:::     :::

ดาโย่ต์เผยปัดผีตอน17เพราะกลัวโดนดอง

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2564
926
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ ว่าที่เซนเตอร์แบ็กคนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค เล่าอดีตของตัวเองว่าเคยเกือบเข้าเป็นนักเตะใต้สังกัด แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนอายุ 17 ปีแต่ก็บอกผ่านเพราะชอบใจแผนงาน แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรซึ่งมักให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งก้าวมาสู่ชุดใหญ่อย่างสม่ำเสมอมากกว่า

อูปาเมกาโน่ ถูกทางเสือใต้จ่ายค่าฉีกสัญญา 42 ล้านยูโรจองตัวมาร่วมทัพตั้งแต่ฤดูกาลหน้า ปิดฉากช่วงเวลากว่าห้าปีที่ ไลป์ซิก แล้วมีพัฒนาการมาอย่างก้าวกระโดด

กองหลังหนุ่มเป็นที่จับตาตอนเล่นสโมสร วาล็องเซียง ที่บ้านเกิดอยากเซ็นสัญญาเข้าอะคาเดมี่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทว่าดีลถูกระงับไปก่อนเพราะโดนครอบครัวท้วงติง

จนมีโอกาสฟังโปรเจคต์จาก ราล์ฟ รังนิก ที่ขณะนั้นเป็นผอ.กีฬาของ แอร์เบ ไลป์ซิก และ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก แล้วเห็นดีเห็นงามตอบตกลงย้ายจากฝรั่งเศสไปเป็นเด็กปั้นแก่ทีมลูกหนังในเครือกระทิงแดง

อูปาเมกาโน่ เติบโตอย่างเป็นขั้นเป็นตอนจาก ลีเฟอริ่ง ทีมในลีกรองออสเตรีย, ปีต่อมาเล่นให้ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก กระทั่งก้าวสู่ ไลป์ซิก เมื่อปี 2017

ซึ่งดาวเตะเฟร้นช์แมนมีโอกาสเปิดปากกับดิ แอธเลติค ยูเคว่าเดาไม่ออกเหมือนกันว่าเส้นทางอาชีพจะเป็นอย่างไรหากหัวเลี้ยวหัวต่อเวลานั้นเลือกลงเอยปีศาจแดง


ตอนนั้นผมยังหนุ่มมาก ต้องการเซ็นสัญญากับทีมใหญ่ในทันทีนั่นคือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ก็โดนผู้ปกครองทักท้วงว่า - คิดให้ถี่ถ้วนก่อนนะลูก - “ กองหลังวัยย่าง 22 ปีกล่าว 

เราก็มานั่งคุยกันใหม่เป็นเวลานาน กระทั่งสะเด็ดน้ำว่าให้ทุกอย่างดำเนินไปทีละขั้นคือทางเลือกที่ดีสุดสำหรับผม - จนปัจจุบันทุกสิ่งที่คุยกับ ราล์ฟ พิสูจน์แล้วว่าเกิดขึ้นจริง”  

ตลอดห้าฤดูกาลที่ ไลป์ซิก กองหลังร่างใหญ่ลงสนามรวม 151 เกมบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยลุ้นแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล คืนพฤหัสฯนี้หากปราบ ดอร์ทมุนด์ ลงได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด