:::     :::

"มู"อวยเวอร์!กรีลิชคืออิงลิชฟิโก้

วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2564
1,302
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ นักวิเคราะห์รับเชิญของ ทอล์ก สปอร์ต ร่วมแสดงความยินดีกับ แมนฯ ซิตี้ ว่าได้ยอดแข้งอย่าง แจ็ค กรีลิช มาร่วมงาน เพราะในสายตาเขานี่คือนักเตะทรงเดียวกับ หลุยส์ ฟิโก้ เจ้าของ บัลลง ดอร์ 1 สมัย ที่เคยเป็นลูกน้องเก่าของเขา

กรีลิช ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาร่วมงานเรือใบสีฟ้าด้วยสนนราคา 100 ล้านปอนด์เป็นสถิติสหราชอาณาจักร เซ็นสัญญายาว 6 ปี หรือจนถึงซัมเมอร์ 2027 ลงซ้อมกับคณะไปแล้วเมื่อวันศุกร์ 

ซึ่ง มูรินโญ่ ฐานะเคยทำงานในอังกฤษคุมทีมดวลแข้งวัย 25 ปีมาแล้วจึงกล้าพูดว่า 100 ล้านปอนด์ไม่แพงเมื่อดูจากอายุการใช้งาน รวมถึงศักยภาพที่สามารถพัฒนาขึ้นไปในแนวทางละม้ายสตาร์โปรตุกีส

ความเห็นของผมต้องบอกว่า กรีลิช ฝีเท้าน่าเกรงขาม ทั้งสิ่งที่หมอนั่นสร้างสรรค์ขึ้นหรือบุคลิกภาพของเขา - ยัดบอลมาให้กู - บางมุมก็ทำให้นึกถึง หลุยส์ ฟิโก้ บอส โรม่า กล่าวกับทอล์ก สปอร์ต


ไม่อยากไปเปรียบเทียบนักเตะคนไหน ยิ่งกับผู้เล่นที่เคยได้บอลทองคำ แต่ กรีลิช ทำให้ผมเห็นเงา ฟิโก้”  

ผมได้ร่วมงานกับ ฟิโก้ ในช่วงเวลาต่างออกไปของอาชีพ อยู่ด้วยกันตอนหมอนั่นเล่นอาชีพฤดูกาลสุดท้ายกับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งแม้เป็นซีซั่นสั่งลาแต่ก็จริงจัง จำได้เลยมักพูดว่า -ยัดบอลมาให้กู แล้วกูจะสะสางปัญหาให้เอง-“

วิธีการที่ กรีลิช ไปกับบอล และโจมตีใส่คู่ต่อสู้, เรียกฟาวล์, เรียกจุดโทษ, หมอนั่นเปี่ยมพลัง เป็นผู้เล่นโปรดเลย

ตัวรุกเจ้าของเบอร์ 10 แมนฯ ซิตี้ ลุ้นมีชื่อลงสนาม คอมมิวนิตี้ ชีลด์ พบ เลสเตอร์ (7 ..) แต่อาจแค่ชื่อสำรอง ขึ้นกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า จะส่งแข่งหรือไม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด