:::     :::

ความคับข้องใจของ"เฮนโด้"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกองกลางกัปตัน ลิเวอร์พูล กับประสบการณ์เลวร้ายกว่า 6 เดือนที่ซาอุดี โปร ลีก จนคิดดิ้นย้ายกลับมาค้าแข้งในยุโรปอีกครั้ง ทอล์ก สปอร์ต นำเหตุผลทุกประการมาตีแผ่กัน

เฮนเดอร์สัน ย้ายจากแอนฟิลด์ไปเล่นที่ อัล-เอ็ตติฟัค ด้วยสนนราคา 12 ล้านปอนด์ เมื่อตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนเวลานี้อะไรๆไม่เป็นดังคาดของกองกลางวัย 33 ปี 

เข้าใจว่าตอนนี้ ‘เฮนโด้’ กำลังวิ่งเต้นขอย้ายออกจาก ซาอุดีอาระเบีย จะแบบใดก็ได้ทั้งขายขาดหรือแบบยืมตัวช่วงตลาดมกราคม 2024 

เฮนเดอร์สัน ยินดีพิจารณาทุกข้อเสนอจากค่ายพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึงสโมสรใหญ่อื่นของยุโรปไม่ว่า ยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิค และ เลเวอร์คูเซ่น 

เหตุผลสำคัญที่กองกลางมาดผู้นำอยากถีบตัวเองพ้นจากตะวันออกกลางคือความกังวลเรื่องหลุดโผทีมชาติอังกฤษไปเตะ ยูโร 2024 รอบสุดท้ายเมื่อไกลหูไกลตาผจก.ทีม แกเร็ต เซาธ์เกต  


แม้ท่าทีจาก อัล-เอ็ตติฟัค ไม่ต้องการขายขาดกัปตันของพวกเขา แต่การย้ายแบบยืมตัวก็ดูไม่น่าเป็นไปได้เพราะค่าจ้างที่รับอยู่ซาอุฯแพงเกินสโมสรยุโรปจ่ายไหว 

แล้วอีกเรื่องสำคัญที่ เบน ยาค็อบส์ วงในใกล้ชิดนักเตะกล่าวอ้างว่าคือปัญหาของ เฮนเดอร์สัน คือสภาพอากาศที่ตะวันออกกลางรุนแรง 

“อุณหภูมิเมื่อลงเล่นให้ อัล-เอ็ตติฟัค คืออีกหนึ่งปัจจัย - คุณไปถามเรื่องดังกล่าวกับผู้เล่นซึ่งย้ายจากยุโรปสู่ซาอุดีอาระเบียได้ ทุกคนล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันอาศัยความอุตสาหะเป็นพิเศษ”

“ปัจจุบันสภาพอากาศของซาอุฯถือว่าสมบูรณ์แบบแล้ว แต่หากย้อนไปตอน เฮนเดอร์สัน ร่วมงานแรกๆอุณหภูมิระดับ 40 องศาเซลเซียส มันยากที่จะเล่นฟุตบอล”  

“การใช้ชีวิตก็เป็นอีกปัจจัยเช่นกัน ต่อให้เมืองดัมมามที่สโมสรตั้งอยู่จะห่างจากประเทศบาห์เรนซึ่งมีการเปิดกว้างทางวัฒนธรรมมากว่าเพราะจำหน่ายเบียร์ได้ แต่มันก็ห่างไปเกือบ 100 กิโลเมตร แบบขับรถข้ามอ่าวเปอร์เซีย”

“เหนือสิ่งอื่นใด เฮนเดอร์สัน กังวลเรื่องผลงานของ เอ็ตติฟัค ที่ยังไม่ฟื้นจนอนาคตเฮดโค้ช สตีเว่น เจอร์ราร์ด สั่นคลอน ส่วนมือขวาอย่าง เอียน ฟอสเตอร์ เวลานี้ลาออกจากทีมสตาฟฟ์ไปเป็นเฮดโค้ช พลีมัธ”


“สัญญาณค่อนข้างชัดเจนว่าหากมีข้อเสนอยืมตัวที่น่าสนใจเข้ามา ‘เฮนโด้’ พร้อมกระโจนคว้าทันที ไม่เกี่ยงยืมตัวหรือซื้อขาด”

“แล้วมันสวนทางจุดยืนสโมสรที่อยากเก็บรองกัปตันทีมชาติอังกฤษเอาไว้พ้นตลาดมกราคม 2024”   

“ดังนั้นหากอยากย้ายออกจริง ไม่เพียงต้องผลักดันให้มันเกิดขึ้น เผลอๆอาจต้องเจรจาต่อ-รองเองด้วยเพราะเวลานี้ เฮนเดอร์สัน เป็นเอเยนต์ให้แก่ตัวเอง” 

“ย้อนกลับไปเมื่อครั้ง เฮนเดอร์สัน ร่วมงานทีมแรกๆ อุปกรณ์ออกกำลังกายพื้นฐานในยิมฯสโมสรยังไม่ครบด้วยซ้ำ ใช้เวลาสำรวจ 4 วัน ‘เฮนโด้’ ก็กดดันต้นสังกัดให้สร้างห้องออกกำลังกายใหม่” 

“มองทางหนึ่งแสดงให้เห็นถึงความมืออาชีพอย่างสูง แต่สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆในทีมจะคิดอย่างไรหากอยู่ดีผู้เล่นจอมเจ้ากี้เจ้าการจะเปิดตูดทิ้งทีมเสียดื้อๆ” 

อีกประเด็นคือเรื่องผู้ชมเกมของ ซาอุดี โปร ลีก ค่าเฉลี่ยต่ำกว่าเมื่อครั้งเล่นให้ ลิเวอร์พูล 9-10 เท่า ดังนั้นความกระตือรือร้นสร้างผลงานมันต่ำ

“ผู้ชมเฉลี่ยของ เอ็ตติฟัค ราว 7,000 คน มันต่างกันมากหากเทียบกับ ลิเวอร์พูล - ส่วนเกมเยือนสังกัดปัจจุบันของ เฮนเดอร์สัน มีกองเชียร์ตามไปให้กำลังใจอย่างมาก 1,000 คน”


“มีบันทึกชัดเจนการไปเยือนทีม อัล ฮาซิม เมื่อฤดูกาลก่อน 250 คน ส่วนฤดูกาลปัจจุบันเพิ่มมาที่ 700 คน”

“เห็นตัวเลขอาจขี้เหร่ แต่เพราะ ซาอุดี โปร ลีก กำลังเติบโต ต้องติดตามพัฒนาการใน 3-5 ปีข้างหน้าด้วย” 

“ก็พอเข้าใจได้ว่าทำไมบรรดาทีมในซาอุฯยอมจ่ายแพงซื้อ, จ้างผู้เล่นดังมาเสริมเพราะการเติบโตของลีกแม้สักนิดคือการสร้างแข็งแกร่งระยะยาว” 

แต่นั่นไม่ใช่ฟุตบอลระดับที่ เฮนเดอร์สัน เคยเล่น นั่นจึงเป็นเหตุให้ต้องรีบเผ่นให้เร็วที่สุด”  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด