:::     :::

แนสซิบเป็นผู้เล่นคนแรกของเอ็นเอฟแอลที่ยอมรับว่าเป็นเกย์

วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564
980
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์ล แนสซิบ ดีเฟนซีฟเอนด์ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส เปิดตัวว่าเขาเป็นผู้เล่นเกย์คนแรกของลีกเอ็นเอฟแอล

คาร์ล แนสซิบ ดีเฟนซีฟเอนด์ของ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับเอ็นเอฟแอลด้วยการเป็นผู้เล่นคนแรกของลีกคนชนคนเมืองลุงแซมที่ออกมายอมรับว่าเป็นเกย์ หลังผู้เล่นประสบการณ์ 5 ปีเปิดเผยผ่านอินสตาแกรมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

แนสซิบ อดีตดราฟท์รอบ 3 คลาส 2016 เล่นกับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ช่วง 2 ปีแรกและย้ายมาเซ็นสัญญากับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ลงเล่นในช่วงปี 2018-2019 จนกระทั่งเซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐกับ เร้ดเดอร์ส ในช่วงปิดฤดูกาลปี 2020

'เป็นไงบ้างทุกคน' แนสซิบ โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรม 'ผมอยู่ที่บ้านของผมใน เวสต์ เชสเตอร์, เพนน์ซิลเวเนีย ผมแค่อยากจะบอกว่าตัวเองเป็นเกย์ ผมตั้งใจจะทำแบบนี้มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ในที่สุดก็รู้สึกสบายใจที่เอามันออกจากอกผม ผมมีชีวิตดีที่สุดจริงๆ, ครอบครัวดีที่สุด, เพื่อนๆและงานที่ชายคนหนึ่งสามารถร้องขอได้'


'ผมเป็นคนค่อนข้างสันโดษ ดังนั้นผมหวังว่าพวกคุณจะรู้ว่าผมไม่ได้ทำเพื่อเรียกร้องความสนใจ ผมแค่คิดว่าการแสดงออกและการมองเห็นมีความสำคัญมาก จริงๆแล้วผมหวังว่าวันหนึ่ง วิดีโอแบบนี้และขั้นตอนการเปิดตัวทั้งหมดจะไม่จำเป็น แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้น ผมจะทำให้ดีที่สุดและทำหน้าที่ในส่วนของผมเพื่อปลูกฝังวัฒนธรรมที่ยอมรับและเห็นอกเห็นใจ'

'และผมจะเริ่มด้วยการบริจาคเงิน 100,000 เหรียญสหรัฐให้กับ เทรเวอร์ โปรเจ็กท์ พวกเขาเป็นองค์กรที่เหลือเชื่อ พวกเขาช่วยป้องกันการฆ่าตัวเองอันดับหนึ่งสำหรับเยาวชน LGBTQ ในอเมริกา'

ส่วน โรเจอร์ กูเดลล์ คอมมิสชันเนอร์ลีกเอ็นเอฟแอลออกแถลงการณ์ในเวลาต่อมาเพื่อสนับสนุนการประกาศต่อสาธารณะของ แนสซิบ ว่าเป็นเกย์ 

'ครอบครัวเอ็นเอฟแอลภูมิใจในตัว คาร์ล ที่กล้าแชร์ความจริงของเขาในวันนี้' กูเดลล์ เขียนในแถลงการณ์ 'การเป็นตัวแทนมีความสำคัญ เราแบ่งปันความหวังของเขาว่าสักวันหนึ่งคำพูดแบบเขาจะไม่เป็นข่าวอีกต่อไป เมื่อเราก้าวไปสู่ความทัดเทียมกันอย่างเต็มที่สำหรับชุมชน LGBTQ เราขออวยพรให้ คาร์ล โชคดีในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด