:::     :::

ลาปอร์ต้ารับบาร์ซ่าถังแตกทำต่อเมสซี่เหลว

วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2564
1,270
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ออกแถลงยืนยันความล้มเหลวในการต่อสัญญา ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมโดยอธิบายว่าคือเหตุผลด้านการเงินติดหล่มล้วนๆ แม้สตาร์อาร์เจนไตน์แสดงความปรารถนาต้องการฝากชีวิตยัง คัมป์ นู ก็ตาม

ความคืบหน้ากรณี เมสซี่ ล้มเหลวในการต่อสัญญาใหม่กับบาร์ซ่าวานนี้ ปิดฉากช่วงเวลากว่าสองทศวรรษใต้ชายคาเลือดหมู-น้ำเงินนับตั้งแต่เป็นเด็กฝึกหัดแห่งสถาบัน ลา มาเซีย 

เดิมทีสตาร์วัย 33 ปีมีแผนจะเซ็นสัญญาใหม่ ยอมลดค่าจ้างลงกึ่งหนึ่งจากเดิมมาเหลือ 587,000 ยูโร-ต่อ-สัปดาห์ (ราว 5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์) ผูกมัดนานห้าปี แต่จนแล้วจนรอดฝ่ายบัญชีไม่สามารถหาทางสะสางตัวเลขติดลบภายในได้ทันเวลา เป็นเหตุให้ต้องแยกทางจนปธ.สโมสร โร่ชี้แจง

ประการแรกอยากชี้แจงว่าภาระที่เรามีนั้นมากมายเหลือเกิน ตัวเลขน่ากลัวมาก ลาปอร์ต้า กล่าว 


ค่าจ้างนักเตะในทีมมันมากถึง 110% เมื่อเทียบกับรายได้สโมสร เราไม่มีกำรี้กำไรไปจ่ายค่าเหนื่อยขุมกำลัง” 

กฎและข้อบังคับของ ลา ลีกา สเปน กำหนดให้อยู่ในกรอบของไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ -ซึ่งเราไม่มีกำไรจากผลประกอบการ” 

เราทราบเรื่องนั้นเมื่อเข้ามาสานงานในสโมสร ซึ่งหลังจากได้รายงานสรุปจากฝ่ายบัญชีและที่ปรึกษาด้านการเงิน ตัวเลขที่เห็นนั้นเลวร้ายจากจำนวนที่แจ้งออกมาให้ทราบในขั้นต้น

นั่นหมายความว่าสโมสรขาดทุนบักโกรกกว่าที่คาดกัน” 

สำหรับเลโอเขาต้องการอยู่กับทีมต่อไป เราก็ต้องการให้เขาล่มหัวจมท้ายด้วย อันที่จริงแค่เขาบอกว่าต้องการอยู่ต่อก็เป็นขั้นตอนแรกของการตรวจสอบบัญชี มันคือปัจจัยสำคัญว่า เมสซี่ อยากเล่นให้เราต่อไป” 

หมอนั่นพยายามอำนวยความสะดวกให้เราง่ายต่อการเจรจา ข้อเสนอแรกคือสัญญาสองปี แต่จะจ่ายให้ครบในห้าปี เมื่อตอนที่เราเข้าใจว่าอนุญาตให้ทำได้ตามบทบัญญัติแห่งความโปร่งใสทางการเงิน เข้าเกณฑ์ว่าสภาพคล่องสามารถดำเนินไปเมื่อมีเกมแข่ง

แต่ปรากฏว่าไม่อนุญาตให้ทำแบบนั้นที่นี่ แต่ในประเทศอื่นทำได้ ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ในกระบวนการ

เราทั้งหมดเห็นตรงกันว่าสองปีกำลังดี แล้วหากอยากได้มากกว่านั้นก็ต่อ-รองมา คิดว่าช่วงเวลาสองปีคือสิ่งที่ทุกคนในบาร์ซ่าต้องการ ทีมอยากให้ยุคผลัดใบ เมสซี่ เริ่มขึ้นในอีกสองปี เพื่อจะเดินหน้ากันต่อ” 

สถานการณ์ของ เมสซี่ ยังไม่ชัดเจนว่าจะไปลงเอยทีมใด แต่ขีดวงแค่สองค่ายเปี่ยมศักยภาพคือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ แมนฯ ซิตี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด