:::     :::

ก็องปานีประณามพฤติกรรมแฟนคลับบรูชเหยียดผิว

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564
999
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แว็งต์ซ็องต์ ก็องปานี เทรนเนอร์ อันเดอร์เลชท์ พร้อมทีมสตาฟฟ์และนักเตะถูกแฟนบอลบางส่วนของ คลับ บรูช ดูถูกเหยียดหยามตลอดทั้งเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แว็งซ็องต์ ก็องปานี เทรนเนอร์ อันเดอร์เลชท์ ประณามพฤติกรรมของแฟนบอล คลับ บรูช และยกเลิกการแถลงข่าวหลังเกมเสมอ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังนักเตะและทีมสตาฟฟ์ของทีมเยือนถูกแฟนบอลเจ้าถิ่นเล่นงานด้วยคำพูดเหยียดหยามตลอดทั้งเกม ตามรายงานจาก 'อินไซด์เวิลด์ฟุตบอล' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาศึก 'โปร ลีก' ของเบลเยียมมีแต่เรื่องอื้อฉาวเกิดขึ้น โดยกำลังถูกพนักงานอัยการของรัฐบาลกลางสอบสวนเกี่ยวกับการฟอกเงิน, การติดสินบนและการล็อคผลการแข่งขันของลีกเบลเยียม ล่าสุดยังมีการเหยียดสีผิวและเชื้อชาติที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นระหว่างเกม คลับ บรูช กับ อันเดอร์เลชท์ เมื่อวันอาทิตย์

'ผมกำลังจะกลับบ้านด้วยความเศร้าใจและผิดหวัง' ก็องปานี กล่าวหลังเกม 'ทีมสตาฟฟ์, นักเตะและตัวผมเองถูกทำร้ายจิตใจด้วยคำพูดว่าลิงสีน้ำตาลตลอดทั้งเกม ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากมากในตอนนี้ ผมต้องการอยู่กับสตาฟฟ์ของผมในตอนนี้'

'ผมรู้ว่าคุณสามารถพูดอะไรตลกๆได้ แต่ที่นี่มีคนมากมายที่ทุ่มเทเพื่อประเทศนี้และแค่มาเล่นฟุตบอล'


ก็องปานี ยกเลิกการแถลงข่าวหลังเกมดังกล่าวเพื่อแสดงจุดยืนในการต่อต้านการเหยียดสีผิวและเชื้อชาติของแฟนบอล คลับ บรูช

ด้าน ฟิลิปป์ เกลม็องต์ เทรนเนอร์ของ คลับ บรูช กล่าวหลังเกมว่า 'คลับ บรูช และผมในฐานะคนๆหนึ่ง จะประณามพฤติกรรมของบุคคลเหล่านั้นเสมอ'

'เพราะมันไม่ใช่ทั้งสนามหรือทั้งหมดของเซ็กชั่น เรามีความหลากหลายอย่างมากในทีมของเราและในกลุ่มแฟนๆของเรา เราขอประณามบุคคลที่กระทำเรื่องผิดพลาดเหล่านี้ พวกเขาจะไม่มีที่อยู่ที่ คลับ บรูช'

ส่วน โรเมลู ลูกากู ฐานะเด็กเก่าของ อันเดอร์เลชท์ โพสต์อินสตาแกรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกันว่า 'ผมหวังว่าคู่จะดำเนินการบางอย่างในตอนนี้ ไอคอนอย่าง แว็งซ็องต์ ก็องปานี กำลังถูกเหยียดหยามเรื่องสีผิวของเขา พอได้แล้ว!'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด