:::     :::

เนกี้ย้ำดอลตันยังเป็นควอร์เตอร์แบ็กตัวจริง

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2564
1,058
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จัสติน ฟิลด์ส (ซ้าย) ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ของ ชิคาโก้ แบร์ส ทำผลงานน่าประทับใจในการลงเล่นเกมแรก แต่ แอนดี้ ตอลตัน (ขวา) ยังคงเป็นตัวจริงตามแผนงานของเฮดโค้ช แม็ตต์ เนกี้

แม็ตต์ เนกี้ หัวหน้าโค้ช ชิคาโก้ แบร์ส ยืนยันคำเดิมว่า แอนดี้ ดอลตัน ควอร์เตอร์แบ็กประสบการณ์วัย 33 ปียังคงเป็นตัวจริงของทัพพญาหมี แม้ว่า จัสติน ฟิลด์ส จะทำผลงานน่าประทับใจในการลงเล่นเกมแรกของจอมทัพรุคกี้ก็ตาม จากรายงานข่าวของเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟิลด์ส ได้โอกาสลงเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นกับ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ซึ่งควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ดูสงบนิ่งและแสดงให้เห็นถึงองค์ประกอบพิเศษที่เขานำมาสู่ทีมบุกของทัพพญาหมี แม้จะมีเสียงเรียกร้องให้ ฟิลด์ส ก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นตัวจริงแทน ดอลตัน ก็ตาม แต่ เนกี้ ยืนยันว่าจะเดินหน้าตามแผนการเดิมด้วยการใช้ควอร์เตอร์แบ็กประสบการณ์ออกสตาร์ทเกมสัปดาห์แรก 

'มันเป็นแบบนั้น' เนกี้ กล่าวถึง ดอลตัน ที่ยังคงเป็นควอร์เตอร์แบ็กตัวจริง 'และผมคิดว่าให้เราโฟกัสไปแบบวันต่อวันและทุกๆอย่างที่เกี่ยวข้อง สิ่งเดียวที่คนๆนั้นสนใจในตอนนี้คือการทำได้ดีในตำแหน่งนั้น และถ้าคุณถามทั้ง 3 คนและนั่นคือสิ่งที่พวกเขากำลังพยายามทำ และผมจะย้อนกลับไปเสมอเมื่อเราประเมินคนเหล่านั้นที่ตำแหน่งนั้น'


'เรากำลังประเมินแพ็คเกจทั้งหมด ผมคิดว่า แอนดี้ มี 6 เพลย์ มันยากที่จะบอกว่าดีหรือไม่ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยการเล่น 6 เพลย์ เราจะทำให้เขามีสแน็ปชอตเพิ่มเติมในเกมปรีซีซั่นที่จะถึงนี้ และกับ จัสติน, ผมจะกลับไปที่สิ่งที่ผมพูดด้วย เราต้องการที่จะเห็นการเล่นสดๆในสถานการณ์สดๆ เขาได้รับสิ่งนั้น สิ่งเดียวที่เขาทำได้คือการทำอย่างนั้นต่อไป'

'และเราต้องทำให้แน่ใจว่าแผนการนั้นช่วยให้เราประเมินว่าเรารู้สถานการณ์เหล่านั้นดีแค่ไหน สุดท้ายแล้ว สิ่งดีที่สุดสำหรับ ชิคาโก้ แบร์ส คือสิ่งที่เราจะทำในที่สุด' เนกี้ กล่าว

เนกี้ กล่าวเสริมว่า ดอลตัน จะได้ลงเล่นมากขึ้นในเกมอุ่นเครื่องกับ บัฟฟาโล่ บิลล์ส วันเสาร์นี้ นอกจากนี้ทีมงานยังต้องการเห็น ฟิลด์ส ทำงานร่วมกับ อ้ลเลน โรบินสัน ปีกนอกประสบการณ์มากขึ้นด้วย


'ผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องจริง' เนกี้ กล่าว 'ผมคิดว่าคุณต้องดูเรื่องนั้น คุณต้องการเห็น โอเค ไม่เพียงแต่จะเห็นภายในตัวผู้เล่นเท่านั้น เพราะเขาได้รับสิ่งนั้นในการฝึกซ้อมตอนนี้ เขาได้รับบางส่วนนั้น แต่ยังดีที่จะได้เห็นสิ่งที่เขาทำกับการป้องกันของทีมตัวจริง'

'เมื่อคุณรวมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน นั่นเป็นกระบวนการประเมินอีกครั้ง ตอนนี้ไม่มีแผนการใดๆเกิดขึ้นในช่วงปรีซีซั่น ไม่มีการดูเทปมากนัก มีการเรียกเพลย์เพื่อดูว่าพวกเขาสามารถเอาชนะแบบตัวต่อตัวได้หรือไม่? นั่นคือความสมดุลของการพยายามคิดให้ออก เราต้องการเห็นความแข็งแกร่งของผู้เล่นเหล่านี้เมื่อพวกเขากำลังเล่น ใช่แล้ว ผมจะพูดเรื่องนั้นเล็กน้อยกับผู้เล่นและใครกำลังจะลงเล่นด้วย'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด