:::     :::

โคนมดับเช็ก2-1ลิ่วตัดเชือกในรอบ29ปี

วันอาทิตย์ที่ 04 กรกฎาคม 2564
1,110
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดนมาร์ก มีลุ้นสร้างเทพนิยายได้เหมือนปี 1992 แล้ว เมื่อเอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 2-1 ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูโร เป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

สาธารณรัฐเช็ก 1 - เดนมาร์ก 2

สนาม : บากู โอลิมปิก สเตเดี้ยม, อาเซอร์ไบจาน

    เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 5 นาที เดนมาร์ก มาขึ้นนำเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ เยนส์ สตรีเกอร์ ลาเซ่น เปิดเตะมุมมาถึง โธมัส เดลานี่ย์ ได้ยืนโหม่งโล่งๆ คนเดียวเข้าประตูไปเลย

    พอโดนเข้าไป สาธารณรัฐเช็ก ก็ต้องบุกเอาคืน และมีลุ้นในนาทีที่ 21 แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เตะเปิดเกมจากหน้าประตูตัวเองไม่ดี โทมัส โฮเลส ตัดได้แล้วลากขึ้นมาจ่ายตามช่องให้ พาทริก ชิค ได้หลุดมายิงในเขตโทษด้านซ้าย แต่ ชไมเคิ่ล ก็แก้ตัวเซฟออกหลังไปได้

    นาทีที่ 35 เป็นโอกาสของ สาธารณรัฐเช็ก อีกครั้ง วลาดิเมียร์ ชูฟาล เปิดจากกราบขวามาให้ โทมัส โฮเลส ได้ยิง แต่บอลไม่ผ่านมือ ชไมเคิ่ล

    เดนมาร์ก ได้สวนกลับขึ้นมาเหมือนกัน มิคเคล ดัมสการ์ด หลุดเข้าเขตโทษมาก่อนจะได้ยิง แต่ก็ไปติดเซฟ โทมัส วัซลิค ที่ป้องกันได้

    ก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาที เดนมาร์ก มาหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ โยอาคิม แมห์เล่ เปิดแบบดีดไซด์ก้อยจากกราบซ้ายไปเสาไกลให้ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก สอดมาวางเท้าแปกระแทกเข้าประตูไปเลย พร้อมจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

    ในครึ่งหลัง เขี่ยบอลได้ไม่ทันไร สาธารณรัฐเช็ก เกือบเอาคืนได้เลย เมื่อ มิชาล เคอร์เมนชิค ตัวสำรองที่ลงมาตอนพักครึ่งได้ลากมาสับไกด้วยขวานอกเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัว ชไมเคิ่ล ทุบออกหลังไปได้

    จากจังหวะถัดมาไม่กี่อึดใจ เช็ก มีโอกาสอีกครั้ง เมื่อ อันโตนิน บารัค ได้วอลเลย์สวนลูกที่สกัดออกมาด้วยเท้าซ้าย บอลกระดอนพื้นกำลังจะเสียบเสา แต่ ชไมเคิ่ล ก็ยังบินปัดได้อีกครั้ง

    ทว่านาทีที่ 49 สาธารณรัฐเช็ก ก็ตีไข่แตกไล่มา 1-2 เมื่อ วลาดิเมียร์ ชูฟาล โยนจากด้านขวาเข้าเขตโทษให้ พาทริก ชิค ตวัดยิงด้วยเท้าขวา แม้จะเป็นข้างไม่ถนัด แต่บอลก็เสียบมุมเสาไกล หมดปัญหาที่ ชไมเคิ่ล จะป้องกัน

    ก่อนเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เดนมาร์ก เกือบฝังเหมือนกัน ดาเนียล วาสส์ ตัวสำรองส่งบอลให้ ยุสซุฟ โพลเซ่น ยิงด้วยขวา แต่ โทมัส วัซลิค ยังปัดทิ้งไปได้

    ช่วงเวลาที่เหลือ ทัพ โคนม ก็ยังต้านทานตรึงผลเดิมเอาไว้ได้ จบเกม เดนมาร์ก เอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 2-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ยูเครน กับ อังกฤษ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    สาธารณรัฐเช็ก : โทมัส วัซลิค - วลาดิเมียร์ ชูฟาล, ออนเดรย์ เซลุสต์ก้า, โทมัส คาลาส, ยาน โบริล - โทมัส โฮเลส, โทมัส ซูเช็ค - ลูคัส มาโซปุสต์, อันโตนิน บารัค, ปีเตอร์ เชฟชิค - พาทริก ชิค

    เดนมาร์ก : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ซิมอน เคียร์, ยานนิก เวสเตอร์การ์ด - เยนส์ สตรีเกอร์ ลาเซ่น, ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบียร์ก, โธมัส เดลานี่ย์, โยอาคิม แมห์เล่ - มาร์ติน เบรธเวต, แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก, มิคเคล ดัมสการ์ด

    ผู้ตัดสิน : บียอร์น ไคเปอร์ส (ฮอลแลนด์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด