:::     :::

"ปราสาทสายฟ้า" ผู้มาเยือนสุดฟีเวอร์ของไทยลีก3

วันอาทิตย์ที่ 03 มีนาคม 2567 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
958
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นฤดูกาลที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังสร้างความสะเทือนให้กับทีมในไทยลีก3 ทุกครั้ง เวลาที่พวกเขาได้ลงสนามในฟุตบอลถ้วย เพราะทุกทีมที่หลุดเข้ามาได้ ก็อยากจะเจอกับสุดยอดสโมสรของเมืองไทย ที่ทำ "ทริปเปิ้ล แชมป์" สองฤดูกาลติดต่อกันเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์

เหตุเพราะตั้งแต่ที่ทีมเริ่มลงไปอุ่นเครื่องกับทีมภาคใต้จนมีการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ทั้ง สตูล, ปัตตานี, นครศรีธรรมราช หรือ สงขลา ก็สามารถเรียกผู้ชมให้เข้ามาในสนามอย่างเนืองแน่น จากการวิเคราะห์ก็คือ 


1. แฟนบอลทางด้านขวานไทย มีพลังของความ “บ้าฟุตบอลที่สูงมาก” ทำให้นานๆที่จะได้มีโอกาสเห็นนักเตะทีมชาติไทย มาเล่นต่อหน้า

2. ด้วยการเสริมทีมของ “ปราสาทสายฟ้า” โดยเฉพาะในผู้เล่นต่างชาติ ที่นำเข้ามาด้วยราคาค่าเหนื่อยที่แพง และมีชื่อเสียง ทำให้ทุกคนสนใจอยากจะยลฝีเท้า

3. การคว้าแชมป์ทุกถ้วยในเมืองไทย และมากที่สุดในบรรดาสโมสรด้วยกัน ทำให้มูลค่าของทีมสูงมากๆ จนเป็นที่ต้องการสำหรับแฟนบอลที่เดินทางไปชมสักครั้งให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

 4. รายได้จากการขายบัตร อย่างปีก่อนไปเล่นกับ เอ็มเอช นครศรี ในศึกลีก คัพ 2022/23 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ทำให้ทีมถึงขั้นต้องถอดเก้าอี้บางส่วน แล้วเพิ่มอัฒจันทร์หลังประตูสองฝั่ง บทสรุปได้เงินมากถึง 2.6 ล้านบาทเลยทีเดียว โดยแบ่งเป็น ค่าบัตรเข้าชม 1,256,200 บาท และ สินค้าที่ระลึก 1,435,000 บาท


ทั้งสี่ข้อที่วิเคราะห์มา ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่หลายสโมสรในลีกล่าง อยากจะมีโอกาสปะทะแข้งด้วยสักครั้ง เพราะนอกจากเรื่องของความสำเร็จที่เป็นทีมอันดับ 1 ของสยามประเทศ ยังนำมาสู่การเก็บรายได้หลักมหาศาล เข้ากระเป๋าของทีมด้วย

ในฤดูกาลนี้ถือว่า “ปราสาทสายฟ้า” ออกไปเยือนทีมในลีกภูมิภาคบ่อยมาก โดยเฉพาะในรายการ ลีก คัพ เช่นเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2023 พวกเขาเริ่มจากบุกไปพบ อุดร ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมอคาเดมีที่อยู่ในคาถาของ หนองบัว พิชญ เอฟซี แม้ว่าจะเตะกันตอน 15.00 น. แต่ก็ได้รับความสนใจมีแฟนบอลเข้ามาชมแน่นเอี๊ยด


จากนั้นอีก 14 วัน ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ออกไปเยือน อุตรดิตถ์-ศักดิ์สยาม เอฟซี ถึงสนามกีฬากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ (สนามหมอนไม้) ปรากฏว่าเริ่มขายในวันที่ 1 ธ.ค. แต่ยังไม่ทันครบวัน มีแฟนบอลแห่ซื้อตั๋วหมดทุกที่นั่งในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง เท่านั้น

สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความฟีเวอร์ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สร้างอิมแพ็คให้เกิดขึ้นในวงการฟุตบอล โดยเฉพาะการที่พวกเขามียอดแข้งทีมชาติไทย นำทัพ ทั้ง ธีราทร บุญมาทัน, ศุภชัย ใจเด็ด, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ศศลักษณ์ ไหประโคน, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ฯลฯ


และล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ในเกม เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ต้องออกไปเยือนแชมป์ไทยลีก 3 โซนกรุงเทพและปริมณฑล อย่าง บางกอก เอฟซี เรียกได้ว่าครึกครื้นก่อนแข่งร่วมสัปดาห์ เพราะเจ้าบ้านมีการเปิดขายบัตรล่วงหน้า

ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย เพราะยอดจองบัตรของทีมเยือนจำนวน 1,000 ใบ ก็เกือบเต็ม แถมสาวกของ “กระทิงเพลิง” ยังให้ความสนใจกันเพียบ จนเพจของสโมสรเจ้าบ้านต้องออกมาประกาศในเรื่องที่จอดรถ เพราะการแข่งในวันธรรมดามีผลต่อการเดินทาง ในด้านการจราจรที่ติดขัดย่านฝั่งธนบุรี


เกมดังกล่าวแม้ “ปราสาทสายฟ้า” จะบุกไปแพ้แบบสุดมันส์ 4-5 หลังจากโดนพิษสงจากแฮตทริกของกองหน้าวัย 35 ปี นามว่า คาร์ลอส ลิม่า แต่สิ่งที่สวยงามของเกมคือ แฟนบอลที่เข้าไปสนามเฉลิมพระเกียรติบางมด มีมากถึง 7,264 หรือเกือบเต็มความจุ 8 พันคน

สิ่งที่สวยงามอีกอย่าง ก็คือ หลังจบเกมนี้เพจของ “ลุงเนวิน” ยังได้แสดงความยินดี พร้อมกับอวยพรให้กับ บางกอก เอฟซี ประสบความสำเร็จอีกด้วย เรียกว่าเป็นสปิริตของเกม และยอมรับกับผลการแข่งขันอย่างแท้จริง


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จึงถือเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการอุ่นเครื่องหรือต้องไปเล่นฟุตบอลถ้วย กับทีมระดับลีกภูมิภาค สำหรับพลพรรค “ปราสาทสายฟ้า” น่าจะบอกได้เต็มๆปาก นี่คือสโมสรสุดฟีเวอร์ของทีมจากลีกพระรองไปแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด