:::     :::

เป๊ปไม่ทวงบุญคุณส่ง"ต้า"เข้าวงการโค้ช

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564
580
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ตัดบัวไม่เหลือใยกับ มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล ก่อนเกมที่ทั้งคู่ต้องดวลกึ๋นกันสุดสัปดาห์นี้ (21 ก.พ.) บอกต่อให้เคยเป็นลูกพี่-ลูกน้องกันมาก่อน แต่บุญคุณก่อนเก่าถูกพับเก็บเข้าลิ้นชัก จากนี้สู้กันแบบมืออาชีพ

กวาร์ดิโอล่า เคยมี อาร์เตต้า เป็นสตาฟฟ์โค้ช จนดันขึ้นมือขวาที่ ซิตี้ อยู่หลายปี กระทั่งลูกน้องวัย 38 ปี อยากรับความท้าทายขอแยกวงไปเป็นบอสปืนใหญ่เมื่อธ.. 2019 ว่ากันว่าตอนนั้น เป๊ป ขวางสุดฤทธิ์แต่ไม่สำเร็จ 

ซึ่งการโคจรมาพบกันของอาจารย์-กับ-ศิษย์หนที่สามบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจ้านายใหญ่ ซิตี้ บอกไม่ติดค้างบุญคุณใดแล้ว ขอจัดหนักใส่แบบไม่ไว้หน้า

หมอนั่นไม่จำเป็นต้องการความช่วยเหลือใดๆ เพราะเขาเตรียมพร้อมมาอย่างดีเพื่อจะเป็นเฮดโค้ชอยู่แล้ว กวาร์ดิโอล่า เปิดปาก 


ตอนอยู่ด้วยกันยกให้ มิเกล เป็นหนึ่งในคนสำคัญของชีวิตผม โดยเฉพาะช่วงที่เราล่มหัวจมท้ายระหว่างอยู่ที่นี่ ที่แมนเชสเตอร์ - ตอนทุกอย่างกำลังไปได้สวย เขาทำให้ผมมีความสุข” 

ส่วนเรื่องว่างานโค้ชของผมสร้างแรงบันดาลใจแก่เขานั้นไม่ถูกต้อง เพราะเรื่องที่หมอนั่นทราบ ล้วนทราบด้วยตัวเอง ผมไม่เคยมีอิทธิพลใด ดังนั้นสิ่งที่เขาทำขึ้นแล้วดียกเครดิตให้เจ้าตัวกับทีมสตาฟฟ์ อาร์เซน่อล ไปเลย” 

ตอน อาร์เตต้า ทำงานฐานะสตาฟฟ์ ซิตี้ ร่วมคว้าแชมป์ 7 รายการ ส่วนเฮด-ทู-เฮด ตลอดสี่ครั้งที่ เป๊ป พบลูกน้องเก่า ชนะได้ 3, แพ้ 1 (ยิงได้ 8 ประตู, เสียคืน 3 ประตู

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด