:::     :::

ยอเรนเต้เผยเคล็ดลับตราหมีติดลมบนซีซั่นนี้

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563
1,865
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์กอส ยอเรนเต้ มิดฟิลด์ แอตเลติโก มาดริด ให้เครดิต ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ที่ปรับตำแหน่งการเล่นของเขาที่ลงตัวทั้งกับทีมตราหมีและตนเอง

มาร์กอส ยอเรนเต้ มิดฟิลด์ของ แอตเลติโก มาดริด เผยเคล็ดลับที่ทำให้ทีมตราหมีบินสูงในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้มาจากการทำงานหนัก, เอาจริงเอาจังและปรับตัวด้วยความยืดหยุ่นมากขึ้นของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ซิเมโอเน่ สร้างชื่อเสียงด้วยระบบ 4-4-2 มาอย่างยาวนานฐานะเทรนเนอร์ของ แอตเลติโก มาดริด แต่บอสชาวอาร์เจนไตน์แสดงให้เห็นความยืดหยุ่นมากขึ้นในซีซั่นนี้ด้วยการปรับระบบการเล่นที่มีความหลากหลายจนคู่แข่งจับทางยากขึ้น พร้อมการทำงานหนักตามสไตล์ของ'เอล โชโล่' มีส่วนทำให้ทีมตราหมีทำผลงานยอดเยี่ยมในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้

'เป้าหมายที่แท้จริงคือการคว้าชัยชนะทุกเกม' ยอเรนเต้ กล่าว

'ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องดำเนินต่อไปจนกว่า ลา ลีกา จะสิ้นสุดและไม่มีใครเคยคว้าแชมป์ ลา ลีกา ตั้งแต่เดือนธันวาคม นั่นคือเหตุผลที่เราแค่คิดเกี่ยวกับเกมวันเสาร์ เราทำได้ดีแบบนี้และเราไม่ต้องการหลุดออกจากกรอบความคิดนั้น'


'เรารู้ดีว่าไม่มีทีมเต็ง ณ ตอนนี้ วันหนึ่งคุณขึ้นไป อีกวันหนึ่งคุณอาจตกลงมา คุณแค่คิดเกี่ยวกับวันเสาร์ นั่นเป็นสิ่งที่เราปฏิบัติตามและกับสิ่งที่เราทำได้ดี'

'ในการคว้าแชมป์ ลา ลีกา คุณจะต้องมีความสม่ำเสมอและความสามารถในการทำสิ่งต่างๆเกมต่อเกม' ยอเรนเต้ กล่าว 'เมื่อแชมเปี้ยนส์ลีกกลับมา คุณจะนึกถึงแชมเปี้ยนส์ลีก โฟกัสไปที่แต่ละเกมมากที่สุด ถ้าคุณคิดไปไกลกว่านั้น สิ่งต่างๆอาจผิดพลาดได้'

ยอเรนเต้ ยังให้เครดิต ซิเมโอเน่ ในการปรับเปลี่ยนตำแหน่งการเล่นของเขา นับตั้งแต่เกมกับ บาเลนเซีย ช่วงซีซั่นที่ผ่านมาที่เขาขยับจากมิดฟิลด์ตัวรับขึ้นมาเล่นมิดฟิลด์ตัวรุก

'การเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นที่ เมสตาย่า ตอนผมทำประตูแรก' ยอเรนเต้ เผย 'จากจุดนั้น เทรนเนอร์มีความคิดที่จะให้ผมเล่นสูงขึ้น ที่ แอนฟิลด์ เขาทำมันและมันออกมาดีจนเขาไว้วางใจให้ผมเล่นในตำแหน่งนั้นต่อไป มันออกมาดีมากและผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่ผมสามารถมีส่วนร่วมในตำแหน่งต่างๆได้'


'ถ้าผมไม่ได้พบ ซิเมโอเน่ มีโอกาสที่ผมจะเล่นมิดฟิลด์ตัวกลางต่อไป เครดิตทั้งหมดสำหรับการจินตนาการว่าผมอยู่ในตำแหน่งอื่นเป็นของ เอล โชโล่ มีเทรนเนอร์ที่มองเห็นสิ่งต่างๆและเขาเป็นหนึ่งในนั้น'

'บางครั้ง (ความคิดของเขา) ก็ออกมาดี บางครั้งก็ไม่ กับผม เขาถูกต้องอย่างสมบูรณ์ ถ้ามันผิด มันอาจขึ้นอยู่กับนักเตะ แต่สำหรับผม มันเหมาะกับผมมากและผมมีความสามารถในการเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างกันมาก เครดิตอยู่กับเขาที่มองเห็นมัน'

'ผมจะขอบคุณเขาเสมอที่ค้นพบผมในตำแหน่งนั้น เขาเป็นเทรนเนอร์ที่แตกต่าง และผมกำลังเรียนรู้มากมายกับเขา ทุกการฝึกซ้อมกับ ซิเมโอเน่ เปรียบเสมือนสงครามกับการเอาจริงเอาจังที่ดุดัน มันมีบางอย่างที่คุณนำกลับบ้านทุกวัน ผมแน่ใจว่ามีอะไรให้เรียนรู้มากมายจากเขา' ยอเรนเต้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด