:::     :::

เนวิลล์รับผิดวิจารณ์ล้ำเส้นคาริอุส5ปีก่อน

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564
1,017
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ นักวิเคราะห์ชื่อดังฝากขอโทษไปยังนายด่าน ลอริส คาริอุส และผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ บุคลากร ลิเวอร์พูล ต่อเรื่องที่วิพากษ์รุนแรงต่อจอมหนึบดอยช์เมื่อห้าปีก่อน ซึ่งบทเรียนในครั้งนั้นทำให้เขาลดดีกรีคำด่ามาชำแหละบนพื้นฐานเหตุและผลมากขึ้น

เนวิลล์ หงุดหงิดผลงาน คาริอุส ที่รับบอลซองแตกจนนำไปสู่ประตูช่วงทดเจ็บของ เนธาน อาเก้ ในเกมหงส์แดงแพ้ บอร์นมัธ 3-4 ถึงขั้นหมายหัวว่า - ลิเวอร์พูล ไม่มีปัญญาเป็นแชมป์ลีกหากใช้นักเตะคนดังกล่าวยืนผู้รักษาประตู

กระทั่งผ่านมา 5 ปีประสบการณ์หล่อหลอมให้นักวิจารณ์ฝีปากกล้าสุขุมขึ้น มีวุฒิภาวะขึ้น แล้วบอกตัวเองพยายามจะไม่แต่พ่นน้ำลายเอามันส์อีก 

ผมคิดว่าเหตุการณ์วันนั้นฐานะนักวิจารณ์ได้พูดจาล้ำเส้น ตอนผมเล่นงานนักเตะคนนั้นมันเกินเลยและเกินหน้าที่ซึ่งควรทำ ทั้งที่ตัวเองก็คืออดีตนักเตะอาชีพ, เคยเป็นโค้ชและเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลการเปิดปากผ่านเมล ออนไลน์


ผมเคยคิดว่าตัวเองก็เป็นคนที่น่านับถือ ดังนั้นสิ่งที่จวกใส่ คาริอุส ตอนนั้นมันเกินเลยไปเยอะ พูดไว้ว่า ลิเวอร์พูล ไม่มีทางได้แชมป์ลีกหากหมอนั่นเฝ้าเสา” 

เจ้าตัวก็วิจารณ์ผมกลับ, เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ด้วย - แต่นั่นไม่ถือสา” 

มานึกย้อนดูตอนนี้ ก็คิดว่าผมจวกหมอนั่นหนักไปเพราะวัยวุฒิขณะนั้นยังน้อย ( 23 ปี) หรือโดยตำแหน่งก็ด้วย” 

ทั้งนี้โดยเจตนาก็ยังคิดว่าตัวเองพูดถูก เพราะเมื่อพวกเขาเซ็น อาลีสซง เบ็คเกอร์ และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เข้ามาก็เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ - แต่นั่นไม่ได้หมายความผมควรวิพากษ์จาบจ้วงแบบนั้นอีก” 

ทั้งนี้ เนวิลล์ ก็บอกว่าตัวเองไม่ได้มีอคติต่อทีม ลิเวอร์พูล เพราะอย่างตอน หลุยส์ ซัวเรซ กัดใส่ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ผู้เล่น เชลซี ตัวเขายังปกป้องกองหน้าอุรุกวัยว่ายังมีโอกาสแก้ตัว ต่างจากนักวิจารณ์ท่านอื่นที่ล้วนฟันธง ซัวเรซ หมดอนาคต

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด