:::     :::

ฮาร์เด้นโทษกติกาใหม่ทำโอกาสเรียกฟาวล์หายเกินครึ่ง

วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2564
1,082
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมส์ ฮาร์เด้น การ์ด บรู้กลิน เน็ตส์ ออกมาตัดพ้อหลังเกมพ่าย ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ 95-111 คะแนนวานนี้ว่าลีกเอ็นบีเอปรับกติกาเรื่องการตีฟาวล์ก่อนเปิดฤดูกาล 2021-22 โดยมีเจตนากีดกันบาสดีดเรียกฟาวล์ไปยิงฟรีโทรว์แบบเขาให้ไร้ที่ยืนในวงการ

ตั้งแต่ ฮาร์เด้น โดนเทรดจาก โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ไปเป็นตัวจริงของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ เมื่อปี 2012 ลากยาวถึงซีซั่นก่อนฐานะ เน็ตส์ แต้มเฉลี่ยเกิน 24 คะแนน-ต่อ-นัดเสมอ ส่วนหนึ่งเพราะพาบอลไปกับตัวล่อเป้าเรียกฟาวล์เก่ง จึงได้ส่องลูกโทษบ่อย

ทว่ามาในฤดูกาลนี้เมื่อลีกริเริ่มจำกัดการเป่าในลักษณะเดิมๆลง แจกเมื่อโดนตีจะแจ้งเท่านั้นทำให้ผลงาน เจมส์ หล่นเหลือ 18.3 คะแนน ตลอดสามเกมที่ผ่านมาได้ยิงโทษลง 7 จากแค่ 8 หน น้อยกว่าค่าเฉลี่ยทั้งอาชีพ 8.7 ครั้ง-ต่อ-นัดเสียอีก ด้วยเหตุนี้แบ็คคอร์ทวัย 32 ปีจึงบ่นเป็นหมีกินผึ้ง

ใช่เลยแน่นอนพวกเขาแก้กติกาเพื่อรับมือผม แต่ส่วนตัวไม่ใช่คนประเภทบ่นอะไรเทิอกนั้น เข้าใจไหมหมายความว่ายังไง? ผมก็ถามไปยังผู้ตัดสินทุกท่าน หากคุณเห็นว่ามันคือการฟาวล์ ก็เป่าเลยการเปิดปากกับวายอีเอส เน็ตเวิร์ก 


บางครั้งผมรู้สึกว่าลงไปแข่งเกมแบบมีถูกตีตราไปก่อนแล้ว ผมมีรอยด่างพร้อยเรื่องเรียกกินฟาวล์-แต่ก็บอกผู้ตัดสินไปว่าให้เป่าตามที่ตาเห็นเลย” 

ด้านเฮดโค้ช สตีฟ แนช ก็ให้กำลังใจเอ็มวีพี 1 สมัยให้เล่นเหมือนเดิมต่อไป แล้วพอทุกอย่างลงตัวก็คงมีโอกาสส่องฟรีโทรว์มากขึ้นเอง 


ผมคิดว่าเขาก็ยังเล่นแบบที่ตัวเองเป็น แต่ผู้ตัดสินตื่นตัวและจับตามากขึ้น การตัดสินใหม่ออกมาเพื่อรับมือตัวเด่นอย่างหมอนั่น

ก็เข้าใจดีว่ามันมีการจำกัดเป่าอยู่ ทว่าบางลูกก็ฟาวล์จริงๆ ดังนั้นก็อยากให้ เจมส์ เล่นเหมือนเดิมไป พาลูกลุยใส่ห่วง แล้วก็จะได้ผลตอบแทนต่อสิ่งที่ทำเพราะจังหวะส่วนใหญ่นั้นคือได้ฟาวล์ หรือต่อให้ไม่ได้เป่าก็ยังสร้างเพลย์แก่ทีม

ซีซั่นนี้ เจมส์ เล่นการ์ดจ่ายเต็มตัวเพราะ คายรี่ เออร์วิ่ง ไม่อยู่ในแผนงานทีม ภาพรวมก็มาตรฐานแอสซิสต์มาเกมละ 8 หนทั้งหมดสามนัด ทีมผลงาน 1-2  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด