:::     :::

กังหันส้มคืนฟอร์มตบลัตเวียนิ่ม2-0

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564
963
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติฮอลแลนด์ กลับคืนฟอร์มได้อีกครั้ง เมื่อ เปิดบ้านเอาชนะ ลัตเวีย 2-0 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี หลังนัดที่แล้วแพ้มาแบบพลิกล็อก

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

กลุ่ม จี

ฮอลแลนด์ 2 - ลัตเวีย 0

สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า

    เกมในครึ่งแรกเริ่มมาเพียง 8 นาที ฮอลแลนด์ มีโอกาสได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ครอสบอลเข้ามาจากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่ ลุค เดอ ย็อง จะเทกตัวขึ้นโขก แต่ยังดีที่ อิกอร์ ทาราซอฟส์ ช่วยให้ทีมไม่เสียประตูเอาไว้ได้ทันเวลา

    และในนาทีที่ 16 กังหันสีส้ม ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เมมฟิส เดอปาย พาบอลตัดเข้าในก่อนไหลให้ สตีเฟ่น เบอร์ไกส์ ซัดด้วยซ้าย แต่บอลพลาดเป้าไปอย่างน่าเสียดาย

    ผ่านมาถึงนาทีที่ 28 เจ้าบ้านพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อจากจังหวะที่ เบอร์ไกส์ รับบอลมาจาก เดนเซล ดุมฟรีส์ ก่อนที่จะเปิดต่อให้ ดาวี คลาสเซ่น โหม่งไปชนคานเข้าอย่างจังทำให้ กังหันสีส้ม ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ

    กระทั่งในนาทีที่ 32 ฮอลแลนด์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะการต่อบอลขึ้นมาของเจ้าบ้าน ก่อนที่บอลจะมาถึง คลาสเซ่น และป้ายต่อให้กับ เบอร์ไกส์ พาบอลตัดเข้าในก่อนสับไกด้วยซ้ายส่งบอลเข้าประตูไปอย่างเฉียบคม

    กังหันสีส้ม เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้ในอีก 8 นาทีถัดมาจากจังหวะที่ เบอร์ไกส์ ครอสบอลเข้ามาในกรอบ 6 หลาก่อนที่ ลุค เดอ ย็อง จะเบียดเอาชนะ อิกอร์ ทาราซอฟส์ และเทกตัวขึ้นโขก ทว่าบอลกลับชนคานอย่างน่าเสียดาย    

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้หมดครึ่ง ฮอลแลนด์ ขึ้นนำ ลัตเวีย 1-0

    เกมในครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 56 ฮอลแลนด์ ชวดได้ประตูที่ 2 อีกครั้งจากจังหวะที่ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ เทกตัวขึ้นโขกลูกเตะมุม แต่ไปติดเซฟของ โรเบิร์ต โอซอลส์ ที่ช่วยทีมเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่ผู้เล่นทั้งสองทีมจะรุมแย่งบอลกันในกรอบ 6 หลา แต่สุดท้ายทีมเยือนก็เคลียร์บอลออกไปได้ทัน

    กระทั่งนาทีที่ 69 กังหันสีส้ม มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมที่ เดอปาย เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเป็น ลุค เดอ ย็อง ที่เทกตัวโขกเข้าไปตุงตาข่าย

    เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกมการแข่งขัน ฮอลแลนด์ ยังคงครองบอลบุกอย่างต่อเนื่องและได้ลุ้นในนาทีที่ 77 จากจังหวะที่ เดอปาย ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลบแนวรับของทีมเยือน ก่อนจะซัดไปเข้ามือของ โอซอลส์

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ฮอลแลนด์ เปิดบ้านเชือด ลัตเวีย 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ฮอลแลนด์ : ทิม ครูล, เดนเซล ดุมฟรีส์, มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์, ดาเล่ย์ บลินด์, โอเว่น ไวจ์นดัล, เฟรงกี้ เดอ ย็อง, ดาวี คลาสเซ่น, สตีเฟ่น เบอร์ไกส์, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, เมมฟิส เดอปาย, ลุค เดอ ย็อง

    ลัตเวีย : โรเบิร์ต โอซอลส์, วลาดิสลาฟ โฟโดรอฟส์, อันโตนิจ์ส เชอร์โนมอร์ดิจ์ส, อิกอร์ ทาราซอฟส์, ไรวิส เยอร์คอฟสกี้ส์, วลาดิเมียร์ส คาเมสส์, อาเธอร์ส ซูซินส์, คริสเตอร์ส โทเบอร์ส, อันเดรจ์ส ซิกานิคส์, ยานิส อิเคาเนียคส์, โรเบิร์ตส์ อูลดริคิส


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด