:::     :::

ทอฟฟี่เชือดวูล์ฟส์1-0ลุ้นยุโรปถึงนัดท้าย

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม 2564
718
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอฟเวอร์ตัน ยังมีลุ้นโควต้าฟุตบอลยุโรปไปถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อกู้หน้าจากเกมก่อนที่แพ้ เชฟฯ ยูไนเต็ด คาบ้านด้วยการเปิดรังเอาชนะ วูล์ฟส์ 1-0 จากประตูชัยของ ริชาร์ลิซอน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เอฟเวอร์ตัน 1 - วูล์ฟส์ 0

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

    เริ่มเกมมาทั้งสองทีมเล่นกันสูสีเลย นาทีที่ 11 เอฟเวอร์ตัน ได้ลุ้น เมื่อ อัลลัน เปิดบอลไปให้ ริชาร์ลิซอน ได้โหม่งในเขตโทษ แต่บอลก็ไม่ผ่านมือ จอห์น รัดดี้

    ถัดมา 4 นาที วูล์ฟส์ น่าเฮเหลือเกิน ลูกนี้ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ได้ยิงด้วยขวาจากหน้าเขตโทษทำเอา จอร์แดน พิคฟอร์ด ต้องปัดออกหลังไปหวุดหวิด

    นาทีที่ 16 ทอฟฟี่ ได้ตอบโต้ขึ้นมา กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ได้โหม่งระยะเพียง 6 หลาเท่านั้น แต่ติดเซฟ รัดดี้

    จากนั้นรูปเกมก็เน้นทำฟาวล์ และเสียกันเองกลางสนามเป็นหลักทำให้แทบไม่มีโอกาสได้ลุ้นจะแจ้งในพื้นที่สุดท้ายกันเลย กระทั่ง นาทีที่ 38 ลูก้าส์ ดีญ ได้เปิดจากกราบซ้ายไปให้ คัลเวิร์ต-ลูวิน โหม่งไม่ตรงกรอบ

    ก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาที ชูเอา มูตินโญ่ ของ วูล์ฟส์ ลองซัดไกล แต่ก็หลุดเสาออกไป หมด 45 นาทีแรกยังเสมอกัน 0-0

    กลับมาเล่นในครึ่งหลังได้เพียงแค่ 3 นาที กลายเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่มาขึ้นนำ 1-0 เมื่อ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เปิดเตะมุมทางด้านขวาไปหน้าประตูให้ ริชาร์ลิซอน เทกตัวโหม่งเช็ดบอลเสียบเสาไกลไม่เหลือ

    วูล์ฟส์ พยายามจะทวงประตูคืน นาทีที่ 55 อดาม่า ตราโอเร่ ใช้สปีดความเร็วของตัวเองกระชากเข้าไปยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ก็ไปตรงตัว แบร์นด์ เลโน่ รับไว้ได้

    นาทีที่ 71 เอฟเวอร์ตัน น่าหนีห่างเหลือเกิน ลูกนี้ ริชาร์ลิซอน จ่ายทะลุไปให้ คัลเวิร์ต-ลูวิน ได้หลุดไปยิงด้วยขวา แต่ แรมส์เดล ก็ออกมาปิดมุมได้ดีเซฟเอาไว้ได้

    ทอฟฟี่ มีโอกาสดีอีกครั้งในนาทีที่ 77 เมื่อ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ได้ส่องไกล แต่บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

    ช่วงเวลาที่เหลือ แม้จะตามหลังแค่ลูกเดียว แต่ทัพ หมาป่า ก็เหมือนจะเร่งเครื่องไม่ขึ้นแล้ว จบเกม เอฟเวอร์ตัน เอาชนะ วูล์ฟส์ 1-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด - เบน ก็อดฟรี่ย์, เยร์รี มีน่า, ไมเคิ่ล คีน, ลูก้าส์ ดีญ - เชมัส โคลแมน, อับดูลาย ดูกูเร่, อัลลัน, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน - ริชาร์ลิซอน, โดมินิก คัลเวิร์ต ลูวิน

    วูล์ฟส์ : จอห์น รัดดี้ - วิลลี่ โบลี่, คอเนอร์ เคาดี้, แม็กซ์ คิลแมน - เนลซอน เซเมโด้, ชูเอา มูตินโญ่, รูเบน เนเวส, รายาน อิต นูรี่ - อดาม่า ตราโอเร่, ฟาบิโอ ซิลวา, มอร์แกน กิ๊บบ์ส ไวท์

    ผู้ตัดสิน : แอนดี้ แมดลี่ย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด