:::     :::

เดอบัวร์ร้องบาร์ซ่าให้เวลาทำงานกับคูมัน

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564
935
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ เดอ บัวร์ คาดหวังว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า จะยึดมั่นและให้เวลาในการทำงานกับ โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ต่อไป

โรนัลด์ เดอ บัวร์ อดีตนักเตะ บาร์เซโลน่า ออกโรงปกป้อง โรนัลด์ คูมัน ที่กำลังตกอยู่ภายใต้แรงกดดันมีโอกาสถูกปลดออกจากตำแหน่งทุกเมื่อ โดยมองว่าเทรนเนอร์เพื่อนร่วมชาติกำลังถูกดูหมิ่นและเรียกร้องให้สโมสรให้เวลาในการทำงานของเทรนเนอร์วัย 58 ปีต่อไป จากการเปิดเผยกับสถานีวิทยุ 'กาเดน่า เซร์' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

คูมัน เริ่มต้นงานเทรนเนอร์บาร์ซ่าได้ค่อนข้างดีจากการนำทีมคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่าจะตกรอบ 16 ทีมรายการแชมเปี้ยนส์ลีกและเข้าป้ายเพียงอันดับ 3 ของ ลา ลีกา ก็ตาม แต่เทรนเนอร์ชาวดัตช์ยังไม่ได้รับการยอมรับจากสาวกบาร์เซโลนีสต้าอย่างที่ควรจะเป็น

เทรนเนอร์วัย 58 ปียังเผชิญงานที่ยากลำบากมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่แน่นอนกับประธานสโมสร โจน ลาปอร์ต้า, การอำลาทีมของแข้งระดับซุปตาร์อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และการขาดทุนสร้างทีมเนื่องจากปัญหาทางการเงินของสโมสร นำมาซึ่งผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานทั้งการปราชัยต่อ บาเยิร์น มิวนิค แบบหมดสภาพ 0-3 รวมถึงเกมเสมอ กรานาด้า 1-1 แบบน่าผิดหวัง


ก่อนจะมีข่าวว่าทีมอาซูลกราน่ากำลังมองหาตัวแทนของ คูมัน โดยมีการเอ่ยถึงชื่อของ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมบาร์ซ่าที่ทำงานฐานะเทรนเนอร์ของ อัล-ซาดด์ ในปัจจุบัน รวมถึง โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ เทรนเนอร์ชาวสเปนของทีมชาติเบลเยียม แต่ เดอ บัวร์ มองว่านั่นเป็นการดูหมิ่น คูมัน พร้อมเรียกร้องให้สโมสรยึดติดและให้เวลาในการทำงานของเทรนเนอร์วัย 58 ปีต่อไป

'บาร์เซโลน่า ต้องอยู่กับ คูมัน ต่อไป ผมมีความรู้สึกว่าเขาเป็นเทรนเนอร์ที่ดีมากและเป็นคนที่มีหัวใจของบาร์ซ่า'

เมื่อถูกถามว่า คูมัน กำลังถูกดูหมิ่นหรือไม่? เดอ บัวร์ ตอบทันทีว่า 'ผมคิดอย่างนั้น สื่อต้องทำงานต่อไป คนที่บ้านต่างมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง มันเป็นเรื่องยากในขณะนี้และนี่คือวิถีชีวิตของเทรนเนอร์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประธานสโมสรจะมีจิตใจที่มั่นคงชัดเจน'  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด