:::     :::

เวนเกอร์ชมทูเคิ่ลวางแท็คติกหยุดเรือใบ

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2564
1,637
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือของ อาร์เซน่อล ชื่นชมการวางแท็คติกของ โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ของ เชลซี ที่จัดการเกมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อยู่หมัด

"สิงห์บลูส์" จัดการเอาชนะ "เรือใบ" 1-0 ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกประจำปีนี้ไปครอง ซึ่งทาง เวนเกอร์ ชมการตัดสินใจของ ทูเคิ่ล ที่ให้ เมสัน เมาท์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ขยับเข้ามาช่วยเกมตรงกลางบีบให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องบุกจากทางด้านข้างแทน

"ผมยังคงต้องบอกว่า กวาร์ดิโอล่า คู่ควรกับการโหวตรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีเพราะเขาคว้าแชมป์และครองความยิ่งใหญ่" เวนเกอร์ กล่าวผ่านบีอิน สปอร์ต

"แค่เกมชิงชนะเลิศนัดเดียว และนั่นคือเกมที่คุณต้องจัดการและเล่นอย่างดีที่สุด วันนี้ผมต้องการว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่เป็นแบบนั้น"

"แต่คุณบอกว่าพวกเขาแพ้สองเกมกับ เชลซี, นั่นเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับ เชลซี อย่างมาก และทำให้ทาง แมนฯ ซิตี้ รู้สึกไม่ปลอดภัยอยู่บ้าง เราไม่มีทางรู้ชัดว่าร่องรอยความพ่ายแพ้ทิ้งอะไรไว้ในจิตใจเรา แต่มันแสดงให้เห็นว่าวันนี้ เชลซี เชื่อมั่นว่าพวกเขาสามารถเอาชนะได้"

"ผมต้องบอกเช่นกันว่า ทูเคิ่ล ทำได้ดี, ให้ เมาท์ กับ ฮาแวร์ตซ์ ขยับเข้ากลางช่วยเกมรับมากขึ้น ดังนั้น แมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถหาช่องผ่านตรงกลางได้และพวกเขาต้องบุกจากทางด้านข้างและคืนนี้ เชลซี ก็แข็งแกร่งเหลือเกิน"

"ดังนั้น แมนฯ ซิตี้ จึงมีปัญหาในด้านของแท็คติกซึ่งพวกเขาไม่สามารถหาทางแก้ไขได้ พวกเขาขาดสมดุล พวกเขาไม่สามารถหาวิธีการเล่นที่เฉียบขาดได้และ เชลซี ก็หยุดพวกเขาได้อย่างดีเยี่ยม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด