:::     :::

'คาร์ร่า'ยกดิอาสเทียบชั้นฟานไดค์สบาย

วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2564
1,171
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล ยกย่อง รูเบน ดิอาส ว่าสามารถก้าวขึ้นไปเทียบกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

กองหลังวัย 23 ปีทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้รับคำชมอย่างล้นหลามในการจัดการแนวรุกของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตลอด 2 เกมที่เจอกันในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรองชนะเลิศ ซึ่ง คาร์ราเกอร์ ยกย่องว่านี่คือกองหลังชั้นยอดไม่เป็นรองใครในพรีเมียร์ลีก

"ผมรักเขา ผมคิดว่าเขาคือนักเตะดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ผมเชื่ออย่างนั้นจริงๆ ผมคิดว่าเขามีผลกระทบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างมาก" คาร์ราเกอร์ กล่าว

"แม้ในขณะที่เขาพูดและคุณดูเขาเล่น คุณไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาเพิ่งอายุ 23 ปีเท่านั้น, มันมีเส้นแบ่งระหว่างเซนเตอร์กับยอดเซนเตอร์ - และเขาคือยอดเซนเตอร์ - ยอดแข้งไม่เล่นเกมของตัวเอง พวกเขาจะเล่นเกมของคนอื่นและสื่อสารอยู่เสมอ ขับเคลื่อนผู้คนและพวกเขารับผิดชอบในเกมรับ"


"จอห์น สโตนส์ ที่อยู่เคียงข้างอายุ 27-28 ปี และคุณรู้สึกว่ามันคนละเรื่องกันซึ่งผมไม่ได้ไม่เคารพ จอห์น สโตนส์ นะ แค่มองจากสถิติ, 31 คลีนชีต ได้ฤดูกาลนี้และคุณต้องย้อนกลับไปในนาทีที่ 28 ของเกมแรกซึ่งเป็นหนล่าสุดที่ เปแอสเช ได้ยิงเข้ากรอบ"

"ในรอบรองชนะเลิศอีกคู่คุณมีสองสุดยอดเซนเตอร์อีก 2 คนแห่งยุคอย่าง ติอาโก้ ซิลวา และ รามอส, ทั้งคู่กำลังอยู่ในช่วงปลายอาชีพ เราได้เห็น ฟาน ไดค์ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมคิดว่าสายเลือดใหม่กำลังก้าวขึ้นมาและชายคนนี้ (ดิอาส) ก็เป็นส่วนสำคัญของมัน"

"สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเซนเตอร์ ในแง่ของตำแหน่งร่างกาย ผมคิดว่าเขาดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก"

เมื่อถูกถามว่า ดิอาส จะขึ้นมาถึงระดับเดียวกับ ฟาน ไดค์ ได้หรือเปล่า ทาง คาร์ราเกอร์ ตอบว่า "ไม่ต้องสงสัยเลย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด