:::     :::

ฟลอเรนตีโน่อ้างโควิดระบาดผลักดันตั้งซูเปอร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563
1,405
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด อ้างว่า'โควิด-19'ทำให้ทุกอย่างไม่เหมือนเดิมซึ่งหมายถึงฟุตบอลยุโรปที่อาจต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อสโมสร, นักเตะและแฟนบอลในอนาคต

ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19'ได้สร้างผลกระทบครั้งใหญ่ต่อภูมิทัศน์ของฟุตบอลยุโรป ซึ่งกลายเป็นข้ออ้างของประธานทีมชุดขาวในการผลักดันการก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ตามแนวคิดของเขา ตามรายงานจากอาส

แนวคิดดังกล่าวคือการพัฒนาลีกที่มีโมเดลคล้ายที่เห็นในอเมริกันเกมส์อย่าง เอ็นบีเอ ด้วยความทะเยอทะยานในการเพิ่มรายได้ของสโมสรระดับแนวหน้าและแบ่งเบาภาระของนักเตะ ซึ่งท่านประธานฟลอเรนตีโน่พยายามชี้ให้เห็นว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าและผลกระทบนี้จะเป็นแรงผลักดันในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ 

'จะไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อไป' ประธานทีมชุดขาวเกริ่นนำ 

'การระบาดของโรคได้เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง มันทำให้เราทุกคนมีความเสี่ยงมากขึ้นและฟุตบอลด้วยเช่นกัน ฟุตบอลต้องการหลักเกณฑ์ที่ทำให้แข่งขันได้และน่าตื่นเต้นมากขึ้น'

'(มาดริด) ได้มีส่วนร่วมในนวัตกรรมทั้งหมดและปกป้องนวัตกรรมเหล่านั้นในกีฬาของเรา สโมสรนี้ป็นผู้ก่อตั้ง ฟีฟ่า แต่เพียงผู้เดียวในปี 1904 พร้อมกับสหพันธ์ 7 ประเทศและในปี 1955 ได้ร่วมมือกับ เลกิ๊ป (สื่อกีฬาฝรั่งเศส) เพื่อส่งเสริมการสร้าง ยูโรเปี้ยน คัพ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการปฏิวัติที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์ฟุตบอล'

'หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ ฟุตบอลก็ไม่สามารถเป็นอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แต่เราต้องการการเปลี่ยนแปลงใหม่ ฟุตบอลต้องเผชิญกับยุคใหม่นี้และนั่นคือสิ่งที่มาดริดจะทำเพื่อปกป้องแฟนๆ'

'แฟนๆต้องเผชิญกับความอิ่มตัวของปฏิทินฟุตบอลที่ทำให้ทุกอย่างยากมากขึ้น แม้กระทั่งการระบุการแข่งขันที่กำลังเล่นอยู่'

'มีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บจากความอิ่มตัวนี้ การปฏิรูปฟุตบอลรอไม่ได้และต้องเผชิญหน้ากับมัน เรามีความรับผิดชอบที่จะต่อสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงนี้ คนรุ่นใหม่บริโภคเนื้อหามากขึ้น พวกเขาต้องปรับปรุงความสามารถในการแข่งขันและคุณภาพ' ฟลอเรนตีโน่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด