:::     :::

โอลด์ตำนานเซลติกเสียชีวิตวัย83ปี

วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2564
1,069
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบอร์ตี้ โอลด์ ตำนานนักเตะของ เซลติก ทีมดังแห่งสกอตแลนด์เสียชีวิตในวัย 83 ปี

         อดีตกองกลางที่ค้าแข้งกับ "ม้าลายขาว-เขียว" ในช่วงปี 1955-61 และ 1965-71 เป็นหนึ่งในขุนพลของ จ็อค สไตน์ ตำนานนักเตะและกุนซือของสโมสรในชุดคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพเมื่อปี 1966/67 ที่ชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-1 ซึ่งเป็นทีมแรกของสหราชอาณาจักรที่คว้าแชมป์รายการนี้

         "ทุกคนที่ เซลติก ฟุตบอล คลับ เสียใจกับการจากไปของ ลิสบอน ไลออน, เบอร์ตี้ โอลด์ ที่เสียชีวิตในวัย 83 ปี ความคิดและคำอธิษฐานของทุกคนที่สโมสรอยู่กับครอบครัวของ เบอร์ตี้ ในช่วงเวลาที่โศกเศร้านี้" เซลติก แถลง

         ในขณะที่ เอียน แบนเคียร์ "ผมไม่อาจหาคำพูดใดที่สามารถบรรยายถึงความหมายของ เบอร์ตี้ ต่อสโมสรและแฟนบอลของเราได้ เขาคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ บุคคลที่ยิ่งใหญ่ซึ่งคำที่คู่ควรคือ มิสเตอร์ เซลติก"

         "ความยิ่งใหญ่ของเขาในฐานะนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ แต่เขาคือคนที่ทำให้เขาเป็นมากกว่านั้นอีก เขาทำให้ชีวิตของเราสมบูรณ์อย่างมากด้วยอารมณ์ขัน แคแร็กเตอร์และบุคลิกของเขา และด้วยเหตุผลนั้นเราจะขอบคุณเขาตลอดไป"

         สำหรับ โอลด์ ได้แชมป์ลีกสกอตแลนด์ 5 สมัย, สกอตติช คัพ 3 สมัย, สกอตติช ลีก คัพ 4 สมัย, กลาสโกว์ คัพ 2 สมัย และยูโรเปี้ยน คัพ 1 สมัย รวมถึงเป็นรองแชมป์ถ้วยใหญ่ยุโรปในปี 1970 ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด