:::     :::

อแชร์บี้ลั่นเลี่ยนพร้อมรับมือลูกากู

วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2564
996
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ กองหลังทีมชาติอิตาลีพร้อมรับมือกับ โรเมลู ลูกากู กันเป็นทีมในการเผชิญหน้ากับ เบลเยียม ในรอบ 8 ทีมของศึกยูโร 2020

ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ กองหลังทีมชาติอิตาลีกล่าวถึงการเผชิญหน้ากับ เบลเยียม ในรอบ 8 ทีมของศึกยูโร 2020 ของ โรเมลู ลูกากู ว่าจะรับมือกับหัวหอกจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยการเล่นเกมรับกันเป็นทีม ตามรายงานจาก 'ฟุตบอล อิตาเลีย' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'คุณหยุด ลูกากู ด้วยการเล่นเกมรับเป็นทีม นั่นคือวิธีที่คุณหยุดแต่ละคน' อแชร์บี้ กล่าว

'เขาเป็นกองหน้ามหัศจรรย์ เขาสร้างความแตกต่างใน เซเรีย อา เขากำลังสร้างความแตกต่างในทีมเบลเยียมที่มี เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ และผู้เล่นพรสวรรค์ยอดเยี่ยมอีกมากมาย'

'ลูกากู เป็นกองหน้าประเภทที่คอยเตือนคุณเสมอ เราพร้อมเผชิญหน้ากับเขา แต่เรารู้ว่าถ้าคุณปล่อยให้เขามีโอกาสครึ่งเดียว เขาจะยิงประตู'

'ทั้งกลุ่ม ทีมจะเป็นตัวตัดสินเกมนี้ และมันจะยากสำหรับอิตาลี แต่ผมรับรองว่า เบลเยียม จะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นกัน'


อแชร์บี้ เคยทำให้ ลูกากู เท้าบอด 3 ใน 4 เกมที่ ลาซิโอ เผชิญหน้ากับ อินเตอร์ มิลาน บนเวที เซเรีย อา แต่ในการแข่งขันรายการอื่น กองหน้าชาวเบลเจี้ยนจะทำประตูได้ 

'ใช่ แต่ในเกมนั้น ผมมีบทบาทกว้างกว่าปกติเพราะ สเตฟาน ราดู บาดเจ็บ เราจัดการทำให้เขาเท้าบอดกับ ลาซิโอ และเราจะพยายามทำเช่นเดียวกับ อิตาลี'

'ถ้าทุกคนทุ่มสุดตัว และเราทำงานในทิศทางเดียวกัน พร้อมที่จะก้าวขึ้นมาและครอบคลุมหากใครทำผิดพลาด นั่นคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการทำงานเป็นทีมเวิร์ค'

'ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ คุณไม่สามารถคว้าโทรฟี่ด้วยตัวคุณเอง ไม่เช่นนั้น ลิโอเนล เมสซี่ คงได้ชูโทรฟี่แชมป์ฟุตบอลโลกกับ อาร์เจนตินา มันรู้ว่าหากมีความผิดพลาด พวกเขาจะมีคุณอยู่ข้างหลัง หรือผมจะอยู่ข้างหลังคุณ นั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณก้าวหน้าในทัวร์นาเมนต์'

อิตาลี เป็นทีมที่ใช้นักเตะมากกว่าทีมอื่นๆในศึกยูโร 2020 จนถึงตอนนี้ โดยให้เวลาลงสนามกับนักเตะทุกคน ยกเว้น อเล็กซ์ เมเร็ต ผู้รักษาประตูมือสามเท่านั้น


'เราเห็นแล้วว่าเกมกับ ออสเตรีย มันเป็นตัวสำรอง มัตเตโอ เปสซิน่า และ เฟเดรีโก้ เคียซ่า ที่สร้างความแตกต่างจากม้านั่งสำรอง เปสซิน่า ไม่ได้อยู่ในทีมตอนแรกด้วยซ้ำ ตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ดีที่สุดและนั่นคือสิ่งที่ควรจะเป็น'

'สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับทีมนี้คือเราทุกคนรู้ว่าเราต้องทำอะไรและพร้อมเมื่อถูกเรียกใช้งาน มีเกมทุกๆ 5 หรือ 6 วัน และเราแทบรอไม่ไหวที่จะออกไปที่นั่น หวังว่าจะไปจนสุดทาง ในการเป็นตัวแทนของเสื้อตัวนี้และประชากรชาวอิตาเลียนทั้งหมด'

'เรารู้ว่าทุกเกมน็อกเอาท์ตอนนี้ มัน 50-50 เสมอ และเราต้องการโชคเล็กน้อย แต่ผมรู้สึกมั่นใจว่าเราจะทำสิ่งที่ยอดเยี่ยม' อแชร์บี้ กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด