:::     :::

อเกวโร่ประกาศแขวนสตั๊ดทางการเพราะปัญหาสุขภาพ

วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2564
1,361
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า ประกาศข่าวเศร้า แขวนสตั๊ดในวัย 33 ปี หลังจากมีปัญหาด้านสุขภาพที่เกี่ยวกับโรคหัวใจ

อเกวโร่ แถลงข่าวเรื่องการเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ ปิดฉากกับสโมสร บาร์เซโลน่า ทั้งที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น เป็นผลมาจากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ซึ่งเกิดขึ้นในเกมที่เสมอ อลาเบส 1-1 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม

อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า ไปเพียง 5 เกมเท่านั้น เป็นเพราะประสบปัญหาบาดเจ็บในช่วงปรีซีซั่น และการลงสนามในเกมที่พบ อลาเบส ก็ได้เปลี่ยนชีวิตของ อเกวโร่ ไปตลอดกาล เมื่อเจ้าตัวมีอาการเจ็บหน้าอก และรู้สึกไม่สบายจนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม และนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนไตน์ เข้ารับการตรวจหัวใจ โดยแพทย์จะใช้เวลา 90 วันในการประเมินอาการที่เกิดขึ้น และวินิจฉัยว่าเป็นภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ หรือภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ ทำให้ อเกวโร่ ต้องตัดสินใจทำตามคำแนะนำของแพทย์ นั่นคือการหันหลังให้เกมฟุตบอล

ทั้งนี้ อเกวโร่ ปิดฉากกับ บาร์เซโลน่า ด้วยการลงเล่น 5 เกม ยิง 1 ประตู หลังจากก่อนหน้านี้จากลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะตำนานของสโมสร เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาล 260 ประตูจาก 390 เกมตลอด 10 ปีในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด