:::     :::

จิ้งจอกซัดโทษท้ายเกมบดเรือ1-0ซิวโล่

วันอาทิตย์ที่ 08 สิงหาคม 2564
1,319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลสเตอร์ มาได้ประตูชัยจากจุดโทษช่วงท้ายเกมทำให้เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 คว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็นสมัยที่ 2 ของประวัติศาสตร์สโมสร

ฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2021

เลสเตอร์ 1 - แมนฯ ซิตี้ 0

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม (สนามกลาง)

    เกมในครึ่งแรกผ่านมาถึงนาทีที่ 7 แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสได้ทักทายก่อนจากลูกฟรีคิกที่ แดเนียล อามาร์ตีย์ ไปตัดฟาวล์ใส่ เอโดซี่ ก่อนที่จะเป็น อิลคาย กุนโดกัน รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงไปติดเซฟของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่พุ่งปัดทิ้งออกหลังเป็นลูกเตะมุม จังหวะต่อเนื่อง เรือใบ ก็ไม่ได้ลุ้นอะไรจากลูกเตะมุม เพราะสุดท้าย เอโดซี่ ทำบอลออกหลังไป

    อีก 9 นาทีถัดมา เรือใบ ได้ลุ้นอีกหนจากลูกเตะมุมที่ อิลคาย กุนโดกัน เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ริยาด มาห์เรซ หวดด้วยขวา แต่บอลข้ามคานออกไปไกล

    แต่ในนาทีถัดมา เลสเตอร์ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้างจากจังหวะการประสานงานของ เปเรซ และ วาร์ดี้ โดย เปเรซ ไหลให้ วาร์ดี้ มีโอกาสได้ง้างเท้าสับไกจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ แซ็ค สเตฟเฟ่น เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

    จิ้งจอก ได้ลุ้นอีกหนในนาทีที่ 23 จากจังหวะที่บอลวางยาวมาทางกราบขวาให้ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ปาดเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ยูริ ตีเลอมันส์ ไหลต่อมาที่ เปเรซ ซัดไปเข้ามือของ สเตฟเฟ่น

    และในนาทีถัดมา เลสเตอร์ พลาดโอกาสทองในการได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ซัดไปติดบล็อกก่อนที่บอลจะมาเข้าทางของ วาร์ดี้ ได้ง้างเท้ายิง แต่ สเตฟเฟ่น ก็ยังคงเซฟช่วย เรือใบสีฟ้า เอาไว้ได้

    ในนาทีที่ 41 พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสิน ควักใบเหลืองแจกให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ หลัง อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า ประท้วงผู้ตัดสินหลังเขาไม่พอใจที่ทีมเสียฟาวล์จากจังหวะที่ โคล พัลเมอร์ ไปปะทะกับ ไรอัน เบอร์ทรานด์

    ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น ทำให้หมดครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงเสมอกัน 0-0

    เกมในครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 55 แมนฯ ซิตี้ พลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อจากจังหวะที่ เอโดซี่ ปาดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษไปแฉลบแนวรับ จิ้งจอก ก่อนที่จะมาเข้าทางปืนของ อิลคาย กุนโดกัน ซัดบอลเหินข้ามคานออกไป

    อีก 4 นาทีถัดมา เรือใบ ชวดการได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ พัลเมอร์ แทงทะลุช่องมาให้ มาห์เรซ หลุดเดี่ยวพาบอลเข้าไปบริเวณหน้าปากประตูของ เลสเตอร์ แต่ดันซัดพลาดเป้าไปออกไปอย่างน่าเสียดาย

    ในนาทีที่ 65 แจ็ค กรีลิช แข้งป้ายแดงของ แมนฯ ซิตี้ ได้ลงประเดิมสนามให้กับทีมหลังถูกเปลี่ยนลงสนามเป็นตัวสำรองแทนที่ของ เอโดซี่

    ผ่านมาถึงช่วง 15 นาทีสุดท้าย เรือใบ ยังคงโหมบุกใส่ จิ้งจอก อย่างหนัก แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ

    กระทั่งนาทีที่ 87 เลสเตอร์ มาได้จุดโทษ เมื่อ นาธาน อาเก้ ไปมัวชักช้าโดน เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ฉกบอลจากเท้ากำลังจะทะลุเข้าหาปากประตู กองหลังชาวดัตช์เลยรวบขาล้มลง แม้จังหวะตามน้ำจะมีนักเตะ เลสเตอร์ ตามมายิงไปติดเซฟ แซ็ค สเตฟเฟ่น ทว่าผู้ตัดสินก็ยังย้อนมาให้จุดโทษอยู่ดี ก่อนที่ อิเฮียนาโช่ จะสังหารมุมบนเสียบตาข่ายไม่พลาด ส่ง จิ้งจอก นำ 1-0

    ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม เลสเตอร์ เฉือนชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 คว้าโล่การกุศลมาครองได้เป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    เลสเตอร์ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, ริคาร์โด้ เปเรยร่า, แดเนียล อามาร์ตีย์, ชากลาร์ โซยุนชู, ไรอัน เบอร์ทรานด์, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลอมันส์, อโยเซ่ เปเรซ, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เจมี่ วาร์ดี้

    แมนฯ ซิตี้ : แซ็ค สเตฟเฟ่น, ชูเอา กานเซโล่, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, เบนฌาแม็ง เมนดี้, แฟร์นันดินโญ่, อิลคาย กุนโดกัน, โคล พัลเมอร์, ริยาด มาห์เรซ, แซม เอโดซี่, เฟร์ราน ตอร์เรส

    ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด