:::     :::

คูซม่าโล่งอกเทรดมา'วิซ'ดีกว่าลงเอยคิงส์

วันอังคารที่ 07 กันยายน 2564
1,253
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คายล์ คูซม่า ฟอร์เวิร์ดหน่วยก้านดีของ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ เปิดใจว่าโล่งอกเมื่อโดนเทรดจาก แอลเอ เลเกอร์ส สู่เมืองหลวงแทนที่จะเป็น ซาคราเมนโต คิงส์ ตามกระแสข่าวก่อนนั้น เนื่องจากองค์ประกอบที่ แคปิตอล วัน อารีน่า ยังได้ลุ้นความสำเร็จมากกว่าขึ้นไปตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย

เลเกอร์ส เคยมีไอเดียเทรด คูซม่า สู่ โกลเด้น 1 เซนเตอร์ เพื่อแลกการ์ดจอมแม่น บัดดี้ ฮีลด์ แต่ก็เปลี่ยนแผนจับพ่วงเป็นส่วนหนึ่งของดีลใหญ่เทรด 5 ทางเพื่อสลับเอาแบ็คคอร์ทดีกรีเอ็มวีพี รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก สู่ชายคา 'ม่วง-ทอง'

ซึ่งผู้เล่นวัย 26 ปีจากเคยห่อเหี่ยวก็กลายเป็นปึ๋งปั๋ง เมื่อหมุดหมายเปลี่ยนจากเล่นเพื่อให้จบซีซั่นกับ ซาคราเมนโต มาเป็นเล่นแบบมีลุ้นเพลย์ออฟยัง วอชิงตัน ดีซี.

"ตอนทราบจุดหมายผมยอมรับว่าประหลาาดใจเพราะทีแรกคิดว่าต้องไป ซาคราเมนโต" การเปิดปากทางรายการ 'โน ชิลล์ วิท กิลเบิร์ต อารีนาส' ทางช่องยูทู้บ 


"ดีลที่ตกลงกับ คิงส์ เหมือจะเทรดกับ บัดดี้ ฮีลด์ เรื่องแม่งลุล่วงแล้วด้วย ก็คิดในหัวว่า - โอเคกูจะบินไป ซาคราเมนโต ไฟลท์ใช้เวลา 45 นาทีจาก แอลเอ. มันก็ไม่แย่ กูยังพอไปผ่อนคลายแถวแนปา (ย่านไวน์) ได้-" 

"แต่จากนั้นแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ก็โดนส่งมาวอชิงตัน ดีซี.เฉย" 

"ผมนี่ยิ่งโคตรคึก ด้วยเพราะสถานการณ์ทีมที่สังกัดดูดีขึ้น - หากไปเล่นที่ ซาคราเมนโต ก็คงสนุกดีแล้ว คิดในหัวว่าคงแบกทีมเป็นบ้าเป็นหลังแหง แต่การได้โอกาสมาร่วมทีมกับ แบร้ด บีล - คนที่พยายามเล่นเพื่อพิชิตฐานะผู้ชนะลีกนี้ ...หมอนั่นมันเพชฌฆาต"

"นับเป็นโอกาสที่สมบูรณ์แบบ ผู้เล่นหลายคนที่นี่มีปมด้อยอยากพิสูจน์ตัวเองในเรื่องใดสักอย่าง นั่นทำให้วาระนี้ค่อนข้างพิเศษ" 

สี่ปีในอาชีพของ คูซม่า ที่ เลเกอร์ส ได้แชมป์เอ็นบีเอมาแล้วเมื่อฤดูกาล 2019-20 โดยซีซั่นล่าสุดผลงานเฉลี่ย 12.9  แต้ม, 6.1 รีบาวน์ด, ยิงไกลแม่น 36.1% จากการลงสนาม  68 เกม

การมาเล่นที่ วอชิงตัน น่าจะช่วย บีล ผ่อนภาระทำแต้มเพราะหากย้อนไปสองซีซั่นก่อนนั้นเคยเฉลี่ยมากสุดอาชีพ 18.7 แต้มมาแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด