:::     :::

"เฮนโด้"อ้อนเดอะค็อปจัดหนักซัวเรซจบเกมค่อยคืนดี

วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2564
1,294
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตัน ลิเวอร์พูล เชื่อว่า หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า แอต.มาดริด คู่แข่งในรอบแบ่งกลุ่ม ชปล.คืนนี้คงโดนเหล่าเดอะ ค็อป ในแอนฟิลด์โห่ฮากดดันใส่พอสมควรระหว่าง 90 นาที แต่เมื่อสิ้นเสียงนกหวีดกล้าการันตี 100% ทั้งสนามพร้อมยืนปรบมือให้ศิษย์เก่าคนนี้

ซัวเรซ เคยค้าแข้งให้หงส์แดงอยู่สามปีครั้งระหว่าง .. 2011 ถึง มิ.. 2014 จากนั้นค่อยย้ายไป บาร์เซโลน่า และตราหมีในปัจจุบัน แน่นอนว่าทันเล่นกับ เฮนเดอร์สัน เคยเกือบได้แชมป์ลีกร่วมกันซีซั่น 2013-14 แต่ยางแตกโค้งสุดท้าย 

ดังนั้นเมื่อมีโอกาสที่หอกวัย 34 ปีหวนกลับมายัง แอนฟิลด์ ฐานะคู่แข่งก็ต้องทำใจว่าโดนเหล่าเดอะ ค็อปจัดหนักตลอดแมตช์ ก็คงต้องรอให้เกมจบเสียก่อน สถานะกองหน้าตัวแสบที่รักจึงจะได้รับการเชิดชู 

มีความท้าทายหลายอย่างในการดวล ซัวเรซ ทุกคนทราบดีว่าเขาเป็นนักเตะเบอร์ต้นมานาน โชว์ฟอร์มได้ดีมาหลายต่อหลายครั้งที่ ลิเวอร์พูล ผมเรียนรู้หลายอย่างจากเขาในตอนที่เขาเล่นอยู่ที่นี่ ค่อนข้างจะสนิทสนมกับแกเลย ตอนนี้ก็ยังติดต่อกันอยู่เฮนเดอร์สัน กล่าวในงานแถลงความพร้อม


เขาเป็นนักเตะระดับโลก สามารถสร้างปัญหามากมายให้กับแนวรับ มักจะเข้าไปอยู่บริเวณลุ้นประตูเสมอ และถ้ามีโอกาส ผมแน่ใจว่าเขาจะจัดกัารมันลง ดังนั้นเราต้องตั้งกป้องกันหมอนั่นให้ดี แล้วไม่เพียงแค่ หลุยส์ แต่ แอต.มาดริด มีนักเตะระดับโลกเต็มสนาม ทั้งนี้ก็ชัดเจนว่าแกคือสุดยอดกองหน้า พร้อมสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งทุกทีม

เรื่องที่เราคุยกันบอกตอนนี้ไม่ถี่เหมือนเคย ก็ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบว่าครอบครัวของเขากำลังทำอะไรยังไงแบบนั้น แต่ไม่ได้คุยกันตลอดเวลา

คิดว่าเขาช่วยเราเยอะมากตอนที่เขาอยู่ที่ ลิเวอร์พูล ในส่วนของความมุ่งมั่น วิธีการที่เขาทำในการซ้อม เขามักจะต้องการชัยชนะอยู่เสมอ เรื่องต่างๆ อย่างการที่เขาลงเล่นทั้งที่มีการบาดเจ็บ และอะไรแบบนั้น เขาก็แค่อยากจะลงมาเล่นฟุตบอล และพยายามจะทำให้ดีที่สุด

อย่างที่ผมเคยพูด ผมได้อะไรหลายอย่างจากเขาตอนที่อยู่ที่นี่ คิดว่าเขาช่วยผมเยอะมาก ทำให้ผมเติบโตขึ้นในส่วนของความมั่นใจในฐานะนักเตะ ความสัมพันธ์ทั้งในและนอกสนามก็ดี


ปิดท้ายที่คาดหวังปฏิกิริยาอย่างไรจากแฟนบอล ก็คงอยากให้เหล่ากองเชียร์กดดันหอกอุรุกวัยตามหน้าที่ตลอด 90 นาที แล้วเมื่อจบเกมก็แสดงความรักและขอบคุณที่เคยมีต่อกันตลอด 3 ปีครึ่ง

ตอนที่ หลุยส์ อยู่ที่นี่เขาสร้างปรากฎการณ์อยู่หลายปี  สุดยอดมาก และผมคิดว่าแฟนบอลรู้เรื่องนี้ดี คิดว่าพวกเขาคงยินดีต่อเรื่องดังกล่าวและสิ่งที่เขาทำที่สโมสรฟุตบอลแห่งนี้

ผมไม่คิดว่า ซัวเรซ จะโดนโห่มากมายนัก แต่แน่นอนว่าหลังเกมมันจะดีมาก อาจจะไม่ใช่ในระหว่างเกม แต่หลังเกมมันจะต้องดีสำหรับเขาที่จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากแฟนบอล

ซัวเรซ ก็เพิ่งให้สัมภาษณ์ชม เฮนเดอร์สัน ว่าพัฒนาขึ้นมากจากตอนร่วมงานกันที่แอนฟิลด์ทั้งเรื่องฝีเท้า, วุฒิภาวะและความมั่นใจฐานะผู้นำ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด