:::     :::

หลายเสียงหนุนลีกผู้ดีใช้งาน'วีเออาร์'

วันพุธที่ 17 มกราคม 2561
888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โคล้ด ปูแอล ผจก.ทีม เลสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง อูเว่ รอสเลอร์ เจ้านายใหญ่ ฟลีตวู้ด ทาวน์ ต่างเห็นด้วยที่ฟุตบอลอังกฤษ จะนำเทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) มาใช้อย่างเต็มรูปแบบ หลังได้เห็นประสิทธิภาพในเกม เอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์วานนี้

เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ กองหน้าเลสเตอร์ ซิตี้ เหมาทั้งสองประตูให้ 'จิ้งจอก' เอาชนะ ฟลีตวู้ด ทาวน์ 2-0 คว้าตั๋วเข้ารอบ 4 เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ 

โดยที่ประตูที่ 2 ในนาที 77 กลายเป็นประตูประวัติศาสตร์ที่มาจากเทคโนโลยี 'วีเออาร์' ซึ่งถูกนำมาใช้เพื่อช่วยในการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำ โจนาธาน มอสส์ เพื่อดูว่าดาวเตะไนจีเรี่ยนล้ำหน้าหรือไม่? แล้วปรากฎว่าขาวสะอาด 

นั่นทำให้ ปูแอล ยกมือสนับสนุนการใช้ 'วีเออาร์' เพื่อความถูกต้องและความเป็นธรรม "เราต่างก็ได้เห็นในสถานการณ์ก้ำกึ่งแบบนั้นมีความสำคัญมาก" เจ้านายใหญ่ 'เดอะ ฟ็อกซ์' กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์'


ปูแอล หนุนใช้ วีเออาร์

"มันดีสำหรับเราแม้การใช้วีดิโอจะไม่สมบูรณ์แบบต์เสมอไปสำหรับนำมาใช้ในวงการฟุตบอลเมื่อดูจากการที่เราควรจะได้ฟรีคิกหลายครั้งแต่การได้ประตูถือเป็นเรื่องที่ดี"

ขณะที่ รอสเลอร์ ก็เห็นด้วยกัยเทคโนโลยีนี้แม้เป็นฝ่ายเสียประโยชน์ "เราต้องยอมว่าเขา (อิเฮียนาโช่) ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ซึ่ง 'วีเออาร์' ช่วยขจัดข้อกังขาออกไป"

"แต่กับฟุตบอลระดับรองๆคงยากจะมีการติดตั้งเพราะค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง" กุนซือจากทีม ลีก วัน ทิ้งท้าย 

ปัจจุบัน 5 ลีกระดับท็อปของยุโรปมี บุนเดสลีกา เยอรมัน และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งใช้งาน 'วีเอออาร์'

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด