยู่แล้วน่าจะต้องปรับปรุงพัฒนากันต่อไป แต่โดยรวมถือว่าเล่นได้น่าประทับใจอยู่นะ

อิบราฮิม่า โคนาเต้ (6) : ด้วยความที่แนวรับเปลี่ยนแปลงไปเกือบยกชุดคงส่งผลกระทบต่อความเข้าใจในการเล่นอยู่บ้างและเขาต้องเป็นคนที่คอยคุมทุกคนด้วย ช่วยทีมด้วยการเข้าสกัดหรือบล็อกหลายครั้ง ก่อนจะโดนเปลี่ยนออกเพื่อเซฟร่างกายเอาไว้ 

ลุค แชมเบอร์ส (5) : ไม่ค่อยกล้าเติมเท่าไหร่แม้ว่าคล็อปป์จะยืนสั่งอยู่ข้างๆ ก็ตาม ยกเว้นแค่จังหวะเสียประตูแรกที่ดันสูงไปหน่อยจนทำให้คู่แข่งหลุดกับดักล้ำหน้า (ที่มันน่าจะล้ำ) ไปได้

วาตารุ เอ็นโด (5) : ยังคงเก็บบอลกับตัวไว้นานเกินไปในหลายๆ ครั้ง แล้วก็ไปเสียจังหวะเล็กน้อยตอนเจ้าถิ่นหลุดเดี่ยวมาทำประตูแรก

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ (5) : พอเป็นตัวจริงแล้วไม่ค่อยดีเท่าไหร่แฮะ(ฮ่า) พยายามเล่นแบบเรียบๆ ไม่หวือหวา เลยทำให้จังหวะสุดท้ายไม่วูบวาบเท่าไหร่นัก สภาพต่างจากตอนแถลงข่าวก่อนเกมพอสมควรเลย

เคอร์ติส โจนส์ (5) : เป็นอีกคนที่ดูเรียบๆ อาจจะเกร็งมากเกินไปจนไม่กล้าทำอะไรมากนัก แล้วก็เสียบอลจนทำให้ทีมเสียประตูแรก แต่มาแก้ตัวด้วยแอสซิสต์ได้ ต้องถอยมาเล่นรับมากขึ้นเมื่อเอ็นโดโดนเปลี่ยนออกไป

เบน โด๊ก (5.5) : ไปกับบอลได้ดี แต่ไม่ค่อยมีฟูลแบ๊กเติมมาช่วยเท่าไหร่ ทำให้ต้องไปเอง ยังคงต้องปรับตัวในการลงเล่นระดับสูงต่อไป เพราะยังคงดูไม่ค่อยน่าประทับใจมากนัก แม้จะดูวูบวาบก็ตาม

โคดี้ กักโป (4) : น่าผิดหวังที่สุดจากตัวที่ดูน่าจะเป็นความหวังให้ทีมในการทำประตูมากที่สุด เล่นแบบนี้ดูทรงได้เป็นตัวเปลี่ยนเกมในวันแดงเดือดแน่ๆ

เคด กอร์ดอน (6) : เอาจริงๆ ชื่นชมหัวจิตหัวใจของคนที่ไม่ได้ลงเล่นมาเกือบ 2 ปี กลับมาถือว่าไม่แย่แล้วก็ทำได้ดีในระดับหนึ่งด้วย เล่นได้แบบเข้าใจเกม รอให้ร่างกายดีกว่านี้ น่าจะมีโอกาสมากขึ้น


สำรอง

โจ โกเมซ (6) : เมื่อสภาพร่างกายดี อะไรก็ดีไปหมด ถือว่าลงมาช่วยทีมได้เยอะอยู่

ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค (6) : ช่วงแรกๆ อาจจะเล่นได้ลำบากสักหน่อย แต่ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ

ดาร์วิน นูนเญซ (5) : แปลกใจที่ได้ลงสนาม แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรให้กับทีมได้มากนัก แม้จะพยายามสร้างโอกาสในแบบของเขาอยู่

คาลัม แสกนลอน (5) : เล่นได้ดีในระดับหนึ่ง มีการครอสต่ำที่ทำได้ดี เก็บประสบการณ์ในชุดใหญ่ต่อไป

เจมส์ แม็คคอนเนลล์ (5) : คิดซะว่าลงมาเก็บประสบการณ์ในชุดใหญ่เช่นกัน ไม่ค่อยได้มีจังหวะให้เล่นมากนัก

 
                       


Man of the Match : ด้วยความที่เล่นกันไม่ค่อยดีทั้งหมด เลยทำให้คนที่ดูจะโดดเด่นที่สุดคงเป็นควอนซาห์ ที่ทำประตูได้ด้วย แล้วเกมรับก็ช่วยทีมได้แม้จะมีจังหวะหลุดอยู่บ้าง เป็นเด็กที่น่าดูการเจริญเติบโตของเขาจริงๆ ว่าจะไปได้ถึงขนาดไหน แต่จนถึงตอนนี้ถือว่าโอเคเลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด