:::     :::

คดีล้มบอลเฟส2นัดพิพากษา19ม.ค.65

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564
1,017
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

คดีล้มบอล เฟส 2 นัดพิพากษา 19 ม.ค. 65 ฟ้อง 2 ผู้ตัดสิน และอีกหนึ่งอดีตผู้บริหารสโมสรฟุตบอล

ศาลอาญา รัชดา ศาลนัดไต่สวนคดีล้มบอล ชุด 2 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 สำนักอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ฟ้อง นายณฐกร ฉิมพาลี, นายเทิดศักดิ์ อดีตกรรมการผู้ตัดสิน และ นายพงศ์พันธ์ วงษ์สุบรรณ อดีตผู้บริหารสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง เป็นจำเลย ในข้อหากำหนดผลการแข่งขันฟุตบอลล่วงหน้า ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 เหตุเกิดเมื่อ เดือนเมษายน 2561 ซึ่งเป็นกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ 2556 และพ.ร.บ.การพนัน (ล้มบอล)
โดย ศาลนัดอ่านคำพิพากษา​ ในวันที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น. หลังจำเลยทั้ง 3 คน รับสารภาพตามฟ้อง
สำหรับ คดีดังกล่าว นายณฐกร และนายเทิดศักดิ์ อดีตกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นผู้ติดต่อกรรมการในการแข่งขันเพื่อล็อกผลการแข่งขัน มีความผิดฐานขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด เพื่อจูงใจให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ หรือกติกาอย่างเที่ยงธรรมตาม พระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ 2556
ส่วน นายพงศ์พันธ์ อดีตผู้บริหารสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง มีความผิดฐาน เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นติดต่อผู้ตัดสินแต่ขอให้ หรือรับว่า จะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นแก่ผู้ตัดสินหรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ หรือกติกาอย่างเที่ยงธรรมตาม พระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ 2556 
ทั้งนี้ โทษของการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ 2556 และพ.ร.บ.การพนัน (ล้มบอล) มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับตั้งแต่ 2-5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้ตัดสิน ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี ปรับ 3-6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


คำค้นหา : ล้มบอล ศาลอาญา
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด