:::     :::

กกท.-กองทุนพัฒนาฯมอบเงินหนุนฟุตบอลอาชีพ

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564
441
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กกท.-กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลอาชีพแก่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดพิธีมอบเงินสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลอาชีพขึ้น
สำหรับพิธีมอบเงินสนับสนุนครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ละกีฬา พร้อมด้วย คุณเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว และกีฬา, คุณทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร, ดร.สุปรานี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, คุณวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการ บริษัท ไทยลีก จำกัด และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานครั้งนี้
คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา กล่าวว่า “ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างมากของพี่น้องประชาชนคนไทย ในการรับมือวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ และผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ”
“ในนามของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย หารือร่วมกับสมาคมกีฬา ผู้จัดการแข่งขัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุตสาหกรรมกีฬา อาทิ ผู้จัดการแข่งขัน นักกีฬา และผู้ประกอบการด้านกีฒา ซึ่งกีฬาฟุตบอลนั้น เป็นหนึ่งในกีฬายุทธศาสตร์ ที่กระทรวงฯ ให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเป็นกีฬาที่ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ สร้างกระแสความนิยมในการชมและการเชียร์ รวมถึงสร้างโอกาสให้นักกีฬาของประเทศไทย มีโอกาสประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ ซึ่งปัจจุบัน กระทรวงฯ ได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย สนับสนุน ส่งเสริม และช่วยเหลือให้นักกีฬาประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอย่างรวดเร็วที่สุด และมีส่วนช่วยให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ สร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสำหรับจังหวัดที่จัดการแข่งขัน และบริเวณใกล้เคียง”
“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การให้การสนับสนุนรางวัลฟุตบอลอาชีพนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ สโมสรฟุตบอลอาชีพ และบุคลากรกีฬาฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศไทย สร้างโอกาสให้การแข่งขัน และการพัฒนาศักยภาพสำหรับการเตรียมความพร้อมไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติในเวลาอันใกล้ สร้างความรับรู้ และความเชื่อมั่น ให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัย จากการท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของไทยทั้งทางตรง และทางอ้อม”
“ท้ายที่สุดนี้ ผมเชื่อมมั่นว่านักกีฬาฟุตบอลอาชีพ สโมสรฟุตบอลอาชีพ และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีศักยภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก ผมขอให้ผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน มีความสุข สนุกกับการแข่งขัน และทำผลงานให้ดีที่สุดครับ ขอบคุณครับ”
ทางด้าน คุณทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย กล่าวถึงความสำคัญของการมอบเงินสนับสนุนครั้งนี้ว่า “ตามที่ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาฟุตบอลไทย จนทำให้ไม่สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามปฏิทินการแข่งขันที่ประกาศไว้ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึง เดือนตุลาคม พ.ศ. 2563 โดยเลื่อนการแข่งขันเป็นระหว่างเดือนกันยายน พ.ศ. 2563 และจบการแข่งขันภายในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564 นั้น กระทบต่อรายได้ของวงการฟุตบอลระดับชาติ และก่อให้เกิดความเสียหายต่อการถ่ายทอดสดและประชาสัมพันธ์การแข่งขันฟุตบอลไทยอย่างมาก ทำให้ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก 1 ไทยลีก 2 ไทยลีก 3 และการแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการ เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาลในปี 2563 แจ้งความประสงค์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันรายการดังกล่าว ตามสัญญาเดิมถึงเดือนตุลาคม พ.ศ. 2563 เท่านั้น ทำให้สูญเสียเงินสนับสนุนหลักในการดำเนินการดังกล่าว
“ด้วยงบประมาณที่จำกัด เป็นเหตุให้ไม่สามารถดำเนินการผลิตและเผยแพร่สัญญาณภาพและเสียง สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก 1 ไทยลีก 2 ไทยลีก 3 และการแข่งขันฟุตบอลถ้วย รายการเอฟเอ คัพ ตลอดฤดูกาลการแข่งขันที่เหลือ ส่งผลต่อแนวทางการผลิตนักกีฬา และพัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยในทุกระดับ
“ในการนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้สามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานต่อไปได้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงกระแสความตื่นตัวในการชมและเชียร์กีฬาฟุตบอลรายการต่างๆ ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น ให้เกิดการขับเคลื่อนได้ต่อไป”
“ในนามรัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้จัดหางบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อให้ทีมสโมสรที่ได้รับรางวัล รายการไทยลีก 1 ไทยลีก 2 ไทยลีก 3 และการแข่งขันฟุตบอลถ้วย รายการ เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาลในปี 2563 สำหรับขับเคลื่อนการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ซึ่งเป็นลีกหลักของประเทศไทยต่อไป”
สำหรับเงินสนับสนุนทั้งหมด ที่กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา จะมอบให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ก็แบ่งได้ ดังนี้
- เงินรางวัลสนับสนุนฟุตบอลอาชีพ รายการไทยลีก 1 จำนวน 17,500,000 บาท
- เงินรางวัลสนับสนุนฟุตบอลอาชีพ รายการไทยลีก 2 จำนวน 9,950,000 บาท
- เงินรางวัลสนับสนุนฟุตบอลอาชีพ รายการไทยลีก 3 จำนวน 16,000,000 บาท
- เงินรางวัลสนับสนุนฟุตบอลรายการ เอฟเอ คัพ จำนวน 6,000,000 บาท
โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของไทยทุกระดับมาตลอด แม้ต้องพบกับความยากลำบากจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ทางกกท. ก็ไม่ทอดทิ้ง พร้อมมอบเงินสนับสนุนเพื่อผลักดันให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ยังสามารถก้าวหน้าไปได้ด้วยความมั่นคง และยั่งยืน
ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความมุ่งหวังที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนวงการกีฬาอาชีพอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดความสำเร็จในทุกภาคส่วนของวงการต่อไปในอนาคต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด