:::     :::

วางตัวฮิลล์ขึ้นบริหารบาสฯมะกันหลังโตเกียวอลป.

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2564
1,051
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรนท์ ฮิลล์ อดีตฟอร์เวิร์ดออล-สตาร์ 7 สมัย แต่งองค์ทรงเครื่องเตรียมขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ บริหารทีมบาสฯชายทีมชาติสหรัฐฯ แทนที่ เจอร์รี่ โคแลนเจโล่ หลังจบภารกิจโตเกียว โอลิมปิก 2020

รายงานจากสำนักข่าวเอพี สปอร์ตส์ว่า ฮิลล์ จะมีเวลาเรียนรู้งานไม่กี่เดือนก็จะเข้าสู่รอบคัดเลือก ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2023 เพื่อชิมลางก่อน ปารีส โอลิมปิก 2024 

นับเป็นอีกโอกาสที่คุณจะได้รับใช้มาตุภูมิ, เป็นตัวแทนชาติ นั่นคือเหตุผลที่ผมรับงานฮิลล์ เปิดปาก 


ผมก็คิดว่าตัวเองทราบงว่ามันสำคัญขนาดไหน อย่างตัวเองย้อนมีโอกาสสัมผัสโอลิมปิกปี 1996 ก็รู้ว่ามันมีความหมายมาก แล้วผมก็ต้องการช่วยสร้างให้คนหนุ่มซึ่งก้าวสู่ลีกเอ็นบีเออยากมีส่วนร่วมกับทีมชาติด้วย”  

ก็จะป่าวประกาศในหลายๆช่องทาง” 

ส่วนการมารับงานจาก โคแลนเจโล่ มันไร้ข้อกังขาเลยว่าคือภารกิจยิ่งใหญ่ให้วัดรอยเท้า” 

เจอร์รี่ ทำงานได้อย่างแสนวิเศษ วิสัยทัศน์ของแก, ยุทธศาสตร์ที่คิดในหัว, ความเชื่อมั่นว่าจะเข็นทีมนั้นๆให้ประสบความสำเร็จ” 

ท่านเป็นผู้บัญชาการแบบลงมือทำเอง ผมมองว่า เจอร์รี่ เป็นตำนานของวงการบาสฯทีมชาติอีกคนหนึ่ง ฐานะนั้นเหมาะสมแล้วเพราะเมื่อมีโอกาสนั่งฟังแกสาธยายการมีส่วนร่วมต่อภาคส่วนต่างๆมาตลอดอาชีพมันก็เหลือเชื่อมากๆ” 

ฮิลล์ ไม่ใช่มือใหม่ของงานบริหารเพราะโปรไฟล์แน่นใช่ย่อยทั้งนั่งบอร์ดยุทธศาสตร์บาสฯให้สถาบันเก่าอย่าง ดุ้ก, ปรากฏตัวทางเครือข่ายโทรทัศน์, เป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ, นักลงทุน, ถูกเลือกเข้าหอเกียรติยศบาสเกตบอลแห่งชาติ, เจ้าของร่วม และรองปธ.บริหารแฟรนไชส์ แอตแลนตา ฮอว์กส์ และสมาชิก บอร์ดบริหาร เอ็นซีเอเอ  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด