:::     :::

"เสียเวลาทำไม?"

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2567 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
632
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ในเมื่อคุณมีเวลาตลอดเดือนมกราคม แล้วจะเสียเวลาไปทำไม?" นี่คือความชัดเจนของ แอนจ์ พอสเตโคกลู ที่เรียกร้องต่อต้นสังกัด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

หลังจากเปิดฤดูกาล 2023-24 สวยหรู นำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกหลังผ่าน 10 เกมแรก จากผลงานชนะ 8 เสมอ 2 แต่เข้าสู่เดือนพฤศจิกายน พอสเตโคกลู ต้องเจอสารพัดปัญหา ส่งผลให้แพ้ 3 เกมติดต่อกัน

นั่นคือจุดเริ่มของการวางแผนในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมตั้งแต่เนิ่นๆ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพราะรู้ถึงอนาคตที่จะเกิดขึ้นในเดือนมกราคม
การขาดหายไปของกองหน้ากัปตันทีม ซน ฮึง-มิน ไปเล่นเอเชียน คัพ และคู่กองกลางตัวหลัก อีฟ บิสซูม่า กับ ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ ไปเล่นแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์
และที่คาดเดาไม่ได้อย่างเรื่องปัญหาบาดเจ็บที่ คริสเตียน โรเมโร่ บาดเจ็บจากเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม คาดการณ์ต้องพักราว 5 สัปดาห์ หรือตลอดเดือนมกราคม
มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน เซนเตอร์แบ็กตัวหลักอีกคนที่บาดเจ็บพักยาวมาตั้งแต่เกมกับ เชลซี เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ตอนนี้เพิ่งมีชื่อกลับมาอยู่ในแมตช์เดย์ ในช่วงเวลาที่ เบน เดวี่ส์ มาบาดเจ็บไปอีกคน
ดังนั้นกองหน้าริมเส้น กับเซนเตอร์แบ็ก จึงเป็นสองตำแหน่งที่ พอสเตโคกลู ต้องการโดยเร็ว
"แน่นอนถ้าเราสามารถดำเนินการได้ตั้งแต่เนิ่นๆ มันก็จะดีสำหรับเรา"
"ไม่ใช่แค่เพราะการเสีย โรเมโร่ แต่ในเมื่อมีเวลาทั้งเดือน แล้วจะไปเสียเวลาทำไม"
"ถ้าคุณดึงนักเตะใหม่มาได้เร็ว ต่อให้พวกเขาไม่ได้ลงเล่น แต่คุณก็สามารถให้พวกเขาลงซ้อม และเรียนรู้แนวทางการเล่นฟุตบอลของเราได้"
"เพราะไม่ใช่ว่าเราเซ็นสัญญากับใครสักคน แล้วพวกเขาจะโชว์ฟอร์มเก่งได้ทันที"
"ถ้าคุณปล่อยให้ถึงช่วงปลายเดือนมกราคม กว่าพวกเขาจะปรับความเร็วได้อาจต้องรอถึงกลางหรือปลายเดือนกุมภาพันธ์ ขึ้นอยู่กับว่ามาจากลีกไหน มันจึงมีองค์ประกอบหลายอย่าง"
พอสเตโคกลู พูดอีกก็ถูกอีก เมื่อย้อนกลับไปดูตลาดหน้าหนาวของฤดูกาลที่แล้วที่ทำได้แค่ยืมนักเตะมาสองคน อาร์เนาต์ ดานยูม่า วันที่ 25 มกราคม และ เปโดร ปอร์โร่ วันที่ 31 มกราคม
ซีซั่นนี้แนวทางของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จึงเปลี่ยนไป ใช้เวลาแค่วันที่ 9 มกราคม ดึง ตีโม แวร์เนอร์ มาด้วยสัญญายืมตัวจาก แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นรายแรกให้ พอสเตโคกลู
และ ราดู ดรากูซิน เซนเตอร์แบ็กทีมชาติโรมาเนียมาจาก เจนัว เป็นรายที่สองตามมาติดๆ
ยิ่งมาเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีเวลาปรับตัวเร็ว ยิ่งมีโอกาสประเดิมสนามเร็ว และเป็นผลดีสำหรับ พอสเตโคกลู ที่จะได้โฟกัสเกมพรีเมียร์ลีก และเอฟเอคัพที่รออยู่
เมื่อมีย้ายเข้า ก็ต้องมีย้ายออก หลังจากนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะได้หาทางออกในการปล่อยตัวนักเตะหลายคน ทั้งขายขาดอย่าง เอริค ดายเออร์ หรือปล่อยยืมอย่าง เจด สเปนซ์, ไบรอัน คีล เป็นต้น
ตลาดซัมเมอร์ปีที่แล้ว การเสริมทัพให้ พอสเตโคกลู ถือว่าเข้าเป้าทั้ง เจมส์ แมดดิสัน, กูเยลโม่ วิคาริโอ, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน, เบรนแนน จอห์นสัน ที่พร้อมใช้และทำผลงานได้ดี
และหวังว่าตลาดวินเทอร์ แวร์เนอร์ กับ ดรากูซิน จะไม่ทำให้ผิดหวัง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด